Lại thêm một stablecoin thuật toán bị mất chốt - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Lại thêm một stablecoin thuật toán bị mất chốt

Share This

Stablecoin thuật toán DEI của DEUS Finance chính thức mất chốt tỉ lệ lao dốc tới hơn 30%.

DEI, một stablecoin thuật toán trên giao thứ DeFI DEUS Finance đã mất chốt tỉ lệ 1:1 với đồng đô la Mỹ vao hôm nay. Giá DEI đã lao dốc 30% trước thời điểm xảy ra sự cố.

Hiện tại DEI đang được giao dịch quanh mức 0.66$, vào thời điểm khủng hoảng nhất giá giảm còn 0.55$. Theo số liệu đồng DEI gần như giảm phân nửa so với đồng đô, sự sụt giảm làm rấy lên lo ngại về sự ổn định của những stablecoin thuật toán.

Stablecoin thuật toán DEI mất chốt tỉ lệ. Dữ liệu: Coingecko.

Deus Finance sử dụng hai token là DEUS và DEI. DEUS là token quản trị của mạng lưới và DEI là token của stablecoin thuật toán chốt giá tỉ lệ 1:1 so với đồng đô.

Để tạo ra 1 DEI, người dùng có thể phải thế chấp các tài sản số có giá trị 1$ như USDC, Fantom FTM, stablecoin DAI của MakerDAO, WBTC hoặc có sự kết hợp giữa USDC và DEUS với tỉ lệ 80:20.

Đồng stablecoin thuật toán DEI hoạt động cũng khá giống đồng UST khi sử dụng cơ chế tạo và đốt token. Khi tạo ra một đồng DEI nếu tài sản thế chấp là DEUS thì sẽ bị đốt đi một lượng tương ứng, nếu sử dụng các tài sản thế chấp như USDC, FTM hoặc WBTC thì sẽ không thực hiện cơ chế này. Khi đổi DEI lấy các tài sản thế chấp cơ bản thì token DEUS cũng sẽ được tạo với các tài sản thế chấp cơ bản.

Ví dụ: Nếu bạn muốn có DEI mà sử dụng USDC làm tài sản thế chấp thì tỉ lệ sẽ nhận được 80% USDC và 20$ DEUS. Quá trình mua lại cũng sẽ được tính theo tỉ lệ đó.

Nếu giá DEI trên 1$ người dùng có thể tạo ra 1 DEI mới bằng cách sử dụng tài các sản thế chấp trị giá 1$ và bán chúng trên thị trường để thu lợi nhuận chênh lệch.

Nếu DEI giảm xuống dưới 1$, người dùng có thể mua một DEI với giá dưới 1$ trên thị trường giao ngay và đổi chúng lấy tài sản thế chấp trị giá 1$ bằng USDC và DEUS.

Giao diện tạo token DEI sử dụng USDC làm tài sản thế chấp. Ảnh: Chụp màn hình.

Cách mà stablecoin thuật toán DEI mất chốt

Trong hai tháng qua, hệ sinh thái Tài chính DEUS đã phải chịu hai cuộc tấn công cho vay nóng dẫn đến thiệt hại hơn 30 triệu đô.

Với sự đi xuống của thị trường DeFI, token DEUS hôm nay đã giảm 45% khi chỉ còn mức giá 162$ so với đỉnh hơn 1000$ mới thiết lập vào tháng tư. Hiện tại token DEUS đang được giao dịch quanh mức 260$.

Biến động giá mạnh của token DEUS. Dữ liệu: Coingecko

Hai yếu tố này làm giảm giá trị tài sản thế chấp của stablecoin và do đó làm giảm tỷ lệ tài sản thế chấp xuống 43%, theo dữ liệu từ DEUS Finance.

Với tỷ lệ tài sản thế chấp quá thấp, việc mua lại token DEI trở nên cực kỳ khó khăn vì không có đủ vốn hỗ trợ. Việc này đã gây ra sự mất cân bằng và khiến mất chốt.

Hiện tại stablecoin thuật toán DEI đã giảm 30% và hiện đang giao dịch quanh mức 0.68$. Để tránh bị sụp đổ giống như TerraUSD, nhóm phát triển DEUS Finance đã tạm dừng quá trình mua lại các tài sản để giúp ổn định giá DEI. Nhóm cũng đã thông báo sẽ giúp DEI được đưa về tỉ lệ thế chấp 1:1.

Tham khảo: Decrypt

4.9/5 - (97 bình chọn)

The post Lại thêm một stablecoin thuật toán bị mất chốt appeared first on Tạp chí Crypto.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad