Cập nhật jailbreak iOS 15.5 - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Cập nhật jailbreak iOS 15.5

Share This

Với iOS và iPadOS 15 hiện đã chính thức ra mắt, một loạt các câu hỏi và thậm chí cả tin đồn đã bắt đầu lan truyền về việc jailbreak iOS 15.

Vì bạn có thể đang muốn tìm câu trả lời, bài viết này sẽ tổng hợp hết thông tin bạn cần biết.

Tin mới nhất về jailbreak iOS 15

Thông tin về jailbreak iOS 15.5

17/5/2022

Bạn đang muốn jailbreak khóa iOS 15.5 trên iPhone hoặc iPad của mình? Đây là cập nhật thông tin mới nhất về những điều bạn cần biết liên quan đến việc jailbreak iOS 15.5 trước khi cập nhật!

Apple hiện đã cung cấp bản chính thức iOS 15.5 và iPadOS 15.5 cho tất cả mọi người, điều đó có nghĩa là những người hâm mộ jailbreak có lẽ đều đặt câu hỏi giống nhau – phiên bản phần mềm này có thể jailbreak được không?

Như mọi khi, đó là một câu hỏi sẽ phụ thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng iPhone X trở xuống, thì có thể. Những thiết bị đó đã có thể jailbreak ở cấp bootrom, có nghĩa là Apple không thể vá lỗi khai thác thông qua các bản cập nhật phần mềm. Miễn là Apple làm cho các bản phát hành iOS mới của mình tương thích với phần cứng đó, bạn có thể cài đặt nó và sau đó jailbreak nó.

Tuy nhiên, mọi thứ không quá khả quan nếu bạn đang sử dụng một thiết bị hiện đại hơn. Ví dụ, những người có iPhone 13 gần đây hoàn toàn không thể. Một bản jailbreak mới có thể được phát hành trong tương lai, nhưng nó vẫn chưa có.

Tihmstar ra mắt bản khai thác jailbreak iOS 15.0-15.1.1

16/3/2022

@tihmstar, một cái tên mà bạn có thể nhận ra nếu bạn đã jailbreak trong vài năm qua, đã lên Twitter vào tối thứ Hai để chia sẻ phiên bản khai thác dựa trên lỗi kernel của Brightiup cho iOS và iPadOS 15.0-15.1.1.

Trong Tweet, @tihmstar ca ngợi cách cộng đồng bẻ khóa đã làm việc cùng nhau khi mọi thứ bắt đầu kết hợp với nhau – chẳng hạn như một người tìm ra lỗi, một người khác tạo PoC , những người khác tiếp tục thực hiện các khai thác cải tiến trong tương lai và hiện các nhóm bẻ khóa đang làm việc để tích hợp nó vào (các) bản jailbreak của họ.

Tweet cũng chứa một liên kết đến trang GitHub của @tihmstar , trỏ đến phiên bản khai thác iOS & iPadOS 15.0-15.1.1 có tên desc_race-fun_public, có tính năng đọc / ghi bộ nhớ kernel ổn định.

Hiện tại, CoolStar của nhóm Odyssey cho biết nhóm đang làm việc trên bản jailbreak iOS & iPadOS 15.0-15.1.1 của họ, đồng thời báo hiệu rằng A12 và các thiết bị mới hơn sẽ mất nhiều thời gian hơn do yêu cầu nhiều bỏ qua bảo mật hơn. Các thiết bị A9-A11 sẽ dễ jailbreak phần mềm này hơn nhiều, có nghĩa là bản jailbreak cho các thiết bị này có thể được tung ra sớm hơn.

CoolStar cho biết A12 và các thiết bị mới hơn sẽ khó bẻ khóa hơn trên iOS 15

11/3/2022

Nhóm Odyssey đã và đang tìm hiểu khả năng khai thác kernel iOS & iPadOS 15.0-15.1.1 mới cho một công cụ jailbreak iOS 15.

Hiện tại, nhiều người đặc biệt lo lắng sau khi sử dụng phương pháp DelayOTA và futurerestore để nâng cấp lên iOS & iPadOS 15.1 hoặc 15.1.1 mặc dù thực tế là các phiên bản firmware này đã bị khoá sign.

Trong một loạt các Tweet được chia sẻ trong tuần này, nhà phát triển CoolStar chính của nhóm Odyssey đã chia sẻ một số thông tin chi tiết về vấn đề này.

Tin tốt là nếu bạn muốn jailbreak thiết bị trang bị chip A9, A10 hoặc A11 trên iOS hoặc iPadOS 15, nó có thể được thực hiện dễ dàng. Tuy nhiên, tin xấu là nếu bạn có thiết bị A12 hoặc mới hơn trên iOS hoặc iPadOS 15, thì đây là lúc jailbreak được cho là trở nên phức tạp hơn.

CoolStar nói rằng do những thay đổi được thực hiện bởi Apple, có lẽ là để nhắm mục tiêu các bản jailbreak dựa trên ứng dụng như Taurine và unc0ver, các nhà phát triển jailbreak có thể cần phải thực hiện các kỹ thuật mới.

Mặc dù điều này không có nghĩa là iOS và iPadOS 15 sẽ không thể jailbreak được trên A12 và các thiết bị mới hơn, nhưng điều đó có nghĩa là các nhà phát triển công cụ jailbreak sẽ cần phải làm việc nhiều hơn để duy trì trạng thái jailbreak cho các thiết bị như vậy.

Ngay cả bản jailbreak checkra1n cũng đang gặp nhiều vấn đề với iOS và iPadOS 15 vì tính năng bảo vệ SSV. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến việc khai thác bootrom dựa trên phần cứng checkm8.

Jake James xuất bản khai thác kernel R/W trên A8-A9 chạy iOS 15.0-15.2 beta 1

10/3/2022

Nếu bạn đã theo dõi những phát triển xung quanh nghiên cứu bảo mật iOS và iPadOS gần đây, thì bạn không thể bỏ qua lỗi kernel CVE-2021-30955 của Brightiup cho iOS và iPadOS 15.0-15.1.1. Ngay sau khi viết xong, các hacker và các nhà nghiên cứu bảo mật cũng bắt đầu tạo ra bằng chứng về khái niệm (PoC) và sau đó là khai thác toàn diện từ @b1n4r1b01.

Trong số các PoC kết quả có một PoC được tạo ra bởi Jake James, một hacker nổi tiếng với việc điều chỉnh các khai thác lỗi bảo mật. James dường như tiếp tục làm việc trên phiên bản khai thác của riêng mình. Hiện tại James đã đạt được thành công khi chiếm được quyền đọc và ghi bộ nhớ kernel trên iPad Air 2 được trang bị A8X chạy iPadOS 15.0. Hơn nữa, James cho biết phương pháp của anh ấy cũng hoạt động trên các thiết bị chạy chip A9.

Đối với các thiết bị có chip mới hơn và nhanh hơn, mà hầu hết những người hy vọng jailbreak ngày nay đang sử dụng, James nói rằng “phương pháp đoán địa chỉ bộ đệm dữ liệu” của @b1n4r1b01 sẽ cho phép hỗ trợ các thiết bị như vậy.

Việc khai thác đang được tiến hành rất nhiều, nhưng tuy nhiên, tiến độ hiện tại đã được công bố trên GitHub với hỗ trợ lý thuyết cho tất cả các thiết bị A8-A9 chạy bất kỳ phiên bản iOS hoặc iPadOS nào từ 15.0-15.2 beta 1.

Odyssey team đang tìm cách khai thác jailbreak iOS 15

2/3/2022

Hacker @b1n4r1b01 đã thu hút rất nhiều sự chú ý vào sáng thứ Ba sau khi xuất bản bản khai thác kernel đầy đủ cho iOS & iPadOS 15.0-15.1.1 dựa trên bản ghi lỗi hạt nhân CVE-2021-30955 của Brightiup.

Khai thác đầy đủ có nghĩa là các nhà phát triển jailbreak cuối cùng đã có mọi thứ họ cần để bắt đầu xây dựng một bản jailbreak mới cho các thiết bị tương thích, tuy nhiên, dựa trên các biện pháp giảm thiểu bảo mật khối lượng hệ thống an toàn (SSV) mới của iOS & iPadOS 15, đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Odyssey team đang tìm cách khai thác jailbreak iOS 15Mới đây, nhóm các nhà phát triển jailbreak đã bắt đầu chú ý đến cách khai thác mới. Nhà phát triển chính của nhóm Odyssey, CoolStar là một trong những người đầu tiên tham gia kênh Sileo / Taurine / Odyssey Discord vào chiều nay để chia sẻ rằng nhóm đang xem xét dự án này.

Khai thác bảo mật WebKit có thể jailbreak iOS 15 – iOS 15.3

14/02/2022

Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tìm thấy một vài cách khai thác bảo mật trong HĐH, nhưng chúng không được sử dụng để xây dựng công cụ jailbreak. Apple gần đây cũng đã phát hành iOS 15.3.1 để vá lỗi khai thác bảo mật WebKit ảnh hưởng đến tất cả các mẫu iOS 15 và iPadOS 15 tương thích. Giờ đây, cách khai thác tương tự có thể mở đường cho giải pháp jailbreak cho iOS 15 – iOS 15.3.

Jailbreak iOS 15Như Apple nói trong ghi chú phát hành , lỗ hổng bảo mật trong iOS 15 – iOS 15.3 có thể đã được “khai thác tích cực” để thực thi mã tùy ý, với @ZecOps lưu ý rằng nó đã được sử dụng hoang dã như một 0 ngày. Trong một số trường hợp, các thiết bị dễ bị tấn công có thể bị tấn công bằng cách nhấp vào một liên kết.

Một nhà phát triển có thể sử dụng khai thác này để xây dựng một công cụ jailbreak cho iOS 15 – iOS 15.3. Với việc Apple vẫn đang ký iOS 15.3, bạn nên hạ cấp iPhone của bạn trở lại nếu bạn muốn jailbreak nó – việc khoá sign sẽ sớm được thực hiện.

Cho đến nay vẫn chưa có công cụ bẻ khóa nào cho iOS 15 được phát hành. Hoạt động đáng chú ý duy nhất kể từ khi phát hành iOS 15 vào tháng trước là việc phát hành Unc0ver v8 vào cuối năm ngoái với hỗ trợ bẻ khóa cho iPhone XS và iPhone chạy iOS 14.6 – iOS 14.8.

Hỏi đáp về jailbreak iOS 15

Bạn có thể jailbreak iOS hoặc iPadOS 15 không?

Tại thời điểm viết bài này, không có bản jailbreak công khai nào có sẵn cho iOS hoặc iPadOS 15.

Ngay cả bản jailbreak checkra1n vốn khai thác bootrom dựa trên phần cứng có tên là checkm8, cũng không hoạt động trên iOS hoặc iPadOS 15. Điều này không có nghĩa là Apple bằng cách nào đó đã cố gắng vá lỗi checkm8; thay vào đó, nó chỉ đơn giản có nghĩa là phần mềm của checkra1n cần được cập nhật để hỗ trợ các hệ điều hành di động mới của Apple.

Đối với các giải pháp jailbreak khác, hiện tại nhóm Odyssey đã bắt đầu đầu tư vào các thiết bị thử nghiệm cho iOS và iPadOS 15, nhưng không có thông tin chi tiết nào khác được biết vào thời điểm này.

Checkra1n có được cập nhật cho iOS và iPadOS 15 không?

Tại thời điểm viết bài này, checkra1n sẽ không hoạt động với iOS hoặc iPadOS 15. Đó không phải là do checkm8 đã được vá mà là do Apple đã cập nhật các rào cản dựa trên phần mềm mới.

Nhóm checkra1n có thể sẽ cần thêm thời gian để tìm hiểu iOS và iPadOS 15 và tìm cách giải quyết các rào cản của Apple.

Có ai đang nghiên cứu jailbreak iOS và iPadOS không?

Nhóm Odyssey đã bắt đầu đầu tư vào các thiết bị iOS và iPadOS 15, nhưng chưa có thông tin về bất kỳ cách khai thác nào sẽ hoạt động trên iOS và iPadOS 15.

Hầu hết các hacker, nhà nghiên cứu bảo mật và nhà phát triển jailbreak đều do dự chia sẻ công khai thông tin chi tiết về việc khai thác hoặc tiến trình jailbreak cho đến khi họ sẵn sàng phát hành.

Khi nào bạn có thể jailbreak iOS hoặc iPadOS 15?

Câu trả lời rất đơn giản: Mình cũng không biết. Chưa có cá nhân có uy tín nào chứng minh bản jailbreak trên iOS hoặc iPadOS 15.

Tôi có thể khôi phục lại iOS hoặc iPadOS 14.8 và jailbreak không?

Tại thời điểm viết bài này là được. Nhưng việc jailbreak iOS hoặc iPadOS 14.8 tùy thuộc vào thiết bị bạn có.

Tại sao mọi người nói rằng iOS và iPadOS 15 sẽ không thể jailbreak được?

Đây là một quan niệm sai lầm. Mặc dù Apple đã khiến việc jailbreak trở nên khó khăn hơn với việc giới thiệu cơ chế bảo mật SSV, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy điều này sẽ giết chết việc jailbreak. Thay vào đó, nó sẽ ảnh hưởng đến phương pháp jailbreak, vốn chỉ đơn giản là yêu cầu tìm ra các phương pháp mới.

Thực tế là Apple khiến việc jailbreak ngày càng trở nên khó khăn hơn với mỗi lần lặp lại hàng năm của iOS và iPadOS. Mọi người cũng nói như vậy về iOS và iPadOS 14 khi nó ra mắt vào năm ngoái, nhưng ở đây chúng ta đang có một trong những lựa chọn công cụ jailbreak iOS 14 như checkra1n, Taurine, unc0ver và có lẽ sắp tới là Manticore.

iOS và iPadOS 15 chắc chắn sẽ có thể jailbreak được, nhưng nó sẽ cần thời gian để vượt qua lớp bảo mật mới của Apple.

Liệu các bản jailbreak trong tương lai có cần phải root không?

Do cơ chế bảo mật SSV của Apple, các bản jailbreak trong tương lai có thể sẽ không cần root. Nhưng đó không phải là một điều xấu.

Mặc dù các bản jailbreak không root được phát hành trước đây dường như không có nhiều thứ để cung cấp như các bản jailbreak chính thức hiện tại, nhưng các nhà phát triển bao gồm Hayden Seay từ nhóm Odyssey và Sam Bingner từ nhóm unc0ver, đã ám chỉ đến ý tưởng rằng họ biết cách giải quyết vấn đề này.

Mặc dù các chi tiết chính xác vẫn chưa được công bố đầy đủ và các phương pháp có thể sẽ khác nhau giữa nhóm này với nhóm khác..

iOS và iPadOS 15 có làm cho việc jailbreak lỗi thời không?

Việc jailbreak vẫn sẽ giúp iPhone hoặc iPad của bạn làm được những điều độc đáo, ngay cả trên iOS hoặc iPadOS 15. Ví dụ: Apple đã khiến chúng tôi thất vọng khi họ không giới thiệu màn hình luôn bật cho dòng iPhone 13 và có những tweak jailbreak khiến điều này có thể.

Các tweak jailbreak khác được quan tâm bao gồm những điều chỉnh cho phép Điểm truy cập cá nhân khi nhà cung cấp dịch vụ của bạn không cho phép bạn làm như vậy, có thể thực sự tạo theme cho các biểu tượng ứng dụng của Màn hình chính và có lựa chọn tùy chỉnh ngay cả những khía cạnh nhỏ nhất của iOS và iPadOS rằng Apple không cho phép bạn thay đổi.

Vì vẫn chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào về bản jailbreak iOS hoặc iPadOS 15, nên rất khó để ước tính khi nào bản jailbreak sẽ được phát hành. Tuy nhiên, lịch sử vẫn đứng về phía cộng đồng jailbreak và biết đâu giống như mọi năm, một người nào đó, ở đâu đó vọc.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad