iOS 16: tương thích với iPhone nào? Khi nào ra mắt? - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

iOS 16: tương thích với iPhone nào? Khi nào ra mắt?

Share This

Apple đang phát triển phiên bản iOS và iPadOS thế hệ tiếp theo, những hệ điều hành được thiết kế để chạy trên iPhone, iPad và iPod touch. Các phiên bản mới của iOS và iPadOS chưa được chuẩn bị ra mắt trong vài tháng tới, nhưng Apple luôn bắt đầu công việc này sớm.

Mới nhất trên iOS 16

iOS 16 Public Beta có thể bị trì hoãn trong năm nay

Hôm nay 17/4, Apple cuối cùng đã phát hành bản chính thức của iOS 15.5 và iPadOS 15.5 với hơn 30 bản sửa lỗi bảo mật và cải tiến tính năng nhỏ. Dù có nhiều nguồn dự đoán sự xuất hiện của các bản iOS 16 beta đầu tiên trong những tuần tới, trang Gurman lại có một số tin tức đáng thất vọng.

WWDC 2022 của Apple sắp diễn ra. Công ty thậm chí đã gửi lời mời đến một số nhà phát triển sẽ được phép trực tiếp tham dự sự kiện tại Apple Park. Thông thường, nhà sản xuất iPhone sẽ thảo luận về những thay đổi phần mềm sắp tới tại sự kiện tập trung vào nhà phát triển này và việc xây dựng iOS sắp tới sẽ tốn một lượng thời gian đáng kể trong buổi thuyết trình.

Bản beta đầu tiên của iOS 16 sẽ được phát hành tại sự kiện vào tháng 7. Thông thường, bản beta công khai đầu tiên được phát hành cùng với bản beta thứ hai dành cho nhà phát triển. Tuy nhiên, nhà báo nổi tiếng Mark Gurman tin rằng lịch trình phát hành bản beta có thể hơi khác trong năm nay. Anh cho biết bản beta công khai đầu tiên của iOS 16 sẽ ra mắt cùng với bản beta dành cho nhà phát triển thứ ba vì các bản beta nội bộ “có một chút lỗi”. Vì vậy, các kỹ sư của Apple có thể yêu cầu thêm thời gian để khắc phục các vấn đề và đảm bảo sự ổn định cơ bản trước khi tung ra bản beta công khai đầu tiên.

Các tin đồn trước đây cho thấy iOS 16 sẽ là một bản nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm của nó. Gurman trước đây cho biết iOS 16 có thể mang lại các cài đặt bổ sung cho các chế độ Focus và iCloud Private Relay được giới thiệu trong iOS 15.

iOS 16 có thể giới thiệu các ứng dụng Apple mới

Nhiều nguôn tin cho biết iOS 16 có thể được cải tiến hệ thống thông báo. Đó là ngoài việc đưa tính năng Focus lên cấp độ tiếp theo và giới thiệu thêm các tính năng liên quan đến sức khỏe. Một báo cáo mới hiện chia sẻ nhiều chi tiết hơn về iOS 16 và những bổ sung tiềm năng của nó.

Bản cập nhật này có thể giới thiệu các ứng dụng mới của Apple và mang lại những thay đổi lớn cho hệ thống. Những thay đổi này có thể bao gồm các cách mới để tương tác với hệ điều hành.

Theo Mark Gurman của Bloomberg, iOS 16 sẽ không mang lại một thiết kế lại hoàn toàn cho hệ điều hành (OS), nhưng sẽ có những thay đổi lớn trên toàn hệ thống, các cách tương tác mới và một số ứng dụng mới của Apple.

Mặc dù thiếu một bước cải tiến đáng chú ý, Mark tin rằng bản cập nhật hệ điều hành này vẫn sẽ tạo ra một số thay đổi lớn đối với hệ thống – bao gồm cả những cách mới để tương tác với nó. Vẫn chưa rõ những cơ chế tương tác mới này có thể là gì.

Ngoài những thay đổi về hệ thống, Gurman đề cập rằng iOS 16 có thể giới thiệu các ứng dụng mới của Apple. Apple Music Classical là một trong những ứng dụng tiềm năng mà chúng ta có thể thấy.

iOS 16 sẽ có ứng dụng Apple Music ClassicalCuối cùng, Mark chia sẻ rằng watchOS 9 sẽ là một bản cập nhật quan trọng. Chúng tôi đã nghe tin đồn về việc nó thiết kế lại các Mặt đồng hồ hiện có.

Những tính năng mới trên iOS 16

Không có màn hình Notch

Ít nhất một số mẫu iPhone 14 sắp ra mắt dự kiến ​​sẽ có thiết kế đục lỗ loại bỏ phần tai thỏ mà chỉ tạo ra một lỗ nhỏ cho camera mặt trước và nếu điều đó xảy ra, Apple có thể giới thiệu một số thay đổi cho thiết kế của phần trên cùng của iPhone, vì sẽ có nhiều không gian hơn để làm việc xung quanh thanh trạng thái.

Thiết bị AR / VR

Mặc dù chúng ta có rất ít thông tin chi tiết về những gì mong đợi từ iOS 16 tại thời điểm này, nhưng có những tin đồn cho thấy Apple đang làm việc trên thiết bị AR/VR để phát hành vào năm 2022 và nếu đúng như vậy, có thể có các tính năng và tích hợp thực tế tăng cường mới. được tích hợp trong các bản cập nhật hệ điều hành mới.

Apple có thể đang lên kế hoạch giới thiệu thiết bị mới tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào tháng 6 để các nhà phát triển có thời gian tạo ứng dụng và trải nghiệm cho thiết bị, nhưng vẫn chưa rõ liệu điều đó có xảy ra hay không.

Phát hiện tai nạn ô tô

Các tin đồn cho thấy các mẫu iPhone 14 sẽ có tính năng phát hiện tai nạn ô tô mới cho phép iPhone phát hiện khi có va chạm xảy ra và tự động quay số các dịch vụ khẩn cấp.

Điều này có thể sẽ có hỗ trợ phía phần mềm có thể sẽ được thêm vào iOS 16, nếu Apple quyết định tiếp tục với tính năng này.

Tính năng vệ tinh khẩn cấp

Có tin đồn rằng Apple đang có kế hoạch bổ sung tính năng khẩn cấp dựa trên vệ tinh cho các mẫu iPhone 14, tính năng này sẽ được hỗ trợ trong iOS 16. Nếu tính năng này được phát hành, iPhone sẽ có thể gửi tin nhắn trong các tình huống khẩn cấp khi không có mạng di động.

iOS 16 sẽ tương thích với iPhone nào?

Apple chỉ mới phát hành iOS 15 bản chính thức gần đây. Tuy nhiên một báo cáo mới đã tiết lộ iOS 16 sẽ giảm hỗ trợ cho một số thiết bị mà mọi người có thể vẫn đang sử dụng.

Cụ thể theo một báo cáo của iPhoensoft, iOS 16 của Apple sẽ không hỗ trợ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE.

Báo cáo tương tự cũng tuyên bố rằng iPadOS 16 sẽ không hỗ trợ một số iPad, cụ thể là iPad mini 4, iPad Air 2, iPad (thế hệ thứ năm) và dòng iPad Pro 2015.

Apple sẽ công bố iOS 16 cho đến sự kiện WWDC 2022, có khả năng diễn ra vào tháng 6/2022. Đó là lúc chúng ta sẽ biết chắc chắn những gì Apple dự định sẽ hỗ trợ và những gì hãng sẽ “khai tử”. Apple có xu hướng loại bỏ các thiết bị cũ khỏi hỗ trợ khi một bản cập nhật phần mềm mới lớn được phát hành, mặc dù điều đó không phải lúc nào cũng vậy. Ví dụ: iOS 15 hỗ trợ tất cả các thiết bị tương tự mà iOS 14 hỗ trợ.

Khi nào iOS 16 chính thức được phát hành?

Apple dự kiến ​​sẽ tung ra bản iOS 16 beta tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu năm 2022. WWDC diễn ra vào tháng 6, mặc dù chúng ta vẫn chưa biết chính xác ngày diễn ra sự kiện. Apple đã chia sẻ ngày WWDC 2021 vào cuối tháng 3, vì vậy chúng ta có thể đang xem xét một mốc thời gian tương tự trong năm nay.

WWDC 2021 được tổ chức từ ngày 7 tháng 6 đến ngày 11 tháng 6 và chúng tôi đang mong đợi ngày diễn ra sự kiện tương tự trong năm nay. Các khả năng xảy ra từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 6 và ngày 9 đến ngày 13 tháng 6.

Giống như WWDC 2020 và WWDC 2021, WWDC 2022 dự kiến ​​sẽ là một sự kiện online miễn phí dành cho tất cả các nhà phát triển. Trước đây Apple đã tổ chức WWDC ở San Jose, California, nhưng các cuộc tụ họp lớn với mọi người từ khắp nơi trên thế giới có thể sẽ không diễn ra vào tháng 6 năm 2022.

Sau khi được xem trước tại WWDC, iOS 16 và iPadOS 16 sẽ được cung cấp cho các nhà phát triển với mục đích thử nghiệm cùng ngày. Vào cuối mùa hè, Apple sẽ cung cấp nó cho những người thử nghiệm beta công khai và khi quá trình thử nghiệm beta kết thúc vào mùa thu, iOS 16 sẽ ra mắt công khai cùng với iPhone mới.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad