Bitcoin giảm xuống mức dưới 30,000$ - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Giá Bitcoin đã giảm hơn 11% trong 24 giờ qua đạt mức dưới 30,000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 7 năm 2021.

Tính từ đỉnh Bitcoin đã mất hơn 55% giá 69,000$ đã thiết lập hồi tháng 11 năm ngoái.

Tất cả những đồng coin trong top 10 đều chứng kiến đà giảm mạnh theo làn sóng bán tháo của Bitcoin, dẫn đầu là Cardano (20%), Solana (16%), XRP (13%), BNB (16%) và Ethereum (10%). Thị trường tiền điện tử đã giảm 13% so với ngày hôm qua, vốn hoá đạt mức 1.37 nghìn tỷ, mức thấp nhất so với đỉnh gần 3 nghìn tỷ.

Top 10 đồng coin lớn nhất đều chìm trong sắc đỏ. Dữ liệu: CoinGecko

Điều đáng ngạc nhiên là ngay cả một stablecoin như TerraUST cũng chịu sự sụt giảm tới gần 30%.

Nguyên nhân đà giảm giá sâu

– Thị trường hứng chịu làn sóng bán tháo cổ phiếu từ phố Wall

Thị trường bitcoin và tiền điện tử ngày càng trở nên tương quan với giá cổ phiếu trong năm qua khi các tổ chức tích cực quan tâm và đầu tư vào thị trường mới và hứa hẹn đầy tiềm năng này. Trên thị trường chứng khoán, Phố Wall cũng đang có một ngày khó khăn khi các cổ phiếu công nghệ tiếp tục bị bán tháo. Chỉ số Nasdaq giảm 4,2%. 

Chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ. Dữ liệu: CNBC

Sự sụt giảm giá được cho là do những lo ngại trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang trong khi cố gắng kìm chế lạm phát vốn đang ở mức cao nhất kể từ đầu những năm 1980. Fed tuần trước đã công bố tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản đồng thời cam kết giảm lượng trái phiếu nắm giữ; thay vì mua trái phiếu để kích thích nền kinh tế, FED sẽ bán chúng để hút tiền từ nền kinh tế về để hãm đà tăng của lạm phát.

Sau công bố tăng lãi suất của FED thị trường phản ứng rất nhẹ nhàng khi mức tăng gần như bằng mức mà các nhà đầu tư đã kỳ vọng, tuy nhiên phản ứng trái chiều sau một ngày khi các thông tin cho rằng đà tăng lãi suất sẽ còn diễn ra mạnh hơn nữa, kể từ đó thị trường đã bắt đầu lao dốc từ cuối thứ Bảy tuần trước.

Hàng loạt các cổ phiếu công nghệ bị bán tháo ồ ạt trên thị trường chứng khoán Mỹ, cổ phiếu Google giảm gần 9%, cổ phiếu Amazon cũng mất 15%, Microsoft cũng mất 10%.

– Sự mất ổn định của TerraUST

TerraUST đã trượt giá mạnh so với đồng đô khi stablecoin này đang đánh mất sự ổn định của mình khi giá của các tài sản số nằm giữ và đồng LUNA sụt giảm mạnh tới 55% giá trị trong một ngày.

Luna Foundation Guard đã cho các công ty OTC vay 750 triệu đô Bitcoin và Ethereum để tiếp tục củng cố tỉ giá đồng UST. Ví chứa Bitcoin lớn nhất của Luna Foundation Guard đã rút sạch toàn bộ Bitcoin có thể dẫn tới nguyên nhân bán tháo ồ ạt trên thị trường tự do khiến giá cả giảm.

4.2/5 - (97 bình chọn)

The post Bitcoin giảm xuống mức dưới 30,000$ appeared first on Tạp chí Crypto.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad