Chrome Journeys là gì? Cách sử dụng Chrome Journeys - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Chrome Journeys là gì? Cách sử dụng Chrome Journeys

Share This

Chrome Journeys là tính năng cho phép người dùng sử dụng lịch sử Chrome của họ theo cách rõ ràng hơn bằng cách hiển thị cho bạn không chỉ các trang web bạn đã truy cập gần đây mà còn hiển thị cho bạn cách bạn đến đó và những gì bạn tìm thấy trong suốt tiến trình đến với trang web.

Chrome Journeys là gì?

Nếu bạn đã từng sử dụng trình duyệt web, bạn sẽ thấy mọi trang web bạn truy cập đều được lưu và lưu vào bộ nhớ cache dưới dạng mục nhập trong phần History. Lịch sử Chrome (Chrome History) của bạn là một cách dễ dàng để xem bạn đã truy cập những trang web gì cả ngày, trong tuần hoặc thậm chí cả năm. Mặc dù History là một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm các lượt truy cập gần đây, nhưng nó không giúp ích gì cho việc ghép một hành trình lớn hơn lại với nhau. Nó không giúp bạn xác định được bạn đến một trang web bằng cách gì, ví dụ bạn đã đến từ quá trình tìm kiếm các từ khoá hoặc nghiên cứu của bạn về các sản phẩm mới và tính năng của các sản phẩm đó.

Journeys giúp giải quyết vấn đề này, nó cho phép người dùng xem đường dẫn của họ thông qua internet trong các mục nhập được nhóm lại. Các mục nhập đó dựa trên chủ đề bạn đã tìm kiếm hoặc đã tìm thấy và hiển thị tất cả các trang web mà bạn đã truy cập trong tìm kiếm đó.

Ví dụ: nếu bạn đã kết thúc nghiên cứu một thủ thuật chụp ảnh màn hình iPhone, trang Journeys của Google Chrome sẽ hiển thị cho bạn tất cả các trang web bạn đã truy cập liên quan đến nghiên cứu đó. Điều đó bao gồm Tìm kiếm ban đầu của Google, các trang bạn đã truy cập từ đó, v.v. Tất cả thông tin được hiển thị trong một cửa sổ gọn gàng và giúp bạn truy cập lại bất kỳ trang nào một cách dễ dàng. Đây là câu trả lời của Chrome cho các tìm kiếm bị gián đoạn và các lỗi tự nhiên mà bạn gặp phải khi duyệt Internet.

Chrome Journeys nằm ở đâu?

Nó nằm trong Chrome History nhưng hiện tại giới hạn ở các ngôn ngữ hiển thị:

  • Tiếng Anh
  • Tiếng Đức
  • Tiếng Tây Ban Nha
  • Tiếng Pháp
  • Tiếng Ý
  • Tiếng Hà Lan
  • Tiếng Bồ Đào Nha
  • Tiếng Thổ nhĩ kỳ

Ngoài ra hiện tại Chrome Journeys không dùng được trên thiết bị di động.

Cách sử dụng Chrome Journeys

  1. Đầu tiên bạn cần chuyện ngôn ngữ của Chrome sang tiếng Anh nếu đang dùng tiếng Việt.
    Chrome Journeys là gì? Cách sử dụng Chrome Journeys
  2. Từ trình duyệt Chrome > bấm vào nút menu (có hình dấu ba chấm) > chọn History.
    Chrome History
  3. Bạn để ý phần bên phải sẽ có một tab là Journeys, bấm vào để xem.
    Chrome Journeys

Mỗi mục nhập trên trang Journeys đều có một trang nguồn – thường là Google Tìm kiếm – và một hoặc nhiều trang phụ trong đó. Các trang web đó đại diện cho những gì bạn đã tìm thấy và đã truy cập trong quá trình tìm kiếm của bạn. Trên trang web chính, bạn sẽ thấy menu mục bổ sung ở phía bên tay phải. Nếu bạn nhấp vào menu mục bổ sung , bạn sẽ thấy một vài tùy chọn.

Bạn có thể mở tất cả các tab đó trong một nhóm mới, chỉ xóa trang web chính khỏi lịch sử của bạn hoặc xóa toàn bộ Journeys khỏi lịch sử của bạn.

Chrome Journeys là gì? Cách sử dụng Chrome Journeys

  • Open all in new tab group: Mở tất cả liên kết trong Journey thành một tab group.
  • Remove from history: Xoá một liên kết khỏi History.
  • Remove all from history: Xoá 1 Journey.

Đối với một số Journeys, bạn cũng sẽ nhận thấy danh sách các tìm kiếm được đề xuất mà bạn có thể thực hiện ở cuối thẻ. Chỉ cần nhấp vào một trong các bong bóng tìm kiếm và bạn sẽ được chuyển hướng đến một tab mới. Điều này rất hữu ích để tiếp tục nơi bạn đã dừng lại ở bất kỳ điểm nào, hoặc thậm chí đưa tìm kiếm của bạn theo một hướng mới.

Tắt Chrome Journeys

Bạn có thể tắt hoàn toàn tính năng này. Trong trang Journeys, bạn sẽ thấy một tùy chọn ở bên trái có nội dung Turn off Journeys – chỉ cần nhấp vào đó và tính năng này sẽ bị tắt.

Tắt Chrome Journeys

Có thể nói Chrome Journeys là một công cụ tuyệt vời dành cho bất kỳ ai. Nếu bạn là sinh viên, đang nghiên cứu một chủ đề mới, Journeys sẽ có thể hỗ trợ bạn trong nỗ lực đó. Tính năng này cung cấp chế độ xem độc đáo hơn về lịch sử duyệt web của bạn trong Chrome, tập trung vào những nội dung hữu ích hơn một chút.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad