iOS 15.4.1 chính thức có gì mới? - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

iOS 15.4.1 chính thức có gì mới?

Share This

iOS 15.4 là một bản cập nhật lớn mang đến các tính năng cần thiết như Face ID khi đeo khẩu trang và Universal Control, và còn nhiều thứ nữa.

Mới nhất về iOS 15.4

Apple đã phát hành iOS 15.4.1 cho công chúng với các bản sửa lỗi

1/4/2022

Apple đã phát hành iOS 15.4.1 mang đến các bản vá bảo mật và sửa lỗi và bạn nên cập nhật thiết bị lên phiên bản này để sửa một số lỗi phát sinh trong phiên bản iOS 15.4, đặc biệt là vấn đề hao pin nhưng đã đề cập.

Nhiều người báo cáo iOS 15.4 gây hao pin?

22/3/2022

Trên Reddit và Twitter, nhiều người đã phàn nàn về lo ngại hao pin với các thiết bị iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max của họ trong một chủ đề Reddit, sau đó đã bị xóa. Một bài đăng khác nhận được phản hồi trái chiều, với một số người dùng báo cáo thời lượng pin giảm và những người khác cho rằng iOS 15.4 đã thực sự cải thiện hiệu suất pin. Một số khách hàng không hài lòng đã lên Twitter để bày tỏ vấn đề của họ.

iOS 15.4 có chậm hơn iOS 15.3 không?

17/3/2022

Để trả lời cho câu hỏi này thì YouTuber iAppleBytes đã tiến hành một bài thử nghiệm so sánh tốc độ giữa iOS 15.4 với iOS 15.3.1 trên 8 mẫu iPhone là iPhone SE, iPhone 6S, iPhone 7, iPhone 8, iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13.

Kết quả cho thấy iOS 15.4 hoạt động tổng thể tốt trong bài so sánh ứng dụng với tốc độ mở app khá nhanh và giao diện người dùng mượt mà.

Youtuber cũng lưu ý rằng điểm Geekbench của hầu hết các iPhone đều giảm sau khi cập nhật lên iOS 15.4, đặc biệt là các iPhone cũ hơn. Tuy nhiên, iPhone SE là một ngoại lệ.

iOS 15.4 chính thức ra mắt

15/3/2022

Sau iOS 15.3 chủ yếu là các bản sửa lỗi và cập nhật bảo mật, iOS 15.4 và iPadOS 15.4 là bản cập nhật iOS 15 lớn nhất của Apple cho đến nay, với một loạt các tính năng và bản cập nhật mới cho iPhone và iPad của bạn. Và hôm nay 15/3 sau nhiều phiên bản beta, iOS 15.4 đã chính thức được ra mắt. Trên các thiết bị iOS tương thích bạn có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để nâng cấp. Xem chi tiết các tính năng mới của iOS 15.4.

iOS 15.4 và iPadOS 15.4 chính thức

Bạn có thể khôi phục Apple Watch bằng iPhone nhờ iOS 15.4 và watchOS 8.5

15/3/2022

Apple đã xuất bản một tài liệu hỗ trợ mới sau khi phát hành iOS 15.4 và watchOS 8.5 vào ngày hôm nay, trong đó nêu chi tiết về khả năng restore Apple Watch với iPhone. Như được hiển thị trong tài liệu hỗ trợ, nếu Apple Watch phát sinh sự cố và nó cần được restore hoặc cập nhật, một chiếc iPhone gần đó có thể xử lý vấn đề đó ngay bây giờ.

Tài liệu hỗ trợ cho biết nếu Apple Watch được đề cập thực sự gặp sự cố, thì một hình ảnh động sẽ xuất hiện trên iPhone gần đó cho biết. Nó sẽ chỉ ra rằng người dùng chỉ cần mang Apple Watch và iPhone lại gần nhau để bắt đầu quá trình restore / update.

Tất nhiên, Apple Watch phải đang chạy watchOS 8.5 trở lên để thực sự sử dụng tính năng này.

Nếu người dùng nhìn thấy hình ảnh động đó, đây là những gì Apple nói phải làm tiếp theo:

  • Đảm bảo rằng có iPhone ở gần. iPhone cần chạy iOS 15.4 trở lên, nó cần được kết nối với Wi-Fi, có bật Bluetooth và cần được mở khóa.
  • Đặt Apple Watch của bạn vào bộ sạc của nó.
  • Nhấp đúp vào nút Side trên Apple Watch của bạn.
  • Làm theo các bước xuất hiện trên iPhone.

iOS 15.4 Release Candidate đã ra mắt tại Peek Performance

Apple hôm nay đã phát hành phiên bản iOS 15.4 RC và iPadOS 15.4 RC cho các nhà phát triển. Phiên bản RC xuất hiện sau năm bản beta được phát hành trong khoảng thời gian một tháng.

Bản RC của iOS 15.4 là bản mà Apple sẽ phát hành ra công chúng vào tuần tới với điều kiện không có lỗi lớn nào được báo cáo.

iOS 15.4 sẽ là bản phát hành quan trọng của iOS 15 mang đến một số tính năng mới như sử dụng FaceID khi đeo khẩu trang, cải tiến hỗ trợ ProMotion, thay đổi chế độ chống theo dõi AirTags, biểu tượng cảm xúc mới, v.v.

Đối với người dùng iPadOS, bản cập nhật cũng sẽ bổ sung tính năng Universal Control được giới thiệu lần đầu tiên tại WWDC 2021. Có rất nhiều thay đổi khác và các tính năng mới trong iOS 15.4 và iPadOS 15.4 đáng để thử.

Bạn có thể tải xuống Ứng cử viên phát hành iOS 15 .4 hoặc iPadOS 15.4 trên iPhone / iPad của mình bằng cách vài Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm.

Bản cập nhật sẽ chỉ hiển thị trên iPhone hoặc iPad của bạn nếu hồ sơ beta của nhà phát triển được cài đặt. Nếu bạn đang ở kênh beta công khai, bạn sẽ nhận được bản cập nhật trong vòng 24 giờ tới.

Trong thông báo về iPhone SE 3, iPad Air và Mac Studio, Apple xác nhận rằng iOS 15.4, iPadOS 15.4 và macOS Monterey 12.3 sẽ ra mắt chính thức vào tuần tới. 

iOS 15.4 beta 5 có gì mới?

Sau gần một tháng thử nghiệm bản beta , Apple đã phát hành bản beta thứ năm của bản dựng iOS 15.4 và iPadOS 15.4 cho các nhà phát triển.

iOS 15.4 sẽ là bản phát hành điểm quan trọng của iOS 15 mang đến một số tính năng mới như Face ID với mặt nạ, cải tiến hỗ trợ ProMotion, thay đổi chống theo dõi AirTags, biểu tượng cảm xúc mới, v.v. Đối với người dùng iPhone, tính năng bổ sung mới quan trọng sẽ là Face ID với Mặt nạ giúp người dùng có thể sử dụng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt khi đeo khẩu trang. Apple đạt được điều này bằng cách quét khu vực xung quanh mắt, với tính năng này chỉ có trên iPhone 12 và iPhone 13.

Hiện tại vẫn chưa có thấy sự thay đổi nào trên iOS 15.4 beta 5. Có thể đây chỉ là một bản cập nhật beta liên quan đến sửa lỗi.

iOS 15.4 beta 4 có gì mới?

Các biện pháp chống theo dõi mới cho các phụ kiện Find My Network

Theo trang 9to5Mac, phiên bản iOS 15.4 beta 4 thêm cài đặt Thông báo theo dõi mới vào tab Me của ứng dụng Find my. Ngoài ra, iOS hiện cảnh báo người dùng ghép nối AirTag mới không được sử dụng nó cho các mục đích xấu – chẳng hạn như theo dõi người khác.

Tùy chọn giọng nói Siri mới

MacRumors cho biết bản beta 4 này bổ sung tùy chọn giọng nói thứ năm cho Siri khi sử dụng giọng Mỹ. Trước phiên bản beta 4, chỉ có bốn giọng nói người Mỹ để lựa chọn.

iOS 15.4 cho phép tải xuống bản cập nhật iOS qua dữ liệu di động

Apple đã từng hạn chế tải phần mềm iOS để bảo vệ dung lượng dữ liệu di động và tuổi thọ pin của bạn. Với sự ra mắt của gia đình iPhone 12 vào năm 2020, gã khổng lồ công nghệ Cupertino đã giới thiệu khả năng tải xuống các bản cập nhật phần mềm iOS qua mạng 5G tốc độ cao trên bất kỳ mẫu iPhone 12 hoặc iPhone 13 nào. Và bây giờ, iOS 15.4 đã thêm khả năng tải xuống các bản cập nhật iOS bằng dữ liệu di động 4G LTE.

iOS 15.4 ngăn iCloud Keychain lưu mật khẩu mà không có tên người dùng

iCloud Keychain tiếp tục mạnh mẽ hơn trên tất cả các nền tảng của Apple. Với các bản phát hành sắp tới của iOS 15.4, macOS 12.3 và iPadOS 15.4, Apple đang làm cho việc lưu mật khẩu của bạn trở nên dễ dàng hơn bằng cách giải quyết một điểm khó khăn khi thay đổi mật khẩu và tạo tài khoản mới.

Đây là tình huống mà bất kỳ ai sử dụng iCloud Keychain làm trình quản lý mật khẩu của họ đều có thể gặp phải. Đôi khi, Safari sẽ giúp bạn tạo một mật khẩu mạnh, duy nhất cho một trang web hoặc dịch vụ mới, nhưng nó sẽ không thể gán đúng mật khẩu đó cho tên người dùng của bạn. Thay vào đó, mật khẩu được lưu âm thầm vào iCloud Keychain của bạn mà không kèm theo tên người dùng, điều này có thể khiến bạn khó xác định khi nào bạn cần đăng nhập lại.

Tuy nhiên, với iOS 15.4, iPadOS 15.4 và macOS 12.3, Apple đang thực hiện các bước để hợp lý hóa quy trình này. Nếu bạn tạo mật khẩu mới nhưng Safari không chắc chắn tên người dùng đó thuộc về mật khẩu nào, bạn sẽ thấy cửa sổ bật lên yêu cầu bạn nhập tên người dùng cho tài khoản của mình trên trang web cụ thể đó.

Đây là một thay đổi nhỏ, nhưng giải quyết một điểm khó khăn lớn với iCloud Keychain.

Tính năng FaceID với khẩu trang trên iOS 15.4 hoạt động thế nào?

Bản cập nhật iOS 15.4 beta hiện đã có sẵn cho các nhà phát triển và Apple đã thêm một tính năng mới hữu ích có thể cho phép bạn sử dụng Face ID ngay cả khi bạn đang đeo khẩu trang.

Tùy chọn mới thay đổi cách Face ID hoạt động, nhưng yêu cầu iPhone 12 hoặc iPhone mới hơn để hoạt động. Tính năng mới cho phép Face ID quét vùng xung quanh mắt khi bạn đang đeo mặt nạ. IPhone sẽ mở khóa iPhone nếu nó nhận ra Face ID của bạn. Việc triển khai mới kém an toàn hơn nhưng chắc chắn sẽ tiện hơn tính năng Mở khóa bằng Apple Watch.

iOS 15.4.1 chính thức có gì mới?Mặt khác, Face ID cải tiến chỉ giới hạn ở những chiếc iPhone mới nhất, mặc dù bản thân Face ID đã xuất hiện được vài năm. Face ID sẽ chỉ hoạt động với khẩu trang trên các mẫu iPhone 12, 12 mini, 12 Pro và 12 Pro Max. Nó cũng hoạt động trên tất cả các mẫu iPhone 13 .

Màn hình thiết lập cho tính năng này lưu ý rằng nó không hoạt động với kính râm nhưng bạn có thể thiết lập nó để nhận ra kính bạn đeo thường xuyên.

Việc chỉ hỗ trợ cho iPhone 12 trở lên có vẻ là do phần cứng cần thiết cho Face ID có thể đã phát triển trong nhiều năm khiến tùy chọn này không khả thi đối với các thiết bị cũ hơn từ quan điểm bảo mật. Ngoài ra, tính năng này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và có thể Apple sẽ triển khai nó cho các iPhone cũ hơn trong các bản phát hành beta trong tương lai.

iOS 15.4 beta cho phép người dùng thêm ghi chú vào mật khẩu

Một trong số đó là sự thay đổi đáng hoan nghênh đối với iCloud Keychain, hiện cho phép người dùng lưu trữ ghi chú vào mật khẩu của họ.

Mật khẩu được lưu trữ trong iCloud có thể được truy cập thông qua menu Mật khẩu trong ứng dụng Cài đặt. Sau khi bạn nhấn để chỉnh sửa mật khẩu, giờ đây có một tùy chọn mới để thêm văn bản ghi chú cùng với chi tiết đăng nhập.

iOS 15.4.1 chính thức có gì mới?Mặc dù tính năng này có vẻ khá đơn giản, nhưng hầu hết mọi trình quản lý mật khẩu của bên thứ ba khác đều cung cấp tùy chọn thêm ghi chú vào mật khẩu của bạn, vì vậy thật tuyệt khi thấy rằng Apple đang chú ý đến trình quản lý mật khẩu của riêng mình.

Như mong đợi, các ghi chú bạn thêm vào mật khẩu của mình chỉ có thể được truy cập sau khi bạn xác thực bằng TouchID hoặc FaceID.

Tải iOS 15.4 and iPadOS 15.4 Beta 4

Bạn có thể tải xuống iOS 15 .4 hoặc iPadOS 15.4 beta 3 trên iPhone / iPad của mình bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt Chung -> Cập nhật phần mềm. Bản cập nhật sẽ chỉ hiển thị trên iPhone hoặc iPad của bạn nếu bạn đã cài đặt hồ sơ beta dành cho nhà phát triển. Nếu bạn đang ở kênh beta công khai, bạn sẽ nhận được bản cập nhật trong vòng 24 giờ tới.

iOS 15.4 beta 3 có gì mới?

Apple đã cung cấp bản beta iOS 15.4 và iPadOS 15.4 thứ ba cho các nhà phát triển. Bản cập nhật này là một bản cập nhật lớn bao gồm một số tính năng và thay đổi mới như Điều khiển chung, biểu tượng cảm xúc mới, Ghi chú trong Chuỗi khóa iCloud, v.v.

Sau khi phát hành iOS 15.4 beta 3 cho các nhà phát triển, một số người dùng đã nhận thấy rằng hệ thống hiện nhắc người dùng xem lại cài đặt SOS khẩn cấp của họ sau khi cập nhật.

Ngay sau khi cài đặt bản cập nhật iOS 15.4 mới nhất trên iPhone, ứng dụng Cài đặt hiển thị cảnh báo yêu cầu người dùng xem lại cài đặt của tính năng SOS khẩn cấp, được sử dụng để gọi các liên hệ khẩn cấp khi bạn nhấn và giữ bất kỳ nút âm lượng nào bằng nút bên cạnh cùng với nhau.

Sau khi bạn hoặc ai đó sử dụng iPhone của bạn gọi cho các số liên lạc khẩn cấp của bạn, iOS sẽ tự động gửi tin nhắn đến những người bạn đã chọn với vị trí hiện tại của điện thoại của bạn. Có lẽ Apple muốn đảm bảo rằng nhiều người hơn đã bật tính năng này vì nó chắc chắn có thể cứu mạng người trong trường hợp khẩn cấp.

Nếu bạn chưa đặt danh bạ khẩn cấp trên iPhone của mình, bạn không cần phải đợi iOS 15.4 để thực hiện việc này.

iOS 15.4 beta 2 có gì mới?

Phiên bản beta 1 của iOS 15.4 đã giới thiệu một nút chuyển đổi cho phép người dùng vô hiệu hóa quyền truy cập dữ liệu iCloud từ web. Tuy nhiên, tùy chọn không hoạt động. Phiên bản beta 2 sẽ xóa nút chuyển đổi này khỏi mục Cài đặt và không rõ liệu Apple có đưa nó trở lại trong một bản beta trong tương lai hay không.

iOS 15.4 beta 2iOS 15.4 có gì mới?

Apple hôm nay đã phát hành bản beta đầu tiên của iOS 15.4 cho các nhà phát triển. Không giống như iOS 15.3, iOS 15.4 có một số tính năng và thay đổi mới.

Dưới đây là những điểm mới đã được tìm thấy trong iOS 15.4 beta.

Sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang

Đây chắc chắn là điểm nổi bật của iOS 15.4. Tính năng này sẽ cho phép người dùng iPhone 12 và iPhone 13 mở khóa điện thoại bằng Face ID trong khi vẫn đeo mặt nạ.

Apple đã cung cấp tính năng ‘Mở khóa bằng Apple Watch’ cho việc này, nhưng nó yêu cầu một người sử dụng Apple Watch. Tuy nhiên, tính năng mới này sẽ nhận ra bạn bằng cách xác định “các đặc điểm xung quanh vùng mắt”. Quét Full Face ID vẫn sẽ an toàn hơn, nhưng đây là một điểm trung gian đáng hoan nghênh từ Apple.

Xem hướng dẫn cách sử dụng FaceID khi đeo khẩu trang

Universal Control

Được giới thiệu lần đầu tại WWDC 2021 khi Apple lần đầu tiên công bố macOS Monterey và iPadOS 15, Universal Control đã được ra mắt ở dạng beta.

Universal ControlUniversal Control sẽ cho phép bạn kiểm soát và chuyển các tập tin giữa máy Mac và iPad của bạn một cách liền mạch bằng cùng một bàn phím và chuột. Tính năng này yêu cầu iPad của bạn chạy iPadOS 15.4 và máy Mac của bạn chạy macOS Monterey 12.3.

Độ sáng bàn phím iPad

Bạn có thể thêm tùy chọn độ sáng bàn phím trong Trung tâm điều khiển iPadOS 15.4 cho phép bạn điều chỉnh đèn nền của bàn phím được kết nối. Tính năng này hoạt động với Bàn phím Magic của Apple, nhưng không rõ liệu nó có hoạt động với bàn phím của bên thứ ba có đèn nền hay không.

Biểu tượng cảm xúc mới

iOS 15.4 và iPadOS 15.4 thêm 37 biểu tượng cảm xúc mới cùng với hơn 70 bổ sung da. Những bổ sung này đi kèm với các biểu tượng cảm xúc mới như khuôn mặt tan chảy, khuôn mặt đang chào, người đàn ông mang thai, khuôn mặt đang nhìn lén, hơn thế nữa.

Biểu tượng cảm xúc mới trong iOS 15.4iCloud Keychain đã hỗ trợ Notes

Từ từ nhưng ổn định, Apple đang biến iCloud Keychain thành một trình quản lý mật khẩu chính thức. iOS 15.4 beta thêm một phần ghi chú mới trong iCloud Keychain cho phép bạn lưu ghi chú cùng với bất kỳ chi tiết đăng nhập nào mà bạn lưu.

Ghi chú trong Chuỗi khóa iCloudSharePlay trực tiếp từ ứng dụng được hỗ trợ

SharePlay đã được tích hợp trực tiếp vào các ứng dụng được hỗ trợ. Điều này sẽ cho phép bạn trực tiếp SharePlay và nghe bài hát / danh sách phát hoặc album yêu thích với bạn bè ngay từ trong ứng dụng Nhạc.

iOS 15.4.1 chính thức có gì mới?Apple Card Widget

Có một Apple Card Widget mới trong iOS 15.4 sẽ hiển thị số dư ví và hoạt động chi tiêu của bạn.

iOS 15.4.1 chính thức có gì mới?Bản ghi vắc xin trong ứng dụng sức khỏe

Bạn có thể quét mã QR trên giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 của mình và lưu mã đó trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone của bạn trong iOS 15.4.

Thông báo để Chạy tùy chọn trong Phím tắt

Ứng dụng Phím tắt trong iOS 15.4 cung cấp tùy chọn để bật / tắt thông báo bật lên bất cứ khi nào kích hoạt tự động hóa cá nhân.

Tùy chỉnh Vuốt Trái / Phải trong Ứng dụng Ghi chú

Bạn có thể tùy chỉnh vuốt góc trái và phải thành Ghi chú nhanh, ảnh chụp màn hình hoặc Tắt trong ứng dụng Ghi chú trên iPhone / iPad của bạn trong iOS 15.4 hoặc iPadOS 15.4.

Tap to Pay

Như đã thông báo trước đó, Apple đã thêm tính năng Tap to Pay trong iOS 15.4. Tính năng xử lý thanh toán mới cho phép iPhone chấp nhận thanh toán Apple Pay mà không cần thiết bị đầu cuối thẻ tín dụng hoặc phần cứng bổ sung. Tính năng này yêu cầu sự hỗ trợ từ các ứng dụng và Apple đã làm việc với Stripe để thử nghiệm nó.

ProMotion trong các ứng dụng của bên thứ ba

iPhone 13 Pro đã mang ProMotion 120Hz đến với iPhone, nhưng hỗ trợ trong các ứng dụng bị hạn chế phần nào do lỗi Core Animation giới hạn hầu hết các hoạt ảnh ứng dụng của bên thứ ba ở mức 60Hz. Với iOS 15.4, lỗi đó trong Core Animation đã được sửa và các ứng dụng của bên thứ ba sử dụng khung này sẽ tự động nhận hoạt ảnh lên đến 120Hz.

Quản lý mật khẩu trên Safari

Với iOS 15.4, Safari sẽ không còn âm thầm lưu mật khẩu cho các trang web khi nó không có tên đăng nhập. Thay vào đó, nó sẽ nhắc bạn nhập thông tin đăng nhập của mình, để nó có một mục nhập mật khẩu hoàn chỉnh hơn.

Hỗ trợ DualSense tốt hơn 

Bản phát hành này cho phép các nhà phát triển hỗ trợ chức năng adaptive triggers của tay cầm chơi game PlayStation 5 DualSense.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad