Chứng khoán Mỹ giảm mạnh, Down Jones mất 500 điểm, Nasdaq giảm gần 3% trong bối cảnh bán tháo quy mô lớn - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh, Down Jones mất 500 điểm, Nasdaq giảm gần 3% trong bối cảnh bán tháo quy mô lớn

Share This

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào hôm nay, đà giảm tiếp tục từ đợt bán tháo quy mô lớn trong tháng Tư Các nhà đầu tư bắt đầu bán phá giá các cổ phiếu do lo ngại suy thoái kinh tế.

Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà giảm do các nhà đầu tư không thể chờ đợi kết quả kinh doanh quý đầu tiên của Microsoft và Alphabet sau tiếng chuông kết thúc phiên hôm nay vì lo ngại sẽ có thêm những vụ nổ giống như trường hợp của Netflix sau màn báo cáo kinh doanh.

Nasdaq Composite, chỉ số thiên về công nghệ đã giảm 2.7% và có xu hướng lún sâu hơn trong đợt giảm giá kéo dài, hiện tại chỉ số Nasdaq đã giảm 22% so với mức đỉnh cao nhất mọi thời đại. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm khoảng 535 điểm, tương đương 1.6%, dẫn đầu đà giảm là tập đoàn Nike. S&P 500 cũng nối gót khi mất 1.8%

Biến động của chỉ số Nasdaq tính từ đầu năm tới nay: Dữ liệu: Tradingview

Trong tháng 4, chỉ số S&P 500 giảm khoảng 7%, Nasdaq giảm khoảng 11% và chỉ số Dow giảm khoảng 3%. Nasdaq Composite gần đạt mức thấp nhất trong năm được thiết lập vào tháng Ba.

“Phần thưởng rủi ro không nằm ở thu nhập từ những công ty công nghệ có vốn hóa lớn”, người sáng lập Satori Fund và nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao Dan Niles nói với “TechCheck” của CNBC vào hôm thứ Ba. “Tôi hy vọng mỗi người sẽ thấy những con số sẽ đi xuống.”

Microsoft và Alphabet công ty mẹ Google đều mất hơn 2%. Công ty mẹ của Facebook, Meta, Amazon và Apple cũng có kết quả thất vọng vào hôm nay. Các công ty này sẽ báo cáo kết quả kinh doanh của mình dự kiến ​​vào cuối tuần này.

Cổ phiếu Netflix đã giảm 3.9% và chạm mức thấp nhất trong nhiều năm. Tuần trước, Netflix đã giảm chứng kiến một phiên giảm chưa từng thấy khi giảm 35% chỉ trong một ngày sau tung ra báo cáo kinh doanh quý, theo đó một lượng người đăng ký bị sụt giảm đáng kể trong quý đầu tiên.

Sức mạnh của cổ phiếu Big Tech trong những năm gần đây “có khả năng bùng nổ khi các yếu tố cơ bản bắt đầu xấu đi do nền kinh tế nói chung chậm lại,” Chris Senyek của Wolfe Research cho biết trong một báo cáo nghiên cứu.

Những lo lắng về nền kinh tế toàn cầu hiện rõ. Các nhà đầu tư đang lo ngại về tốc độ gia tăng Covid ở Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Hơn nữa, cuộc chiến ở Ukraine, một quan chức hàng đầu của Nga cho biết mối đe dọa chiến tranh hạt nhân là có thật. Thêm vào đó, lạm phát cao ở Mỹ đang làm suy giảm nhu cầu đối với hàng hóa từ nhà ở cho đến giày thể thao.

Peter Boockvar, Giám đốc đầu tư tại Bleakley Advisory Group, cho biết: “Có rất nhiều lo ngại về tăng trưởng kinh tế. “Trung Quốc là một khách hàng lớn đối với công nghệ của Mỹ. … Ngành công nghiệp bán dẫn đang phát triển rất mạnh ở đó. Nhưng nó cũng lo ngại về tăng trưởng ở đây. ”

Tesla, công ty có nhà máy ở Thượng Hải và coi Trung Quốc là thị trường chính cho xe điện của mình, là công ty chứng kiến sự sụt giảm lớn nhất trên Nasdaq Composite, TSLA, mã chứng khoán của Tesla đã giảm khoảng 10% hiện đang giao dịch quanh mức 900$. Cổ phiếu cũng chịu áp lực khi Giám đốc điều hành và người sáng lập, Elon Musk khi người đàn ông giàu nhất thế giới đã mua được Twitter với giá 44 tỷ USD.

Cổ phiếu chip nằm trong số những cổ phiếu giảm nhiều nhất trên Nasdaq Composite. Nvidia và AMD đều giảm hơn 4%.

Những cái tên mang tính chu kỳ gắn liền với tăng trưởng kinh tế cũng bị ảnh hưởng hôm thứ Ba. Dow component 3M giảm khoảng 3% mặc dù có thu nhập tốt hơn dự kiến ​​khi công ty đã nhận ra những thách thức về kinh tế vĩ mô và địa chính trị ở phía trước. Cổ phiếu của UPS cũng giảm hơn 3% bất chấp lợi nhuận hàng quý và doanh thu của người giao hàng đều đạt kỳ vọng của giới phân tích.

Những cái tên nổi bật trong nhóm ngành công nghiệp khác như General Electric và Boeing đều giamr. GE giảm hơn 11%, trong khi Boeing giảm 4%. GE cảnh báo rằng triển vọng tăng trưởng năm 2022 của họ đang “có xu hướng về mức thấp nhất trong phạm vi.”

Cổ phiếu ngân hàng cũng lao đao khi lãi suất giảm. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, với lãi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới 2.8%. Wells Fargo và Bank of America đều mất hơn 1%.

Theo: CNBC

4.5/5 - (56 bình chọn)

The post Chứng khoán Mỹ giảm mạnh, Down Jones mất 500 điểm, Nasdaq giảm gần 3% trong bối cảnh bán tháo quy mô lớn appeared first on Tạp chí Crypto.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad