Hàn Quốc thu hồi hàng loạt thiết bị viễn thông liên quan hồ sơ thử nghiệm giả - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Hàn Quốc thu hồi hàng loạt thiết bị viễn thông liên quan hồ sơ thử nghiệm giả

Share This

Ngày 17/6, Bộ Khoa học Công nghệ - Thông tin truyền thông Hàn Quốc cho biết, đã thu hồi đánh giá sự phù hợp trên khoảng 1.700 thiết bị viễn thông của gần 400 công ty, trong đó có thiết bị của nhà cung cấp Huawei.

Theo Luật Tần số vô tuyến điện của Hàn Quốc, thiết bị thông tin liên lạc cần phải trải qua các cuộc đánh giá sự phù hợp nhằm kiểm tra tác động của chúng đối với các thiết bị khác và đối với cơ thể con người trước khi sản xuất, bán hoặc nhập khẩu vào thị trường.

{keywords}
Văn phòng của Bộ Khoa học Công nghệ - Thông tin truyền thông Hàn Quốc tại Sejong

Số liệu thống kê từ Bộ Khoa học Công nghệ - Thông tin truyền thông Hàn Quốc cho biết, họ đã tiến hành hủy đánh giá sự phù hợp đối với 1.696 thiết bị của 378 công ty vì chúng dựa trên các hồ sơ thử nghiệm bị làm giả.

Các loại thiết bị này sẽ bị rút khỏi các kênh phân phối và các công ty cũng sẽ bị cấm nhận các đánh giá sự phù hợp mới cho chủng loại thiết bị này trong một năm.

Đây cũng là lần đầu tiên Hàn Quốc tiến hành thực hiện việc hủy đánh giá sự phù hợp đối với thiết bị viễn thông. Động thái này diễn ra sau một cuộc điều tra vào năm ngoái khi các cơ quan chức năng phát hiện hồ sơ liên quan đến việc thử nghiệm thiết bị bị làm giả.

Kết quả điều tra cho thấy, các công ty đã nộp báo cáo thử nghiệm có vẻ như được phát hành bởi Văn phòng của Tổ chức thử nghiệm và chứng nhận toàn cầu Bay Area Compliance Laboratories (BACL) tại Mỹ. Nhưng trong thực tế nó đến từ các Văn phòng thử nghiệm của tổ chức này đặt tại Trung Quốc.

Trong khi Hàn Quốc chỉ thừa nhận các kết quả thử nghiệm từ BACL có trụ sở tại Mỹ thông qua một thỏa thuận với Mỹ và không công nhận các thử nghiệm được chứng nhận bởi các Văn phòng của tổ chức này tại Trung Quốc.

Mặc dù, các công ty liên quan đến vụ việc này đều lập luận rằng, họ không tham gia vào quá trình làm hồ sơ thử nghiệm nhưng thiết bị vẫn bị hủy bỏ theo quy định của Luật Tần số vô tuyến điện.

Trong số các công ty bị phát hiện làm giả hồ sơ chứng nhận thì các công ty đến từ Trung Quốc có số lượng hồ sơ làm giả lớn nhất. Trong đó nhà sản xuất camera truyền hình Hangzhou Hikvision Digital Tech Co. là công ty vi phạm hàng đầu với hồ sơ sai phạm lên tới 224 thiết bị. Tiếp theo là nhà sản xuất máy bay không người lái SZ DJI Technology Co. với 145 thiết bị và gã khổng lồ công nghệ Huawei với 136 thiết bị.

Samsung Electronics của Hàn Quốc cũng nằm trong danh sách các công ty có hồ sơ sai phạm với 23 thiết bị phát hiện.

Phan Văn Hòa (theo Yonhap)

Ấn Độ không cho phép Huawei và ZTE tham gia thử nghiệm công nghệ 5G

Ấn Độ không cho phép Huawei và ZTE tham gia thử nghiệm công nghệ 5G

Mới đây, Bộ Viễn thông Ấn Độ (DoT) đã đồng ý cho phép các nhà khai thác di động như Reliance Jio, Bharti Airtel, Vodafone Idea và MTNL tiến hành thử nghiệm công nghệ 5G.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad