Đánh giá game El Hijo – A Wild West Tale - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Đánh giá game El Hijo – A Wild West Tale

Share This

El Hijo – A Wild West Tale là game hành động khá độc đáo khi chọn hướng tiếp cận thuần khiết của thể loại này, kết hợp cùng câu chuyện kể không lời và trải nghiệm phi bạo lực trong cảnh miền viễn tây loạn lạc. Điều thú vị là mặc dù loại bỏ yếu tố bạo lực, giết chóc thường thấy của thể loại này trong trải nghiệm, nhưng tựa game của nhà phát triển Honig Studio khá thành công trong việc mang đến lối chơi đầy hào hứng và không kém phần kịch tính, đòi hỏi người chơi phải thận trọng trong từng bước di chuyển của nhân vật.

Nếu từng chơi bất kỳ tựa game hành động nào lén lúc trước đây, El Hijo – A Wild West Tale không khó để bạn tiếp cận khi sở hữu lối chơi khá đơn giản. Trải nghiệm game có phần hướng đến người chơi casual nhiều hơn dù trải nghiệm cũng không hiếm những phân đoạn khá thử thách. Khác biệt lớn nhất của trò chơi so với những cái tên cùng thể loại trên thị trường như Desperados III là nhân vật chính không có khả năng ám sát hay vô hiệu hóa đối phương. Thay vào đó, người chơi phải vận dụng yếu tố môi trường để lẻn qua chúng một cách lén lút.

Nếu tôi không lầm thì El Hoji là cách chơi chữ của đội ngũ phát triển vì từ này trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là con trai. Tựa game này cũng không liên quan gì đến bộ phim rùng rợn cùng tên của đạo diễn Sebastián Schindel. Phần lớn trải nghiệm xoay quanh cậu bé El Hijo 6 tuổi, mang trọng trách cứu mẹ khỏi bọn cướp miền viễn tây. Để làm được điều đó, người chơi phải giúp nhân vật chính vượt qua những mối nguy hiểm trong màn chơi đến từ kẻ thù, thỉnh thoảng còn phải giải một số câu đố nhẹ nhàng cho mục đích trải nghiệm.

Đánh giá game El Hijo - A Wild West Tale

Trong một số màn chơi nhất định, El Hijo – A Wild West Tale chuyển nhân vật điều khiển sang mẹ của nhân vật chính với vài khác biệt về cơ chế gameplay. Chẳng hạn, người phụ nữ quả cảm này có thể bám vào những thanh sắt gắn ở những vị trí hiểm trở, thậm chí nhảy qua các chướng ngại vật nhất định thay vì phải tìm và đi đường vòng như cậu con trai. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này không làm thay đổi lối chơi cơ bản. Trải nghiệm game vẫn không có yếu tố bạo lực mà đòi hỏi người chơi vận dụng bóng tối và môi trường để lẩn trốn khỏi vị trí gác của các NPC.

Tương tự, thiết kế game cũng có vài khác biệt giúp người chơi dễ quan sát hơn, nhưng cũng đi kèm một số hạn chế nhỏ để giữ trải nghiệm có sự thử thách nhất định. Đơn cử như bạn không thể vừa di chuyển vừa quan sát tầm nhìn của lính canh như những tựa game cùng thể loại khác trên thị trường. Để theo dõi trường nhìn của đối phương, người chơi phải giữ một nút trên tay cầm và nhờ bạn chim bay lên cao hỗ trợ quan sát. Trong những khoảnh khắc này, nhân vật cũng không thể di chuyển, buộc người chơi phải chú ý đến mọi động tĩnh của NPC trên màn hình.

Điều này này còn thể hiện qua giao diện game được thiết kế vô cùng tối giản, gần như dành trọn màn hình cho trải nghiệm của người chơi. Yếu tố bóng tối đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm game. Các lính canh gần như bỏ qua mọi thứ trong không gian này, miễn là nhân vật chính không va vào chúng hoặc để lộ bóng phản chiếu lên môi trường bởi những nguồn sáng khác nhau trong màn chơi. Vấn đề ở chỗ, thiết kế có phần đơn giản hóa lối chơi hành động lén lút này khiến trải nghiệm trở nên không quá thử thách và dễ tùy cơ ứng biến.

Nó khiến El Hijo – A Wild West Tale có vẻ phù hợp với người chơi casual hoặc lần đầu trải nghiệm thể loại hành động hơn là “dân chơi” kỳ cựu của dòng game này. Bạn cứ hình dung chỉ cần nhân vật đi vào khu vực có ánh sáng, các NPC lập tức truy đuổi nhưng khi bước vào vùng tối thì đối phương bỏ đi ngay mà không lục soát. Ở những màn chơi ban đầu trong nhà thì thiết kế này còn hợp lý, nhưng các màn về sau ngoài trời sáng trưng mà tầm nhìn của NPC vẫn kém như vậy thì dở rồi. Tuy có nhiều cơ chế gameplay phi lý nhưng trải nghiệm vẫn cứ hấp dẫn.

Đánh giá game El Hijo - A Wild West Tale

Đó là nhờ vào thiết kế màn chơi khá hào hứng, đòi hỏi không chỉ sự cẩn thận trong từng bước di chuyển mà còn phải để ý yếu tố môi trường và hoạt động của các NPC xung quanh. Chưa kể, trải nghiệm game còn có thêm yếu tố có tính thử thách là tiếp cận và tạo cảm hứng cho những đứa trẻ nô lệ trong từng màn chơi. Không những vậy, thiết kế nhằm hạn chế công cụ hỗ trợ của người chơi và không có những pha hành động còn góp phần giúp trải nghiệm trở nên hấp dẫn không kém những tựa game cùng thể loại có quy mô và cơ chế gameplay đa dạng hơn.

Tương ứng với đó là đồ họa khá đơn giản và chỉ dừng ở mức tròn vai hơn là gây được ấn tượng cho người chơi. Mức độ chi tiết trong El Hijo – A Wild West Tale không cao ngay cả khi trải nghiệm trên màn hình máy Switch ở chế độ handheld. Bù lại, chuyển động của nhân vật khá tốt dù thường chỉ quanh quẩn việc di chuyển trong không gian màn chơi và đẩy các chướng ngại vật như xe thồ hay thùng đồ. Tuy nhiên, trò chơi có chút sụt giảm tốc độ khung hình nhẹ những lúc phóng to hình ảnh, cộng với thời gian chờ tải dữ liệu khá nhiều và mất thời gian.

Ở góc độ người chơi, trải nghiệm game có sự khác biệt về độ sáng giữa chế độ handheld và gắn dock xuất hình ra ti vi. Điều này khiến trải nghiệm El Hijo – A Wild West Tale ở chế độ handheld đôi lúc khá ức chế, nhất là khi nhân vật dễ dàng vướng vào yếu tố môi trường của màn chơi mà không dễ để bạn phát hiện từ sớm. Vấn đề này thậm chí còn tệ hơn khi trải nghiệm handheld ở môi trường nhiều ánh sáng thường gây chói màn hình, gần như không thấy được gì và vô tình làm mất đi lợi thế cơ động của bản Switch so với các hệ máy khác.

Bù lại, El Hijo – A Wild West Tale không đặt nặng yếu tố trừng phạt người chơi trong trải nghiệm. Dù thiết kế màn chơi quy mô không lớn, nhưng trò chơi sở hữu rất nhiều checkpoint trong từng khung cảnh. Thậm chí nếu để nhân vật bị các NPC bắt được, phần lớn trường hợp chỉ buộc bạn phải đi lại phân đoạn hành động lén lút trước khoảnh khắc đó chứ không cần chơi lại từ checkpoint gần nhất. Chính vì vậy mà trải nghiệm rất hiếm khi gây cảm ức chế hay trở nên nhàm chán trong suốt thời lượng vừa phải, không quá dài cũng không quá ngắn của trò chơi.

Đánh giá game El Hijo - A Wild West Tale

Sau cuối, El Hijo – A Wild West Tale mang đến một trải nghiệm hành động lén lút rất hấp dẫn. Điểm trừ lớn nhất của trò chơi là thiết kế game đơn giản, nhất là khía cạnh hành động lén lút chưa đòi hỏi nhiều yếu tố chiến thuật khiến người chơi cảm thấy thỏa mãn. Nếu là người chơi casual thích trải nghiệm dễ chơi và không quá phức tạp, đây có thể là cái tên khá đáng cân nhắc nhưng trong trường hợp ngược lại, El Hijo – A Wild West Tale có lẽ không phải tựa game dành cho bạn.

El Hijo – A Wild West Tale hiện có cho PC (Windows), PlayStation 4, Xbox One và Nintendo Switch.

Nintendo eShop

El Hijo - A Wild West Tale ($19.99, Microsoft Store) →

El Hijo - A Wild West Tale ($ 19.99, Steam) →

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ và được chơi trên Nintendo Switch.

Tham gia cùng chúng tôi trên Steam  Xem thêm bài đánh giá các game khác

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad