Mẹo gõ vào lưng smartphone để kích hoạt các ứng dụng nổi bật nhất tuần qua - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Mẹo gõ vào lưng smartphone để kích hoạt các ứng dụng nổi bật nhất tuần qua

Share This

Kích hoạt nhanh ứng dụng yêu thích bằng cách… gõ vào lưng smartphone

Với phiên bản iOS 14 và Android 11 sắp ra mắt, Apple và Google sẽ trang bị thêm cho smartphone tính năng chạm vào mặt lưng để kích hoạt một số tính năng nhất định, chẳng hạn chạm vào mặt lưng iPhone để gọi trợ lý ảo Siri hoặc kích hoạt ứng dụng chụp ảnh…

Tuy nhiên, hiện tại cả iOS 14 và Android 11 vẫn chỉ dừng lại ở bước thử nghiệm và chưa được phát hành đến người dùng. Trong trường hợp đang sử dụng smartphone chạy Android, bạn cũng có thể mang tính năng này lên smartphone của mình nhờ vào ứng dụng có tên gọi Tap Tap.

Tap Tap là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng nhấp tay vào mặt lưng của smartphone để kích hoạt ứng dụng, điều khiển chức năng của smartphone (chẳng hạn mở đèn flash hoặc tắt màn hình)… Tap Tap có thể hoạt động hiệu quả ngay cả khi smartphone được mang ốp lưng bảo vệ.

Tap Tap là ứng dụng được phát triển bởi một thành viên của diễn đàn công nghệ nổi tiếng XDA Developers và hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm, nên chỉ được phát hành dưới dạng file cài đặt cho Android (định dạng .apk) chứ chưa được phân phối thông qua kho ứng dụng Google Play dành cho Android.

Người dùng có thể download file định dạng .apk (định dạng file cài đặt ứng dụng trên Android) miễn phí tại đây (tương thích Android 7.0 trở lên). Xem hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng Tap Tap đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Ứng dụng hữu ích giúp biến smartphone thành thiết bị đa năng

Mẹo gõ vào lưng smartphone để kích hoạt các ứng dụng nổi bật nhất tuần qua - 1

Đôi khi bạn cần xác định phương hướng nhưng không có la bàn trong tay? Hoặc muốn phóng to một chi tiết nhỏ để nhìn rõ hơn nhưng không có kính lúp? Hoặc muốn đo mức độ tiếng ồn âm thanh tại nơi mình đang sống nhưng không có công cụ phù hợp để thực hiện những điều này?

Để giải quyết vấn đề này, người dùng thường cài đặt thêm các ứng dụng khác nhau lên smartphone để mở rộng chức năng cho thiết bị di động. Nếu không muốn cài đặt quá nhiều ứng dụng khác nhau, bạn có thể chỉ cài đặt một ứng dụng với tên gọi Smart Kit 360.

Smart Kit 360 là ứng dụng miễn phí, tập hợp các công cụ cần thiết để biến smartphone thành một thiết bị đa năng và rất hữu ích trong cuộc sống. Ứng dụng cung cấp nhiều tính năng như la bàn, kính lúp, bộ đo âm thanh, thiết bị đếm bước chân, kiểm tra tốc độ kết nối Internet, chuyển đổi đơn vị đo…

Với Smart Kit 360, bạn chỉ cần cài đặt một ứng dụng là đủ để đáp ứng cho những yêu cầu công việc của mình mà không cần cài đặt nhiều ứng dụng khác nhau trên smartphone. Đây là tính năng rất hữu ích, đặc biệt với các smartphone đời cũ và cấu hình thấp, vì sẽ giúp bạn không phải cài đặt quá nhiều ứng dụng khác nhau khiến smartphone bị “nặng”.

Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho Android, bạn đọc có thể download miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Mẹo hay mang tính năng chụp ảnh từ xa lên smartphone

Mẹo gõ vào lưng smartphone để kích hoạt các ứng dụng nổi bật nhất tuần qua - 2

Nhiều người trong chúng ta hẳn đã nhiều lần từng rơi vào trường hợp đi chơi cùng một nhóm bạn hoặc gia đình và muốn chụp ảnh chung với nhau. Thông thường, bạn sẽ phải nhờ một người lạ chụp ảnh giúp.

Tuy nhiên, đôi khi bạn không thể tìm được ai để nhờ chụp ảnh giúp hoặc có thể bạn quá ngại ngùng để nhờ một ai đó giúp đỡ. Trong trường hợp này, một thành viên trong nhóm chấp nhận "hy sinh" làm người chụp và không được xuất hiện trong ảnh.

Một giải pháp có thể đưa ra đó là bạn có thể chọn một vị trí đặt smartphone phù hợp, sau đó sử dụng chức năng hẹn giờ chụp ảnh. Tuy nhiên, với chức năng này, bạn không thể biết được góc chụp hiện tại của smartphone là như thế nào và không chủ động để có thể "tạo dáng" khi chụp ảnh.

Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của ứng dụng Remote Camera X. Đây là ứng dụng miễn phí, cho phép kết nối 2 smartphone với nhau; trong đó một smartphone được sử dụng để chụp ảnh, còn một smartphone đóng vai trò điều khiển từ xa. Người dùng có thể sử dụng smartphone thứ hai để xem trực tiếp góc chụp từ camera thứ nhất và nhấn nút để chụp ảnh, mà không cần phải chạm tay vào smartphone thứ nhất.

Với sự trợ giúp của Remote Camera X, bạn có thể đặt smartphone thứ nhất ở một vị trí cố định và sử dụng smartphone thứ 2 để điều khiển chức năng chụp từ xa, giúp dễ dàng chụp được bức ảnh với đầy đủ thành viên trong nhóm và có thể chủ động chọn được vị trí đứng phù hợp với khung hình.

Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho Android, người dùng có thể tìm và tải trên kho ứng dụng Google Play, hoặc download ứng dụng trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

4 cách bảo quản tốt các thiết bị điện tử trong mùa mưa

Mẹo gõ vào lưng smartphone để kích hoạt các ứng dụng nổi bật nhất tuần qua - 3

Nhiều tỉnh thành tại nước ta đã dần bước vào mùa mưa. Khi vào mùa mưa, độ ẩm trong không khí tăng cao khiến các thiết bị điện tử trong gia đình có nguy cơ hư hỏng cao hơn. Vậy làm thế nào để bảo quản các thiết bị một cách hợp lý trong mùa mưa để không làm giảm tuổi thọ sử dụng?

Bài viết được Dân trí giới thiệu tại đây sẽ cung cấp cho bạn những cách để bảo quản tốt các thiết bị của mình trong mùa này.

Quang Huy

 

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad