Ứng dụng hữu ích không thể thiếu trên smartphone dành cho người yêu nhạc - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Ứng dụng hữu ích không thể thiếu trên smartphone dành cho người yêu nhạc

Share This

Bạn là người yêu nhạc và thường xuyên nghe nhạc trên smartphone của mình. Đôi khi, bạn muốn biết được phần lời của các khúc mình yêu thích để có thể vừa nghe nhạc, vừa hát theo, hoặc bạn yêu thích các ca khúc quốc tế, nhưng lại không hiểu rõ phần lời của các bài hát này.

Musixmatch là ứng dụng trang bị những tính năng hữu ích cho người dùng yêu nhạc, bao gồm tính năng hiển thị lời bài hát cho các ca khúc đang được phát trên smartphone, dịch lời các ca khúc quốc tế hay nhận diện và tìm kiếm thông tin các bài hát thông qua giai điệu…

Với các tính năng được trang bị, có thể nói Musixmatch là ứng dụng không thể thiếu trên smartphone của những người yêu nhạc.

Ứng dụng có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS. Người dùng Android có thể download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên), còn với người dùng iOS có thể download ứng dụng tại đây (tương thích iOS 12.0 trở lên).

Hướng dẫn cài đặt và cấp quyền cho ứng dụng

Ứng dụng có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng tại Việt Nam.

Trong lần đầu tiên kích hoạt ứng dụng sau khi cài đặt, Musixmatch sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập để tiếp tục. Bạn có thể sử dụng tài khoản Facebook, Gmail sẵn có trên smartphone hoặc đăng ký tài khoản của ứng dụng để đăng nhập và tiếp tục.

Ứng dụng hữu ích không thể thiếu trên smartphone dành cho người yêu nhạc - 1

Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, Musixmatch sẽ xin người dùng cấp quyền để có thể hiển thị lời bài hát hoặc để có thể sử dụng micro trên smartphone để nhận diện bài hát…

Bạn nhấn vào nút "Cho phép truy cập", sau đó nhấn vào nút "Cấp quyền" tại hộp thoại hiện ra để cấp quyền cho ứng dụng.

Ứng dụng hữu ích không thể thiếu trên smartphone dành cho người yêu nhạc - 2

Nhấn tiếp vào nút "Cho phép ứng dụng" hiện ra tiếp theo, sau đó tìm ứng dụng "Musixmatch" từ danh sách hiện ra rồi kích hoạt quyền của ứng dụng.

Ứng dụng hữu ích không thể thiếu trên smartphone dành cho người yêu nhạc - 3

Tại bước tiếp theo, nhấn nút "Kết nối với thư viện nhạc của bạn" để Musixmatch có thể hiển thị lời bài hát đối với những ca khúc bạn nghe trực tiếp trên smartphone (từ file mp3, thay vì thông qua các ứng dụng trực tuyến). Nhấn tiếp nút "Cho phép" để cấp quyền cho ứng dụng.

Ứng dụng hữu ích không thể thiếu trên smartphone dành cho người yêu nhạc - 4

Cuối cùng, một hộp thoại hiện ra hỏi người dùng có muốn mua bản quyền phiên bản chuyên nghiệp của ứng dụng hay không (có thêm nhiều tính năng và không bị làm phiền bởi quảng cáo), bạn nhấn vào biểu tượng dấu "X" ở góc trên bên trái để bỏ qua hộp thoại này và tiếp tục sử dụng phiên bản miễn phí của ứng dụng.

Ứng dụng hữu ích không thể thiếu trên smartphone dành cho người yêu nhạc - 5

Tính năng hiển thị lời bài hát và dịch lời cho ca khúc tiếng Anh

Sau khi cài đặt và cấp quyền cho Musixmatch, ứng dụng sẽ được xuất hiện dưới dạng bong bóng trên màn hình smartphone (tương tự như bong bóng chat của Facebook Messenger). Bạn có thể kéo bong bóng của ứng dụng xuống phía dưới màn hình để tắt đi nếu muốn.

Mỗi khi người dùng nghe nhạc trên smartphone bằng bất kỳ ứng dụng nào, chẳng hạn nghe nhạc trên Youtube, Zing MP3, Spotify hay nghe nhạc trực tiếp từ file mp3 trên smartphone… bạn nhấn vào hộp thoại của Musixmatch, lập tức ứng dụng sẽ tự động phân tích ca khúc bài hát đang được phát, từ đó hiển thị lời của bài hát mà bạn đang nghe.

Ứng dụng hữu ích không thể thiếu trên smartphone dành cho người yêu nhạc - 6

Với một số ca khúc tiếng Anh, ứng dụng sẽ hiển thị cả lời bài hát bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Tuy nhiên, phần dịch lời của các khúc nước ngoài sẽ do người dùng Musixmatch đóng góp, do vậy không phải bài hát tiếng Anh nào cũng hiển thị đầy đủ lời dịch. Với những bài hát chưa có lời dịch, Musixmatch sẽ chỉ hiển thị lời bài hát bằng tiếng Anh.

Phần lời dịch của các ca khúc tiếng Anh được Musixmatch kiểm tra và cập nhật liên tục, do vậy người dùng có thể an tâm vì mức độ chính xác của phần lời dịch. Tính năng này sẽ giúp người yêu nhạc, đặc biệt là các ca khúc quốc tế, có thể hiểu rõ hơn về lời và nội dung các bài hát mà mình yêu thích.

Ngoài khả năng hiển thị lời bài hát tiếng Anh, Musixmatch cũng hiển thị rất tốt phần lời của các khúc tiếng Việt.

Ứng dụng hữu ích không thể thiếu trên smartphone dành cho người yêu nhạc - 7

Đặc biệt, phần lời được Musixmatch hiển thị sẽ được đồng bộ hóa để khớp với thời gian của bài hát, nghĩa là người dùng có thể xem phần lời do ứng dụng hiển thị để hát theo bài hát mà mình yêu thích, tương tự như khi hát Karaoke.

Tìm kiếm thông tin bài hát thông qua giai điệu

Đôi khi bạn bất chợt bắt gặp một ca khúc yêu thích nhưng không thể nhớ được đó là bài hát nào, hoặc bạn nghe được một giai điệu hay và muốn tìm hiểu xem đó là bài hát gì và do ai thể hiện?

Ngoài khả năng hiển thị lời bài hát, Musixmatch còn được trang bị một tính năng hữu ích khác đó là nhận diện và tìm kiếm thông tin của bản nhạc qua giai điệu. Với tính năng này, Musixmatch cho phép người dùng nhận dạng bài hát thông qua các ca khúc đang được phát từ các nguồn khác nhau (tivi, radio, Internet…) và thậm chí còn cho phép nhận diện ca khúc thông qua lời nhạc do chính người dùng hát.

Lưu ý: để sử dụng tính năng này, bạn cần phải cấp quyền để cho phép Musixmatch sử dụng micro trên smartphone để có thể nhận diện được ca khúc đang được phát.

Để sử dụng tính năng này, bạn mở giao diện chính của Musixmatch, sau đó chọn "Nhận diện" ở menu bên dưới. Tại đây, bạn nhấn vào biểu tượng Musixmatch ở chính giữa giao diện, ứng dụng sẽ bắt đầu lắng nghe đoạn nhạc đang được phát để nhận diện và tìm kiếm thông tin liên quan đến bản nhạc. Sau một vài giây, thông tin về bản nhạc sẽ được ứng dụng cung cấp, bao gồm tên ca khúc, nghệ sĩ trình bày, cũng như lời của bài hát.

Ứng dụng hữu ích không thể thiếu trên smartphone dành cho người yêu nhạc - 8

Ứng dụng có thể nhận diện tốt các bài hát với nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Anh, tiếng Việt, Pháp, Đức…

Quang Huy

 

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad