Tại sao tài khoản Twitter của tổng thống Trump không thể bị hack? - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Tại sao tài khoản Twitter của tổng thống Trump không thể bị hack?

Share This

Trong vụ tấn công mạng nghiêm trọng nhằm vào mạng xã hội Twitter ngày hôm qua, hàng loạt tài khoản của những người nổi tiếng như cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, Joe Biden, Elon Musk, Bill Gates… đều đồng loạt bị tin tặc chiếm quyền điều khiển và đăng thông tin lừa đảo.

Điều đáng nói là tài khoản Twitter của tổng thống Donald Trump, thường xuyên được ông Trump sử dụng để đăng tải những ý kiến và góc nhìn, lại bình an vô sự và không bị hacker đụng đến.

Tờ báo The New York Times dẫn lời các nguồn tin từ nội bộ của Twitter cho biết nguyên do tài khoản Twitter của tổng thống Trump không thể bị hack là vì mạng xã hội này đã bổ sung thêm các lớp bảo mật dành riêng cho tài khoản của ông Trump, điều này giúp cho tài khoản của ông Trump gần như không thể bị hack.

Tại sao tài khoản Twitter của tổng thống Trump không thể bị hack? - 1

Với hơn 83,6 triệu người theo dõi, tài khoản của tổng thống Trump bình an vô sự trong vụ tấn công nhằm vào Twitter

Nguồn tin cho biết Twitter đã phải áp dụng thêm các biện pháp bảo mật cho tài khoản của tổng thống Trump sau hai sự cố xảy ra trong quá khứ. Dù The New York Times không tiết lộ cụ thể đó là sự cố gì nhưng nhiều khả năng một trong hai sự cố đó xảy ra vào tháng 11/2017, khi một nhân viên làm việc trong đội ngũ của tổng thống Trump đã vô hiệu hóa tài khoản Twitter của ông trong ngày làm việc cuối cùng của mình. Tài khoản Twitter của tổng thống Trump đã được khôi phục trở lại 11 phút sau khi bị vô hiệu hóa.

Theo tờ báo The Wall Street Journal thì Twitter đã hạn chế số nhân viên có thể truy cập tài khoản của tổng thống Trump và những người này không có quyền đăng tải nội dung lên tài khoản Twitter của tổng thống mà chỉ có ông Trump mới có thể thực hiện điều này.

Hiện tài khoản Twitter của tổng thống Donald Trump có hơn 83,6 triệu người theo dõi. Rõ ràng Twitter biết được tầm ảnh hưởng của các tuyên bố do tài khoản này đưa ra nên cần phải có các biện pháp bảo mật đủ mạnh để giữ an toàn cho tài khoản của tổng thống Trump.

FBI vào cuộc điều tra thủ phạm vụ tấn công nhằm vào Twitter

Với mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng sau vụ tấn công mạng nhằm vào Twitter, Cục điều tra Liên bang (FBI) cũng đã mở một cuộc điều tra vụ việc.

FBI lo ngại rằng vụ tấn công Twitter và chiếm quyền điều khiển hàng loạt tài khoản nổi tiếng với hàng trăm triệu người theo dõi có thể dẫn đến những rủi ro nghiêm trọng hơn. FBI cũng không loại trừ khả năng các tin tặc từ nước ngoài có thể tấn công tài khoản Twitter của người nổi tiếng để đăng tải các thông tin lừa đảo và giả mạo, có thể làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về vụ tấn công, nhưng Twitter thừa nhận rằng các tin tặc đã có thể sử dụng các công cụ nội bộ của công ty để chiếm quyền điều khiển tài khoản của người nổi tiếng. Trong khi theo nguồn tin của trang công nghệ Motherboard, một nhân viên của Twitter đã tiếp tay cho tin tặc để thực hiện vụ tấn công và được trả công cho điều này.

Twitter cho biết vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc và hợp tác với FBI để giúp sớm tìm ra thủ phạm đứng sau vụ tấn công.

T.Thủy
Theo The Verge/Motherboard

 

 

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad