Lý do bất ngờ khiến hàng loạt tài khoản Twitter của người nổi tiếng bị hack - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Lý do bất ngờ khiến hàng loạt tài khoản Twitter của người nổi tiếng bị hack

Share This

Như Dân trí đã đưa ra tin, rạng sáng ngày 16/7 (giờ Việt Nam, chiều tối ngày 15/7 theo giờ Mỹ), hàng loạt tài khoản Twitter của những người nổi tiếng như Bill Gates, Elon Musk, Barack Obama, Jeff Bezos, Joe Biden, Kanye West hay cả Apple… đã bị chiếm quyền điều khiển.

Một điều khá ngạc nhiên là tài khoản Twitter của tổng thống Donald Trump, người thường xuyên sử dụng Twitter để đăng tải các thông điệp, lại không bị tin tặc “đụng đến” trong vụ việc này.

Tin tặc sau đó đã đồng loạt đăng tải lên những tài khoản Twitter bị chiếm đoạt thông điệp quảng cáo lừa đảo về một dịch vụ tiền ảo, mà khi người dùng nộp vào đó 1.000 USD sẽ nhận lại số tiền cao gấp 2 – 3 lần; kèm theo đó là địa chỉ trang web để chuyển tiền.

Lý do bất ngờ khiến hàng loạt tài khoản Twitter của người nổi tiếng bị hack - 1

Tài khoản Twitter của hàng loạt người nổi tiếng bị chiếm quyền quản lý và đăng tải thông tin lừa đảo

Hiện chưa rõ thiệt hại của vụ việc, nhưng các chuyên gia công nghệ nhận định vụ tấn công mạng nhằm vào những tài khoản Twitter của người nổi tiếng, với tổng lượng người theo dõi có thể lên đến con số hàng trăm triệu, nên rất có thể tin tặc cũng đã lừa được khá nhiều người bằng thông điệp lừa đảo của mình.

Trên thực tế Twitter đã từng bị hacker nhiều lần tấn công và chiếm đoạt tài khoản, nhưng chưa bao giờ có một vụ việc mà tài khoản của hàng loạt người nổi tiếng trên Twitter lại bị chiếm đoạt gần như cùng lúc như vậy.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Twitter đã ngay lập tức vô hiệu hóa tính năng đăng nội dung mới của nhiều tài khoản Twitter; trong đó, chủ yếu là tài khoản Twitter của những người nổi tiếng, với lượng theo dõi lớn. Twitter cũng đã nhanh chóng tiến hành điều tra vụ việc.

Twitter vừa hé lộ một vài thông tin quan trọng sau khi tiến hành điều tra. Theo đó, mạng xã hội này xác nhận rằng hacker đã sử dụng chính “công cụ nội bộ” của Twitter để chiếm quyền truy cập vào tài khoản của những người nổi tiếng. Tuy nhiên, Twitter không xác nhận vụ việc do chính nhân viên của mình thực hiện hoặc có sự tiếp tay từ nhân viên của công ty hay không.

“Chúng tôi phát hiện ra rằng một cuộc tấn công kỹ thuật số nhằm vào các nhân viên của chúng tôi để chiếm quyền truy cập các công cụ và hệ thống nội bộ”, Twitter cho biết. “Chúng tôi biết các tin tặc đã sử dụng quyền truy cập này để kiểm soát nhiều tài khoản và đăng tải nội dung lên các tài khoản đó”.

Tuy nhiên, trang công nghệ TechCrunch dẫn lời các nguồn tin thân cận cho biết, vụ tấn công được thực hiện bởi một tin tặc có biệt danh Kirk và tin tặc này đã kiếm được hơn 100.000 USD sau khi đăng thông điệp lừa đảo lên tài khoản Twitter của những người nổi tiếng.

Nguồn tin của TechCrunch cho biết, hacker đã sử dụng công cụ quản lý của Twitter để đặt lại địa chỉ email liên kết với các tài khoản Twitter bị chiếm đoạt, sau đó đăng tải thông tin lừa đảo lên các tài khoản Twitter này.

Trong khi đó, nguồn tin của trang công nghệ Motherboard lại khẳng định rằng vụ tấn công mạng có sự tiếp tay của một nhân viên của Twitter và người này đã được trả tiền để thực hiện vụ việc.

Hiện Twitter chưa đưa ra bình luận gì về thông tin do TechCrunch và Motherboard đăng tải, cho biết cho biết vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc để xác định thủ phạm của vụ tấn công.

Dù thủ phạm của vụ tấn công là ai, chắc chắn Twitter sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ từ vụ việc, vì làm mất lòng tin từ người dùng, ngay cả với những người dùng nổi tiếng. Giá cổ phiếu của Twitter cũng đã bị sụt giảm nghiêm trọng sau khi sự việc xảy ra.

T.Thủy
Theo Android Authority/The Verge

 

 

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad