Ứng dụng cảnh báo những địa điểm người mắc Covid-19 đã từng đi qua - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Ứng dụng cảnh báo những địa điểm người mắc Covid-19 đã từng đi qua

Share This

Tình hình lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại Việt Nam khi số ca lây nhiễm đang tăng lên từng ngày.

Với mỗi trường hợp mắc Covid-19 mới, Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng sẽ thông báo rõ về lịch trình của bệnh nhân, như địa điểm họ đã từng đi qua và thời gian có mặt tại địa điểm đó. Dựa vào thông tin này, mọi người có thể biết được mình có vô tình có mặt cùng thời gian và địa điểm với bệnh nhân mắc Covid-19 hay không để có biện pháp cách ly phù hợp.

Tuy nhiên, với số lượng bệnh nhân ngày càng lớn, việc nắm rõ lịch trình của mỗi người bệnh là điều không dễ dàng gì.

Để dễ dàng xác định xem những địa điểm lân cận mình đang sinh sống có trường hợp nào mắc Covid-19 hay không, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của ứng dụng mang tên gọi NCOVI.

Đây là ứng dụng do Bộ TT&TT, Bộ Y tế chỉ đạo VNPT và các công ty công nghệ Việt Nam xây dựng với mục tiêu trở thành cầu nối giữa người dân và các cơ quan y tế nhằm kiểm soát tốt hơn và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Ngoài các chức năng như cập nhật thông tin mới nhất về số ca tử vong và ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam cũng như trên thế giới… ứng dụng NCOVI còn có thêm tính năng rất hữu ích đó là cho phép liệt kê thời gian và những địa điểm mà các ca lây nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã từng đi qua.

Hiện ứng dụng có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS. Với người dùng Android, download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên), với người dùng iOS, download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích iOS 9.0 trở lên).

Trong lần đầu tiên chạy ứng dụng sau khi cài đặt, ứng dụng NCOVI sẽ yêu cầu người dùng nhập số điện thoại, sau đó một mã OTP sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn để xác nhận. Điền mã OTP này tại giao diện tiếp theo để tiếp tục.

Ứng dụng cảnh báo những địa điểm người mắc Covid-19 đã từng đi qua - 1

Bước tiếp theo, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng khai báo thông tin cá nhân như họ tên, ngày sinh, giới tính… sau đó đánh dấu vào đồng ý với các điều khoản sử dụng và nhấn nút “Đồng ý”.

Ứng dụng cảnh báo những địa điểm người mắc Covid-19 đã từng đi qua - 2

Sau khi hoàn tất các bước khai báo và thiết lập, tại giao diện chính của ứng dụng, ngoài thông tin về số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam và thế giới được ứng dụng cập nhật liên tục, người dùng sẽ thấy giao diện một bản đồ, là chức năng hiển thị thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm mà những người mắc Covid-19 đã từng đi qua.

Dựa vào bản đồ này, bạn có thể biết ở khu vực lân cận mình đang sinh sống có trường hợp mắc Covid-19 nào hay không hoặc đã có ai từng đi qua khu vực bạn sống hay không.

Ứng dụng cảnh báo những địa điểm người mắc Covid-19 đã từng đi qua - 3

Nhấn vào nút “Mở rộng” để hiển thị giao diện bản đồ toàn màn hình smartphone, giúp xem thông tin lịch sử di chuyển của các ca mắc Covid-19 được rõ ràng hơn. Nhấn vào biểu tượng làm mới (2 dấu mũi tên) để liên tục cập nhật thông tin trên bản đồ.

Ứng dụng cảnh báo những địa điểm người mắc Covid-19 đã từng đi qua - 4

Nhấn vào biểu tượng dấu “!” màu đỏ xuất hiện trên bản đồ để xem thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm mà bệnh nhân mắc Covid-19 đã từng đi qua trước khi được cách ly.

Dựa vào thông tin này, bạn có thể xác định được xem liệu mình có vô tình tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19 hay không, từ đó có phương pháp tự cách ly và liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn cụ thể về cách thức cách ly.

Quang Huy

 

 

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad