“Khẩu trang điện tử” Bluezone phòng Covid-19 là ứng dụng nổi bật tuần qua - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

“Khẩu trang điện tử” Bluezone phòng Covid-19 là ứng dụng nổi bật tuần qua

Share This

Hướng dẫn cài ‘khẩu trang điện tử’ Bluezone – ứng dụng cảnh báo Covid-19

“Khẩu trang điện tử” Bluezone phòng Covid-19 là ứng dụng nổi bật tuần qua - 1

Bluezone là ứng dụng di động được Bộ TT-TT giới thiệu hôm 18/4, nhằm bảo vệ cộng đồng, phòng chống Covid-19.

Ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp (BLE – Bluetooth Low Energy), giúp cảnh báo người dùng nếu có tiếp xúc với các trường hợp nhiễm Covid-19, từ đó có thể dễ dàng xác định được các trường hợp F1 và F2 để có biện pháp cách ly và xét nghiệm kịp thời.

Khi người dùng cài đặt ứng dụng Bluezone, smartphone của những người có cài đặt ứng dụng có thể giao tiếp với nhau thông qua công nghệ BLE, ứng dụng sẽ ghi nhận sự tiếp xúc gần, vào lúc nào và trong bao nhiêu lâu. Nếu khoảng cách tiếp xúc dưới 2m sẽ được xác định là tiếp xúc gần.

Trong trường hợp xác định được một người bị nhiễm Covid-19 (F0), cơ quan y tế có thẩm quyền sẽ cập nhật dữ liệu về F0 này vào hệ thống của Bluezone. Hệ thống sẽ gửi dữ liệu của F0 đến tất cả những người dùng đã cài đặt Bluezone. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với những người dùng khác sẽ được Bluezone phân tích và nếu xác định người dùng đã tiếp xúc gần với một ca F0, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng được biết.

Lúc này, Bluezone sẽ hiển thị giao diện hướng dẫn người dùng liên hệ với cơ quan y tế có thẩm quyền để nhận được sự trợ giúp. Bluezone cũng sẽ tiếp tục cảnh báo những người thuộc nhóm F2 (đã tiếp xúc gần với các đối tượng F1) để có biện pháp tự cách ly hoặc nhờ sự trợ giúp của cơ quan y tế.

Nếu cộng đồng người dùng Bluezone càng lớn, thì việc cảnh báo kịp thời nếu có ca nhiễm Covid-19 và việc xác định các trường hợp F1, F2 càng nhanh chóng và dễ dàng, từ đó có thể thực hiện các biện pháp cách ly hiệu quả để tránh khả năng lây bệnh trong cộng đồng.

Hiện ứng dụng có cả phiên bản dành cho Android lẫn iOS. Người dùng Android có thể download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích iOS 5.0 trở lên). Với người dùng iOS, download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích iOS 10.0 trở lên). Xem thêm hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Ứng dụng cảnh báo về những địa điểm người mắc Covid-19 đã từng đi qua

“Khẩu trang điện tử” Bluezone phòng Covid-19 là ứng dụng nổi bật tuần qua - 2

Với mỗi trường hợp mắc Covid-19 mới, Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng sẽ thông báo rõ về lịch trình của bệnh nhân, như địa điểm họ đã từng đi qua và thời gian có mặt tại địa điểm đó. Dựa vào thông tin này, mọi người có thể biết được mình có vô tình có mặt cùng thời gian và địa điểm với bệnh nhân mắc Covid-19 hay không để có biện pháp cách ly phù hợp.

Tuy nhiên, với số lượng bệnh nhân ngày càng lớn, việc nắm rõ lịch trình của mỗi người bệnh là điều không dễ dàng gì.

Để dễ dàng xác định xem những địa điểm lân cận mình đang sinh sống có trường hợp nào mắc Covid-19 hay không, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của ứng dụng mang tên gọi NCOVI.

Đây là ứng dụng do Bộ TT&TT, Bộ Y tế chỉ đạo VNPT và các công ty công nghệ Việt Nam xây dựng với mục tiêu trở thành cầu nối giữa người dân và các cơ quan y tế nhằm kiểm soát tốt hơn và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Ngoài các chức năng như cập nhật thông tin mới nhất về số ca tử vong và ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam cũng như trên thế giới… ứng dụng NCOVI còn có thêm tính năng rất hữu ích đó là cho phép liệt kê thời gian và những địa điểm mà các ca lây nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã từng đi qua.

Hiện ứng dụng có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS. Với người dùng Android, download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên), với người dùng iOS, download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích iOS 9.0 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Làm thế nào tính toán số điện tiêu thụ của điều hoà mỗi ngày?

“Khẩu trang điện tử” Bluezone phòng Covid-19 là ứng dụng nổi bật tuần qua - 3

Vào những đợt cao điểm nắng nóng, nhiều gia đình phải thường xuyên sử dụng điều hòa để giúp “giải nhiệt”.

Câu hỏi “dùng điều hoà tốn bao nhiêu số điện trong một ngày” ắt hẳn được nhiều người quan tâm. Thực tế ghi nhận điều hoà luôn là thiết bị gia dụng “ngốn” điện nhất trong mùa nắng nóng. Thậm chí tại một số gia đình, lượng điện khi sử dụng điều hoà có thể chiếm đến 2/3 tổng hoá đơn điện vào các tháng từ tháng 5 đến tháng 7.

Vậy làm cách nào để tính đúng số tiền điện tiêu thụ của điều hoà? Bài viết được Dân trí giới thiệu tại đây sẽ cho bạn câu trả lời về cách tính toán số điện tiêu thụ của điều hòa mỗi ngày.

5 bước cứu điện thoại bị “mắc mưa”

“Khẩu trang điện tử” Bluezone phòng Covid-19 là ứng dụng nổi bật tuần qua - 4

Đa số các smartphone cao cấp ngày nay đều được trang bị tính năng chống nước và chống bụi, tuy nhiên, với các mẫu điện thoại tầm trung hoặc đời cũ thì tính năng này không được trang bị.

Vậy nếu điện thoại vô tình bị rơi vào nước hoặc người dùng đang đi trên đường bị gặp mưa, đường ngập nước… khiến điện thoại bị ướt, thì phải xử lý như thế nào cho đúng cách? Bài viết được Dân trí giới thiệu tại đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Quang Huy

 

 

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad