Sự kiện Apple, Google "gây chiến" với nhóm 'Big Tech' nổi bật nhất tuần qua - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Sự kiện Apple, Google "gây chiến" với nhóm 'Big Tech' nổi bật nhất tuần qua

Share This

Cuộc chiến “nội bộ” giữa Apple, Google và nhóm Big Tech

Sự kiện Apple, Google gây chiến với nhóm Big Tech nổi bật nhất tuần qua - 1

Cuối tuần vừa qua, giới công nghệ đã chao đảo trước một loạt cuộc “đấu súng” được diễn ra vô cùng nhanh chóng, nhưng sự chuẩn bị cho cuộc chiến này đã âm thầm kéo dài từ rất lâu.

Sự kiện đầu tiên bắt đầu khi Epic Games – nhà phát hành của tựa game Fortnite đình đám trên thiết bị di động thay đổi hệ thống thanh toán trực tiếp trong game, cho phép người dùng nạp tiền mà không cần thông qua kho ứng dụng App Store và Google Play.

Apple và Google ngay lập tức có động thái phản ứng, bằng việc “thẳng tay” xóa ứng dụng “tỷ lượt cài đặt” Fortnite khỏi nền tảng của mình. Không vừa, Epic Games cũng đâm đơn kiện Apple và Google vì lợi dụng sự độc quyền, để chiếm khoản phí “hoa hồng” lên tới 30%.

Epic Games chỉ là kẻ khơi mào cuộc chiến. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lần lượt Spotify, rồi Facebook, và nhiều hãng lớn khác cũng lên tiếng ủng hộ bằng những thông điệp chỉ trích công khai dành cho chính sách độc quyền của Apple, Google.

Cuộc chiến lớn hơn giữa Mỹ và Trung Quốc khiến giới công nghệ lo lắng

Sự kiện Apple, Google gây chiến với nhóm Big Tech nổi bật nhất tuần qua - 2

Nhiều công ty lớn tại Mỹ đang lo ngại trở thành mục tiêu trả đũa của chính quyền Bắc Kinh sau khi tổng thống Mỹ ban hành lệnh cấm WeChat, TikTok.

Cụ thể, các công ty lớn tại Mỹ, bao gồm Apple, Ford, Disney… đã tham gia vào một cuộc gọi với các quan chức của Nhà Trắng để bày tỏ sự lo ngại về những hậu quả bất lợi mà lệnh cấm WeChat có thể gây ra.

Hiện các công ty của Mỹ đang hy vọng chính quyền của tổng thống Donald Trump sẽ thu hẹp lệnh cấm nhằm vào WeChat để giúp họ vẫn có thể sử dụng WeChat cho các hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.

WeChat biến mất có thể khiến iPhone trở thành “rác điện tử” ở Trung Quốc

Sự kiện Apple, Google gây chiến với nhóm Big Tech nổi bật nhất tuần qua - 3

Chưa dứt nỗi lo trong cuộc chiến độc quyền với các hãng công nghệ lớn, Apple còn đối mặt nguy cơ khi những chiếc iPhone trở thành mớ “sắt vụn” tại Trung Quốc.

Nguyên nhân là bởi căng thẳng giữa Mỹ – Trung, khiến ứng dụng WeChat – vốn dĩ rất phổ biến với người Trung Quốc, có nguy cơ bị xóa khỏi App Store.

Trong một khảo sát mới đây, 95% người dùng Trung Quốc tuyên bố họ thà bỏ iPhone còn hơn bỏ WeChat.

Một số phân tích cũng cho rằng lượng xuất xưởng iPhone trên toàn cầu sẽ giảm từ 25% đến 30% nếu Apple bị buộc phải gỡ ứng dụng WeChat ra khỏi cửa hàng App Store.

Nhà mạng miễn cước truy cập, tặng data cho người cài ứng dụng Bluezone

Sự kiện Apple, Google gây chiến với nhóm Big Tech nổi bật nhất tuần qua - 4

Nhằm khuyến khích khách hàng tải và cài đặt ứng dụng Bluezone, góp phần chung tay cùng cả xã hội đẩy lùi dịch Covid-19, các nhà mạng lớn như Viettel, Mobifone, VinaPhone và Vietnamobile đã tiến hành chiến dịch tặng 5GB data khi cài đặt Bluezone và miễn cước data cho thuê bao khi truy cập ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone.

Đây được xem là hoạt động hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực, góp phần hướng tới mục tiêu cả nước đạt tỷ lệ ít nhất 50% người dân cài đặt Bluezone để ứng dụng này đạt hiệu quả cao nhất.

Cùng với đó, ứng dụng Bluezone đã cho thấy tác dụng của mình khi tính đến ngày 13/8, đã phát hiện được 82 trường hợp F1, F2 tại Hà Nội, Đà Nẵng, theo thống kê của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông).

Người Việt không còn tìm kiếm về Covid-19 trên Internet nhiều như trước đây

Theo thống kê của Google Trends về xu hướng tìm kiếm của người dùng Internet tại Việt Nam trong tuần đầu tháng 8 (từ ngày 31/7 đến 7/8), từ khóa “Covid-19” chỉ đứng ở vị trí thứ 8 về mức độ tìm kiếm phổ biến, với lượng tìm kiếm giảm chỉ còn 1/4 so với thời điểm tháng 1/2020, khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát mạnh mẽ.

Trung Quốc sẽ không còn là công xưởng của thế giới

Sự kiện Apple, Google gây chiến với nhóm Big Tech nổi bật nhất tuần qua - 5

Foxconn, đối tác lớn nhất trong chuỗi cung ứng của Apple, đưa ra nhận định rằng Trung Quốc sẽ không còn là công xưởng của thế giới trong tương lai.

“Trung Quốc vẫn là địa điểm quan trọng đối với các nhà máy của Foxconn, nhưng “những ngày được xem như công xưởng của thế giới đã kết thúc”, Young Liu, chủ tịch Foxconn cho biết

Một báo cáo cho biết, năng lực sản xuất của Foxconn bên ngoài Trung Quốc hiện đạt khoảng 30% tổng công suất của hãng, cao hơn tỷ lệ 25% vào tháng 6/2019. Foxconn là một trong những nhà cung ứng hàng đầu của Apple. Hiện tại, công ty cũng đang mở rộng các hoạt động tại Ấn Độ và Việt Nam.

Hàng điện tử trưng bày giảm giá tới 70% tại một số siêu thị điện máy

Sự kiện Apple, Google gây chiến với nhóm Big Tech nổi bật nhất tuần qua - 6

Trong tháng 8, một số siêu thị điện máy tung chiêu giảm giá rất sâu đối với nhiều nhóm sản phẩm đa dạng từ TV, máy điều hòa, máy lọc nước, cho tới các đồ dùng làm bếp.

Theo tìm hiểu, đa số các sản phẩm điện tử được giảm giá mạnh trong đợt này là các mặt hàng được trưng bày trong khoảng thời gian từ nửa năm, cho tới một năm.

Do đó, một số mẫu có thể sẽ có vết trầy xước do vận chuyển, hoặc không có hộp đựng (do hư hại).

Người dùng nên đến trực tiếp siêu thị để “thẩm định” các sản phẩm này trước khi mua. Ngoài ra, cũng nên có sự so sánh và đối chiếu về giá của sản phẩm khi mua với các lựa chọn khác trong cùng phân khúc.

Nguyễn Nguyễn

 

 

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad