Windows 10 Fall Creators có trang bị sẵn tính năng chống ransomware - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Windows 10 Fall Creators có trang bị sẵn tính năng chống ransomware

Share This

Hướng dẫn kích hoạt tính năng bảo vệ và ngăn chặn ransomware trên Windows 10 Fall Creators.

Nếu có theo dõi về các tin tức bảo mật hồi đầu năm đến giờ, bạn có thể thấy được sự nguy hiểm mà các loại ransomware mang đến cho người dùng máy tính. Và để nâng cấp khả năng bảo mật và an toàn cho người dùng trên Windows 10 trước mối nguy hại từ ransomware, Microsoft đã giới thiệu tính năng Controlled Folder Access ở lần cập nhật vào tháng 06/2017 vừa qua.

Có thể hiểu Controlled Folder Access là tính năng cho phép người dùng kiểm soát quyền truy cập một số các thư mục được liệt kê vào nhóm “nhạy cảm” trên máy tính. Qua đó, nó ngăn chặn và bảo vệ hoàn toàn tất cả các thao tác chỉnh sửa hay xâm nhập các thư mục này từ ransomware.

Mặc định, tính năng này chỉ được bổ sung cho Windows Defender Security Center khi người dùng cài đặt gói cập nhật được phát hành vào tháng 06/2017. Tuy nhiên, ở Windows 10 Fall Creators thì Microsoft đã tích hợp sẳn tính năng này cho bạn. Và bạn chỉ cần kích hoạt nó nữa là xong.

Vậy làm thế nào để kích hoạt tính năng Controlled Folder Access để phòng chống ransomware trên Windows 10 Fall Creators? Sau đây sẽ là gợi ý dành cho bạn.

Bước 1: Nhấn phải chuột vào biểu tượng “Windows Defender Security Center” ở taskbar và chọn Open.

Bước 2: Nhấp vào nhóm thiết lập “Virus & threat protection”.

Bước 3: Nhấp vào dòng tùy chọn “Virus & Threat Protection Settings”.

Bước 4: Cuộn đến dòng “Controlled Folder Access” và gạt sang ON để kích hoạt.

Khi đó bạn sẽ được cung cấp 2 lựa chọn thiết lập bảo vệ. Bao gồm Protected Folders và Allow an app through Controlled folder access.

Bước 5: Đầu tiên, hãy nhấp vào Protected Folders và nhấp tiếp vào “+”.

Bước 6: Chọn thư mục bạn cần bảo vệ.

Bước 7: Khi đã chọn xong các thư mục cần bảo vệ, bạn hãy nhấp vào biểu tượng mũi tên quay lại và nhấp tiếp vào Allow an app through Controlled folder access.

Bước 8: Nhấp vào “+” và tìm đến tập tin EXE của phần mềm mà bạn cho phép nó thao tác ở thư mục mà bạn đã chọn bảo vệ tại Protected Folders.

Như vậy, sau khi thiết lập thì chỉ những phần mềm nào được “duyệt” trong “Allow an app through Controlled folder access” mới có thể thực hiện thao tác chỉnh sửa và quản lí dữ liệu tại thư mục được chọn trong Protected Folders. Đó cũng là cách hoạt động của tính năng Controlled Folder Access ở Windows 10 Fall Creators.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad