Tính năng Tự động xác minh CAPTCHAs trên iOS 16 là gì? - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Tính năng Tự động xác minh CAPTCHAs trên iOS 16 là gì?

Share This

Nếu thường xuyên lướt web, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những hình ảnh chọn lựa xe hơi, đèn giao thông hay các mã văn bản nguệch ngoạc để chứng minh bạn là con người, chúng chính là CAPTCHAs. Ví dụ như ảnh dưới:

Tính năng Tự động xác minh CAPTCHAs trên iOS 16 là gì?

CAPTCHA (Viết tắt của Completely Automated Public Turing test to tell Computers and Humans Apart) nhằm giúp một số trang web tự bảo vệ mình khỏi các bot tự động làm ngập hệ thống của họ và bảo vệ chúng khỏi bị quá tải để từ chối dịch vụ cho người dùng thực.

Thực tế cách xác thực này đem lại trải nghiệm người dùng không tốt. Trung bình người dùng mất vài chục giây cho việc giải một mã CAPTCHA. Đó là một người, nếu nhân với số lượng người dùng internet hiện nay thì con số lãng phí này là cực lớn.

Với iOS 16, Apple cũng bắt đầu chú ý đến vấn đề này. Apple gần đây đã chia sẻ một video với các chi tiết kỹ thuật về cách hoạt động của tính năng Tự động xác minh (Automatic Verification). Đây là hệ thống của Apple xác minh rằng thiết bị và tài khoản Apple ID đang ở trạng thái tốt và hiển thị thứ được gọi là Mã truy cập riêng (Private Access Token) cho ứng dụng hoặc trang web. Hệ thống mới này sẽ cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn cho các tác vụ như đăng nhập hoặc tạo tài khoản, với khả năng truy cập và quyền riêng tư của người dùng được cải thiện so với CAPTCHA.

Cách sử dụng tính năng Tự động xác minh trên iOS 16

  1. Vào Cài đặt > bấm vào ID Apple của bạn.
  2. Chọn Mật khẩu & Bảo mật.
  3. Bật từ chọn Xác minh tự động lên.

    iOS 16 Tự động xác minh

Khi được bật, Apple cho biết iCloud sẽ tự động và riêng tư xác minh thiết bị và tài khoản Apple ID của bạn trong nền, loại bỏ nhu cầu ứng dụng và trang web hiển thị cho bạn lời nhắc xác minh CAPTCHA. Hiện tại thì Cloudflare và Fastly đã công bố hỗ trợ Private Access Token trên iOS 16, có nghĩa là khả năng bỏ qua CAPTCHA có thể đến với hàng triệu ứng dụng và trang web được cung cấp bởi các nền tảng đó và tính năng này sẽ được triển khai rộng rãi hơn theo thời gian.

Trong các bản beta đầu tiên của iOS 16 và iPadOS 16, tính năng này được bật theo mặc định. Apple cho biết tính năng này cũng được hỗ trợ trên macOS Ventura. Tất cả các bản cập nhật phần mềm hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm và sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Ngoài Apple, nhiều nơi cũng bắt đầu tìm giải pháp thay thế CAPTCHA. Cloudflare ngoài việc hỗ trợ Private Access Token cũng có kế hoạch thay thế CAPTCHA bằng Yubikeys – còn được gọi là khóa USB đáng tin cậy. Giải pháp này giúp giảm xác thực của bạn xuống còn năm giây và ba lần nhấp để chứng minh bạn không phải là bot.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad