Crypto tuần #25 (2022): Bitcoin thủng 20,000$, Khủng hoảng Cisius và 3AC, thị trường rực đỏ… - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Crypto tuần #25 (2022): Bitcoin thủng 20,000$, Khủng hoảng Cisius và 3AC, thị trường rực đỏ…

Share This

Tuần 25 của năm 2022 chứng kiến đợt biến động lớn nhất về giá khi Bitcoin chạm đáy 17,600$, lần đầu tiên trong lịch sử giá đã xuống thấp hơn đỉnh của mùa tăng trưởng trước đó.

Binance cấm giao dịch Litecoin

Một bản nâng cấp mới của Litecoin có tên MimbleWimble (MWEB) đã được tung ra, theo đó bản cập nhật MWEB sẽ che giấu dữ liệu giao dịch từ người dùng bằng cách ẩn danh chúng trên blockchain. Với tính năng đi ngược xu hướng minh bạch công khai của hầu hết các dự án sàn Binance đã chính thức ngừng hỗ trợ giao dịch Litecoin. Tuy nhiên Binance cũng chưa hẳn đã delist Litecoin hoàn toàn.

Quả bom độ khó của Ethereum lại bị delay

Quả bom độ khó là một tính năng nhằm thúc ép các thợ đào phải chuyển dịch dần sang hệ thống xác thực cổ phần PoS. Bản cập nhật mới sẽ diễn ra vào tháng 8 với tên gọi The Merge, sau khi cập nhật tiến hành mạng Ethereum sẽ có hai lớp là lớp xác thực và lớp đồng thuận.

Hơn 70 dự án trong top 100 thua lỗ trên 90% giá trị

Một tuần biến động mạnh chưa từng có trong thời gian hai năm trở lại đây đã khiến 72 dự án trong top 100 thua lỗ nặng, hầu như những dự án đều hứng chịu sự sụt giảm trên 90% so với ATH. Tổng vốn hóa thị trường giảm xuống mức 800 tỷ đô, không chỉ các altcoin chứng kiến thua lỗ, ngay cả Bitcoin cũng lỗ 70.3%, Ethereum cũng lỗ tới 78%.

Three Arrows Capital (3AC) khả năng đã bị thanh lý lệnh

Three Arrows Capital (3AC), một quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore khả năng cao đã bị thanh lý lệnh. Sự sụt giảm mạnh của thị trường cùng sự lao dốc không phanh của Bitcoin đã khiến quỹ này gặp khó khăn. Theo các báo cáo, 3AC đã bị thanh lý hơn 400 triệu đô tự đợt sụt giảm của thị trường trong tuần qua.

Khủng hoảng Celsius

Celsius, một công ty cho vay có trụ sở tại Mỹ đã gặp khó khăn trong tuần này khi thị trường lao dốc. Theo đó Celsius đã ngừng các hoạt động rút tiền vô thời hạn. Sự khủng hoảng của nền tảng cho vay này đã khiến làn sóng rút tiền ồ ạt trên các dịch vụ tương tự như BlockFi …

Ngoài việc tạm ngừng rút tiền, Celsius còn bị phát hiện đã gửi hàng trăm triệu stETH, một token của nền tảng Lido Finance lên sàn FTX, giao dịch được cho do phía Celsius bán để bù đắp sự thâm hụt thanh khoản.

Stablecoin USDD đang mất chốt

USDD, một stablecoin thuật toán trên mạng Tron được Justin Sun điều hành đã bị mất chốt tỉ lệ so với đồng đô la Mỹ. USDD hiện đang giữ chốt ở mức 95 cent so với đô. Tron DAO Reserve, tổ chức đứng sau đồng USDD đã rất nhanh chóng triển khai một khoản quỹ trị giá 2 tỷ đô dể hỗ trợ stablecoin này tránh sự sụp đổ như TerraUSD.

Hiện vốn hóa của USDD cũng đang ở mức gần 700 triệu đô, với khoản quỹ dự phòng gấp ba lần vốn hóa khả năng cao USDD sẽ không dễ bị sụp đổ.

Binance US bị kiện tập thể

Một vụ kiện tập thể lớn nhắm tới Binance.US, một chi nhánh của Binance tại Mỹ đã diễn ra sau sự sụp đổ của dự án Terra khiến rất nhiều người thua lỗ nặng. Theo đó các đơn kiện đã cáo buộc sàn Binance US bán token LUNAC và stablecoin UST chưa đăng ký và không có cảnh bảo rủi ro cho người mua dẫn tới thiệt hại. Ngoài ra các đơn kiện cũng cho biết rằng Binance US đã bán các token được cho là chứng khoán chưa đăng ký với SEC.

Elon Musk bị kiện 258 tỷ đô

Musk, KOL trong thị trường crypto với những pha thổi nến lên tận trời xanh đặc biệt với đồng Dogecoin đã bị kiện. Theo đó, một cá nhân đã đứng lên kiện Elon Musk và công ty Tesla cùng SpaceX với cáo buộc lợi dụng sự nổi tiếng, địa vị để kiếm lợi với dự án Dogecoin, theo nội dung đơn kiện nguyên đơn cũng cáo buộc đây là mô hình lừa đảo kim tự tháp do Musk lập lên.

BlockFi phải trả 943,000$ tiền phạt cho SEC

BlockFi, nền tảng lending, loans tương tự như Celsius đã bị SEC kiện vào hồi tháng 2 năm nay. SEC đã cáo buộc BlockFi không có đăng ký hoạt động thích hợp kèm bán chứng khoán chưa đăng ký. BlockFi bị Bộ phận bảo hiểm Iowa phạt số tiền 943,000$ cho những báo buộc trên.

Một tuần biến động tới mức không tưởng với những con số thua lỗ kỷ lục. Bitcoin đã giảm hơn 30% trong tuần. Vào thời điểm đầu tuần giá Bitcoin vẫn được giao dịch quanh mức 28,500$, tới cuối tuần giá giao dịch dưới mức 20,000$.

Biến động giá Bitcoin tuần 25.

Sự lao dốc của Bitcoin cũng khiến những con số thua lỗ chưa từng thấy trước đây, toàn thị trường một màu đỏ đậm với đà giảm ít nhất hai con số cho mọi dự án, trừ những stablecoin.

Vào cuối tuần Bitcoin giao dịch quanh mức 20,535$, Ethereum ở mức 1,080$ và XRP ở mức 0.31$.

Trong top 100 dự án có vốn hóa lớn nhất theo thứ hạng của CoinGecko thì có ba token tăng giá duy nhất là OKB tăng 2.43%, Neutrio USD 0.94% và Helium tăng 0.65%.

CÁc token sụt giảm thê thảm nhất là Nexo giảm -45%, Flow giảm -38.22% và Monero giảm -36%.

Giá Bitcoin gần như đã giảm xuống mức quá sâu do những đợt thanh lý dài tới từ những quỹ đầu tư mạo hiểm, trong thời điểm giữa tuần giá đã rơi tự do xuống mức 17,600$ trước khi hồi phục đi ngang ở quanh vùng 20,000$.

Trong tuần đã có tới rất nhiều lệnh đã bị thanh lý trên các sàn giao dịch với đa số là lệnh long. Thời điểm đỉnh cao nhất đã có tới gần 1 tỷ đô tài sản bị thanh lý.

Các nhà giao dịch đang cho biết nếu Bitcoin tiếp tục giữ giá đường MA 200 ở vùng hỗ trợ là đường EMA 200 ở vùng kháng cự thì giá sẽ đi ngang dài hạn và hình thành vùng tích lũy tương tự như năm 2018. Dự kiến quá trình đi ngang này sẽ tiếp tục tới tháng 12/2022 trước khi bắt đầu một xu hướng tăng giá.

4.8/5 - (91 bình chọn)

The post Crypto tuần #25 (2022): Bitcoin thủng 20,000$, Khủng hoảng Cisius và 3AC, thị trường rực đỏ… appeared first on Tạp chí Crypto.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad