Cách vệ sinh camera điện thoại đúng nhất - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Cách vệ sinh camera điện thoại đúng nhất

Share This

Thực ra không có gì mới. Vấn đề đặt ra ở đây là khi dụng điện thoại lâu ngày thì có thể camera điện thoại của bạn bị mờ và bạn không biết làm sao để vệ sinh. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch ống kính camera trên điện thoại mà không làm hư nó.

Xem thêm:

3 bước làm sạch camera điện thoại

Bước 1: Dùng chổi làm sạch bụi

Nếu bạn quan sát thấy camera điện thoại bám bụi, thì bạn cần dùng một chổi quét lông mềm để quét sơ bụi đi. Trường hợp không có sẵn nào thì bạn có thể dùng một chiếc cọ trang điểm mềm và sạch.

Bước 2: Dùng vải sợi nhỏ để vệ sinh vết ố

Có thể bạn thấy trên bề mặt camera có các vết ố hay vết vân tay, lúc này bạn sẽ cần vệ sinh bài một miếng vải sợi nhỏ và mềm. Lưu ý không dùng khăn giấy vì nó có thể để lại vết bụi trên camera. Trong khi đó các vải sợi lớn có thể để lại lông vải trên camera.

Trường hợp không có vải đúng ý thì tạm sử dụng vải nào cũng được nhưng có một lưu ý bắt buộc là bạn không nên giặt nó trong nước xả trước (nước xả sẽ để lại vệt dơ trên camera).

Bước 3: Dùng khăn chuyên dụng

Sẽ có nhiều vết dơ “cứng đầu”, lúc này bạn cần trang bị khăn lau chuyên dụng được làm ẩm bằng chất tẩy rửa dành cho ống kính, chúng giúp vệ sinh sạch các bụi bẩn cứng đầu. Đừng cố dùng khăn ướt lau thường xuyên trên camera vì chúng sẽ làm ống kính có vết bẩn rất khó chịu, không sạch được.

Có một lưu ý là một số bạn gặp trường hợp ống kính máy ảnh của bạn có sương mù ở bên trong, thì điều này có nghĩa là hơi ẩm đã xâm nhập vào vỏ máy ảnh và đọng lại ở bên trong ống kính máy ảnh của bạn.

Để loại bỏ lớp sương mù này, bạn cần phải lau khô điện thoại, điều này sẽ giúp hơi ẩm thoát ra ngoài. Cách dễ nhất để làm điều này là đặt điện thoại của bạn trong hộp kín có gói silica gel hoặc gạo chưa nấu chín. Các sản phẩm này sẽ hút ẩm ra khỏi điện thoại của bạn trong khoảng 24 giờ. Lưu ý là khi sử dụng cách này, tốt nhất bạn nên tắt điện thoại đi đề phòng độ ẩm xuống sâu hơn bạn nghĩ và có thể gây ra sự cố với các thiết bị điện tử bên trong của thiết bị.

Đừng bao giờ sấy khô điện thoại bằng máy sấy tóc, nhiệt độ quá cao có thể gây hại nhiều hơn lợi cho các thiết bị điện tử dạng này. Nếu ống kính máy ảnh điện thoại của bạn vẫn còn sương mù sau khi để gạo hoặc silica gel qua đêm, thì tốt nhất bạn nên mang nó đến cửa hàng sửa chữa.

Nếu bạn không muốn sử dụng miếng bảo vệ ống kính nhưng muốn giữ ống kính máy ảnh của điện thoại không bị trầy xước, thì một chiếc ốp lưng nhô cao sẽ giúp giữ kính của ống kính máy ảnh của bạn tránh xa các bề mặt nhám.

Những điều không nên làm khi vệ sinh camera điện thoại

  1. Không dùng nước lau kính: Dung dịch dùng cho nước lau kính không thật phù hợp với ống kính camera điện thoại.
  2. Không dùng vải thô: bạn sử dụng loại vải càng thô ráp thì càng có nhiều khả năng bạn làm xước ống kính máy ảnh của mình.
  3. Không dùng nước máy: nước máy có chứa khoáng chất và các tạp chất khác còn sót lại trên màn hình của bạn, để lại các vết hoặc cặn có thể làm cho ống kính máy ảnh của bạn trông vẫn còn bẩn.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad