Crypto tuần #19 (2022): FED tăng lãi suất, Binance đầu tư vào Twitter, Thị trường giảm sâu… - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Crypto tuần #19 (2022): FED tăng lãi suất, Binance đầu tư vào Twitter, Thị trường giảm sâu…

Share This

Điểm tuần crypto thứ 19 gồm những biến động lớn về mặt giá cả khi Bitcoin chứng kiến đà giảm tuần thứ 6 liên tiếp. Sự tăng lãi suất của FED trên thị trường tài chính cũng đã khiến cả thị trường chứng khoán, tài chính, crypto xoay đầu giảm điểm cùng những tin tức và sự kiện lớn khác.

FED chính thức nâng lãi suất thêm 0.5%

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hôm 4/5 thông báo nâng lãi suất thêm 0.5% để đối phó lạm phát tồi tệ nhất 40 năm.

Đây là lần đầu tiên Fed nâng lãi ở mức này. Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện nằm trong khoảng 0.75% – 1%.

Quyết định được toàn bộ 12 thành viên Ủy ban Thị trường Mở liên bang (thuộc Fed) đồng thuận. Hồi tháng 3, cơ quan này nâng lãi lần đầu kể từ cuối năm 2018, với mức 0.25%.

Trong cuộc họp báo sau cuộc họp của FOMC, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nhấn mạnh thêm sự cần thiết phải tiếp tục tăng lãi suất để chống lạm phát.

Coinbase thực hiện khoản vay với ngân hàng Goldman Sách hỗ trợ bằng Bitcoin

Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất tại Mỹ đã thực hiện một khoản vay sử dụng Bitcoin làm tài sản thế chấp với ngân hàng Goldman Sachs. Đây là bước đi mới nhất thể hiện rõ ràng sự kết nối giữa thị trường tài chính truyền thống và thị trường tiền điện tử.

“Hợp tác của Coinbase với Goldman là bước đầu tiên trong việc công nhận tiền điện tử là tài sản thế chấp, làm sâu sắc thêm cầu nối giữa nền kinh tế và tiền điện tử,” Brett Tejpaul, người đứng đầu Coinbase Institutions, nói với Bloomberg.

Tuy nhiên thỏa thuận của giao dịch không được công bố.

Binance đầu tư 500 triệu đô vào Twitter

Rạng sáng 26-4 (giờ Việt Nam), hội đồng quản trị Twitter đã chấp thuận đề nghị thâu tóm của ông chủ hãng xe điện Tesla với giá 44 tỷ USD, tương đương 54.2 USD/cổ phiếu.

Theo công bố tài chính mới nhất, trong tổng 44 tỷ đô đó không hẳn tất cả là tiền túi của Musk mà bao gồm sự góp vốn chung của 19 người khác trong đó có Binance và Sequoia Capital Fund với số tiền lần lượt là 500 triệu đô và 800 triệu đô.

SEC mở rộng nhân sự bộ phận giám sát tiền điện tử

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã thông báo vào thứ Tư rằng cơ quan này sẽ đổi tên “Đơn vị mạng” thành “ Tài sản tiền điện tử và Đơn vị mạng ”. Cơ quan này sẽ bổ sung thêm 20 nhân viên để gia tăng giám sát trong lĩnh vực tiền điện tử.

Square Enix lấn sân sang mảng game dựa trên blockchain

Nhà phát triển trò chơi điện tử của Nhật Bản Square Enix đã thông báo rằng họ đang bán bớt nhiều quyền thương mại của các trò chơi như Tomb Raider và Deus Ex và ba trong số các studio của họ cho Embracer Group với số tiền 300 triệu đô. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán quyền thương mại sẽ sử dụng để tài trợ cho các dự án mới, có khả năng là các trò chơi dựa trên blockchain.

Ngân hàng Banco Galicia của Argentina cung cấp dịch vụ mua Bitcoin

Những khách hàng của ngân hàng tư nhân lớn nhất Argentina, Banco Galicia đã có thể mua Bitcoin, Ethereum, USD Coin và XRP. Ngân hàng đã thông báo vào thứ Hai qua một bài đăng trên Twitter rằng ngân hàng đã bắt đầu cung cấp bốn loại tiền điện tử bao gồm: Bitcoin, Ethereum, USDC và XRP.

Thượng viện bang Hawaii đã phê duyệt dự luật SB2695

Thượng viện bang Hawaii đã phê duyệt dự luật SB2695 được đồng ký bởi Sens. Donovan Dela Cruz và Rosalyn “Roz” Baker để thành lập một bộ phận giám sát blockchain và tiền điện tử. “Dự luật sẽ là bước đệm cho một đạo luật liên quan đến tiền điện tử,” nhằm mục đích trao quyền cho các cơ quan nhà nước có thể điều chỉnh, giám sát việc sử dụng công nghệ blockchain và tiền điện tử.

Thống đốc California ký sắc lệnh chỉ đạo chặt chẽ thị trường tiền điện tử

Thống đốc California, Gavin Newsom hôm thứ Năm đã ký một lệnh điều hành chỉ đạo nhiều cơ quan của tiểu bang kiểm tra tiền điện tử và đề xuất các cách nhằm kết hợp hệ thống hiện tại của California.

Newsom’s không đưa ra luật hoặc đưa ra các hướng dẫn thi hành cho các cơ quan. Thay vào đó, Newsom’s chỉ thị cho Văn phòng Phát triển Kinh tế và Kinh doanh của Thống đốc phối hợp với cả Cơ quan Kinh doanh, Dịch vụ Người tiêu dùng và Nhà ở cũng như Bộ Bảo vệ và Đổi mới Tài chính, để tạo ra “cách tiếp cận theo quy định đối với tài sản tiền điện tử được hài hòa giữa các cơ quan liên bang và tiểu bang”.

Uzbekistan hợp pháp hóa khai thác Bitcoin sử dụng năng lượng mặt trời

Uzbekistan đã hợp pháp hóa việc khai thác Bitcoin sử dụng năng lượng mặt trời, ngoài ra còn khuyến khích các thợ mỏ thiết lập các hệ thống panel năng lượng mặt trời của riêng họ, Theo đó nhằm khuyến khích các thợ đào, Uzbekistan đã miễn phí thuế thu nhập. Tuy nhiên những thợ đào sử dụng các lưới điện quốc giá truyền thống vẫn phải đóng phí và thuế như bình thường.

AMF của Pháp đã cấp giấy phép DASP cho Binance

AMF, cơ quan quản lý thị trường chứng khoán của Pháp (cũng giống SEC) đã cấp giấy phép DASP cho Binance. DASP là giấy phép “cung cấp dịch vụ tài sản số”.

Pháp là quốc gia lớn đầu tiên trong khối liên minh châu Âu EU cho phép Binance hoạt động trong phạm vi quyền hạn của mình. Binance là sàn giao dịch lớn đầu tiên được DASP chấp nhận hoạt động trong nước.

Google Cloud tăng cường kết nối giữa Web3 và tiền điện tử

Amit Zavery, phó chủ tịch Google Cloud đã nói với các nhân viên trong một email rằng nền tảng đám mây của Google đã thành lập một nhóm để tăng cường hỗ trợ của Google đối với Web3 và các công nghệ liên quan đến tiền điện tử.

Sony công bố quan hệ hợp tác với Theta

Vào cuối tuần, Sony đã công bố quan hệ đối tác với nền tảng phát trực tuyến video dựa trên blockchain Theta. Quan hệ hợp tác này sẽ mang đến hai loại 3D NFT cho đơn vị Hiển thị thực tế không gian (SRD) của Sony. SRD theo dõi chuyển động của người dùng và điều chỉnh màn hình để mang đến cho người dùng trải nghiệm TV 3D mà không cần kính 3D.

Các vụ tấn công liên quan tới DeFi gây thất thoát 1.6 tỷ đô

Theo dữ liệu từ công ty bảo mật blockchain CertiK, những vụ hack và tấn công liên quan đến tiền điện tử tính từ đầu năm 2022 tới nay đã khiến 1.6 tỷ đô bị thất thoát, con số này bằng tất cả những gì mà thị trường đã hứng chịu trong mười hai năm qua.

Theo DeFi Llama, thị trường tài chính phi tập trung (DeFi) đã tăng vọt về giá trị trong hai năm qua và tổng giá trị bị khóa (TVL) đang ở mức rất cao khoảng gần 200 tỷ đô, đây được coi là mỏ vàng cho những kẻ tấn công lợi dụng những lỗ hổng để chiếm đoạt tài sản điện tử.

Bitcoin đã chứng kiến một tuần khá nhàm chán khi giá liên tục giảm sâu khi từ mức cao nhất trên 40,000$ sau thông báo tăng lãi suất của FED đưa ra một ngày, nhưng giá đã quay đầu một cách nhanh chóng giảm về vùng giá dưới 34,413$ vào ngày chủ nhật cuối tuần.

Biến động giá Bitcoin tuần thứ 19/2022. Dữ liệu: CoinGecko

Sự giảm giá của Bitcoin đã kéo theo xu hướng giảm của hầu hết các altcoin khác trên thị trường. Bitcoin đã giảm -8.3% trong tuần, Ethereum giảm -6.4%, BNB giảm -5%, XRP giảm -2.2% và Solana giảm -8.1%

Hầu hết các altcoin đều chứng kiến đà giảm giá. Dữ liệu: Coin360

Trong số 100 đồng coin lớn nhất xét theo giá trị vốn hóa có TRX tăng 30% trong tuần, ALGO tăng 29.1%, CRV tăng 19%. Ở chiếu hướng ngược lại, dẫn đầu đà giảm mạnh nhất tuần là Apecoin giảm tới -39.6% sau một tuần tăng phi mã đạt mức ATH 27$ vào tuần trước đó, CRO giảm -25.2%, GMT giảm -25.1% và NEXO giảm -22.6%.

Những đồng coin giảm sâu nhất tuần thứ 19. Dữ liệu: CoinGecko

Bitcoin đã hứng chịu sự sụt giảm giá tuần thứ sau liên tiếp. Hôm nay giá Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2022. Sự sụt giảm giá xảy ra do những lo ngại về FED tăng lãi suất ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán và thị trường tài chính.

Theo những phân tích kỹ thuật cho thấy vùng giá 37,500$ sẽ vừa là vùng giá cho thấy rất rõ xu hướng tăng giá hoặc giảm giá. Việc Bitcoin giảm xuống dưới ngưỡng đó cho thấy xu hướng cao trong ngắn hạn giá Bitcoin sẽ giảm.

4.9/5 - (90 bình chọn)

The post Crypto tuần #19 (2022): FED tăng lãi suất, Binance đầu tư vào Twitter, Thị trường giảm sâu… appeared first on Tạp chí Crypto.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad