Bản nâng cấp tiếp theo của Ethereum sẽ diễn ra vào tháng 8 - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Bản nâng cấp tiếp theo của Ethereum sẽ diễn ra vào tháng 8

Share This

Đây sẽ là bản nâng cấp lớn tiếp theo sau bản cập nhật EIP-1559 vào tháng 8/2021.

The Merge, bản cập nhật lớn tiếp theo dành cho mạng Ethereum dự kiến sẽ được tung ra vào tháng 8 năm nay. Bản cập nhật sẽ hướng tới việc chuyển dịch sang hệ thống PoS (bằng chứng cố phần) nhằm gia tăng sức mạnh cho mạng lưới.

Mạng lưới blockchain Ethereum hiện là mạng lớn nhất chỉ sau Bitcoin về giá trị vốn hóa, tuy nhiên mạng đang có tới hơn 12,000 dự án được xây dựng trở thành mạng altcoin lớn nhất và mạnh mẽ nhất. Mọi cố gắng cập nhật cần rất cẩn trọng nếu xảy ra sai sót sẽ có hậu quả rất lớn.

Không có bất kỳ thông báo cập nhật nào được công bố, theo các nhà phát triển Ethereum, khi bạn nhận thấy độ khó gia tăng đột biến thì đó là dấu hiệu của việc bản cập nhật đang được tiến hành.

Vitalik Buterin, đồng sáng lập Ethereum. Ảnh: Internet

Vào tháng 5, các nhà phát triển cốt lõi của Ethereum đã quyết định không nâng cấp mạng lưới để hoãn “quả bom độ khó” nhằm làm tăng độ khó và khiến các thợ đào chuyển dịch sang PoS.

Bitcoin và Ethereum đều đang sử dụng hệ thống bằng chứng công việc PoW, mạng lưới gòm các thuật toán khó theo thời gian để đảm bảo sự an toàn và phi tập trung, tuy nhiên lại cần tới một lượng lớn năng lượng cho các máy khai thác hoạt động. Ngược lại, hệ thống bằng chứng cổ phần (PoS) lại hướng tới việc sử dụng ít năng lượng, tất cả sẽ dựa trên cơ chế đồng thuận để điều hành mạng lới.

Việc Ethereum nâng cấp lên bản cập nhật The Merge sẽ là bước khởi đầu của việc chuyển giao sang ETH 2.0, bản cập nhật gần như sẽ khiến lạm phát ETH giảm tới 90%. Nguồn cung ETH được tạo ra sẽ là một phần thưởng cho các thợ đào nhằm khuyến khích họ đồng hành cũng mạng lưới, tuy nhiên việc cắt giảm nguồn cung sẽ có thể khiến giá ETH tăng cao, có thể kỳ vọng sẽ vượt cột mốc 4,891$ từng thiết lập vào tháng 11 năm ngoái.

Giá Ethereum trong một năm qua. Dữ liệu: Tradingview.

Ethereum PoS về mặt kỹ thuật đã hoạt động từ 12/2020, tuy nhiên đã trì hoàn việc nâng cấp nhằm bổ sung thứ được gọi là Ethereum 2.0 nhằm nâng cấp mở rộng thêm lớp đồng thuận sẽ khiến mạng lưới an toàn hơn.

Lộ trình cập nhật

The Merge sẽ là bản nâng cấp lớn nhất kể từ sau bản cập nhật EIP-1559 vào tháng 8/2021. Sau bản cập nhật này sẽ có các bản cập nhật khác bao gồm The Surge, The Verge, The Purge và The Splurge.

Trong đó, The Surge sẽ hướng tới việc mở rộng quy mô và các cải tiến kỹ thuật thông qua kỹ thuật sharding. The Verge sẽ áp dụng “cây Verkle“, đây là một phần quan trọng trong các nâng cấp mở rộng sắp tới của Ethereum. Về cơ bản sẽ có cùng chức năng như như cây Merkle.

The Purge sẽ chịu trách nghiệp bổ sung the EVM simplification track cùng với việc xóa dữ liệu lịch sử và nợ kỹ thuật. Sau đó, The Surge, giai đoạn cuối cùng của lộ trình sẽ bổ sung các tính năng nhỏ lẻ những cũng khá quan trọng khác.

Hiện tại mạng lưới PoS của Ethereum chưa có bất kỳ công năng gì ngoài việc người dùng tham gia staking ETH và nhận được sự hứa hẹn về mức lãi suất cũng như lợi nhuận từ việc đồng thuận trong tương lai.

4.7/5 - (55 bình chọn)

The post Bản nâng cấp tiếp theo của Ethereum sẽ diễn ra vào tháng 8 appeared first on Tạp chí Crypto.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad