iPhone 14 sẽ có tính năng gửi tin nhắn qua vệ tinh - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

iPhone 14 sẽ có tính năng gửi tin nhắn qua vệ tinh

Share This

Mới nhất về iPhone 14 series

iPhone 14 Pro có camera lớn hơn vì nó sẽ có cảm biến 48 Megapixel

29/3/2022

iPhone 14 Pro của Apple được đồn đại là có cụm camera khá lớn, nhưng đừng lo lắng, nó có thể đáng giá.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nói rằng lý do khiến phần camera lớn hơn iPhone 13 Pro sắp ra mắt là vì nó sẽ có camera 48 megapixel mới.

Với phần camera, các sơ đồ bị rò rỉ gần đây cho thấy nó sẽ là một điểm đáng kể trong thời gian tới. Bây giờ, Kuo nói rằng tất cả là do sự gia tăng kích thước của cảm biến sẽ được sử dụng cho máy ảnh iPhone 14 Pro mới.

iPhone 14 sẽ có tính năng gửi tin nhắn qua vệ tinhLý do chính khiến camera sau lớn hơn và nổi bật hơn của 14 Pro / Pro Max là nâng cấp camera rộng lên 48MP (so với 12MP của 13 Pro / Pro Max). Chiều dài đường chéo của 48MP CIS sẽ tăng 25-35% và chiều cao của ống kính 7P của 48MP sẽ tăng 5-10%.

Việc chuyển từ máy ảnh 12 megapixel lên máy ảnh có số điểm ảnh gấp 4 lần có thể cho phép cải thiện các bức ảnh trên diện rộng, mặc dù chúng ta sẽ phải chờ xem Apple sẽ áp dụng phép thuật tính toán nào. Chẳng hạn, hình ảnh mà iPhone 14 Pro tạo ra sẽ không có kích thước lớn 48 megapixel. Thay vào đó, Apple có nhiều khả năng sử dụng những pixel đó để tạo ra hình ảnh chính xác hơn ở độ phân giải thấp hơn.

Apple dự kiến ​​sẽ công bố dòng sản phẩm iPhone 14 vào hoặc khoảng tháng 9 năm nay với 4 thiết bị mới có thể sẽ được công bố.

iPhone 14 sẽ có tính năng gửi tin nhắn qua vệ tinh

15/3/2022

Vài tuần trước khi iPhone 13 được công bố, một số thông tin cho rằng Apple đã nghiên cứu tính năng liên lạc qua vệ tinh. Mặc dù tính năng này hiện vẫn chưa ra mắt trên iPhone 13, nhưng nó tiếp tục được kì vọng sẽ xuất hiện trên iPhone 14 bởi Apple đã thử nghiệm các nguyên mẫu có khả năng gửi tin nhắn văn bản qua vệ tinh.

Ngoài ra, dòng iPhone 14 năm 2022 sẽ có bốn mẫu máy khác nhau, nhưng lần này sẽ không còn phiên bản “mini” nữa. Dự kiến, iPhone 14 cơ bản sẽ có hai mẫu với kích thước 6.1 và 6.7 inches.

Chip A16 mới của Apple chỉ được trang bị cho các mẫu iPhone 14 Pro cao cấp

14/3/2022

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo hôm nay đã tweet một thông tin khá thú vị. Đó là Apple có thể phá vỡ truyền thống trong năm nay và phát hành một số mẫu iPhone 14 với chip A15 tương tự như iPhone 13. Các nguồn của 9to5Mac đã chứng thực báo cáo này một cách độc lập.

Chip A15 sẽ được trang bị cho iPhone 14 6,1 inch và 6,7 inch iPhone 14 Max, mặc dù RAM sẽ được nâng cấp từ 4GB lên 6GB. Chip mới A16 Bionic sẽ chỉ được dành cho các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cao cấp. Và máy sẽ có RAM 6GB.

Nếu đúng, đây sẽ là lần đầu tiên sau gần một thập kỷ Apple chia đôi thông số kỹ thuật của iPhone hàng đầu theo loại dòng chip mà nó sử dụng. Lần cuối cùng công ty làm điều này là vào năm 2013, khi iPhone 5S có chip A7 nhưng iPhone 5C rẻ hơn chỉ sử dụng chip A6.

Thông tin này có thể đúng khi Apple đã áp dụng các chiến lược khác biệt hóa chip trong quá khứ, nếu không muốn nói là ở mức độ tương tự. Ví dụ, iPhone 13 Pro có chip A15 với nhiều RAM hơn và nhiều lõi GPU hơn so với chip A15 bên trong iPhone 13.

Điều ít gây tranh cãi hơn, với nhiều nguồn tin cho biết điều này trong nhiều tháng vào tháng này, đó là ý tưởng rằng Apple sẽ cung cấp một chiếc iPhone màn hình lớn với mức giá thấp hơn vào năm 2022. Điều đó có nghĩa là vào cuối năm, dòng sản phẩm iPhone 14 sẽ chỉ có hai kích thước màn hình là 6.1 inch và 6.7 inch.

Apple sẽ phân biệt các phiên bản theo thông số kỹ thuật, chẳng hạn như màn hình ProMotion 120Hz, thông số kỹ thuật máy ảnh và có khả năng là hiệu suất của CPU và GPU bên trong, nếu báo cáo mới nhất của Ming-Chi Kuo là chính xác.

Tất nhiên, Kuo chỉ đang suy đoán về kế hoạch đặt tên tiếp thị. iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max ít nhất cũng có một số đối xứng tốt với nó.

“Tai thỏ” của iPhone 14 Pro thế nào?

Một bản vẽ của iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max đã bị rò rỉ trực tuyến, cho thấy thiết kế dạng viên thuốc + lỗ mới của mặt trước thay cho “tai thỏ”. Các tin đồn cho đến nay cho thấy dòng iPhone 14 Pro có thể loại bỏ phần tai thỏ và thay vào đó có cả hai hình viên thuốc và một đường cắt.

iPhone 14 sẽ có tính năng gửi tin nhắn qua vệ tinhCó thể sự kết hợp giữa “viên thuốc” + “đục lỗ” trông tệ hơn so với việc triển khai notch trên iPhone hiện tại. Tuy nhiên, đây chỉ là những sơ đồ bị rò rỉ, và thiết kế cuối cùng có thể sẽ trông khác rất nhiều, đặc biệt là với một lớp sơn đen bên trên.

iPhone 14 có thể có tuổi thọ pin được cải thiện nhờ chip TSMC 5G mới

23/2/2022

Sau khi Apple cải thiện thời lượng pin trên dòng iPhone 13, có vẻ như công ty có thể tiến một bước xa hơn với iPhone 14, vì họ từ bỏ Samsung để sử dụng chip TSMC 5G cải tiến.

Theo báo cáo của tờ Economic Daily News của Đài Loan , nhà sản xuất chip TSMC đã tiếp quản Samsung với quy trình sản xuất tiên tiến và sẽ có tất cả các đơn đặt hàng chip 5G của Apple cho dòng iPhone 14 sắp tới.

Các nhà phân tích thị trường cho biết các chip 5G này sẽ sử dụng kiến ​​trúc 6nm của TSMC, được công bố lần đầu tiên tại Diễn đàn Công nghệ TSMC vào năm 2021.

Các nhà phân tích cũng dự đoán rằng tâm điểm của thị trường năm nay sẽ không phải là việc nâng cấp chip 5G mà là các chip thu phát sóng RF theo yêu cầu của 5G hoặc WiFi 6/6E. Kích thích nhu cầu về quy trình sản xuất chất bán dẫn tiên tiến.

Nếu bạn còn nhớ, có tin đồn nói rằng iPhone 13 sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E, vì điều đó đã không xảy ra, sẽ có thể chip 5G mới này hỗ trợ các băng tần mới nhất có sẵn trên iPhone 14.

TSMC đã cập nhật mô tả về quy trình RF 6nm trên blog của công ty vào năm ngoái. Vì mỗi milimet vuông diện tích bo mạch chủ của máy thông minh tăng thêm sẽ làm giảm kích thước của pin theo cùng một tỷ lệ, đồng thời ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Việc thu nhỏ các bộ thu phát RF 5G thành phần lớn sẽ giải phóng không gian diện tích.

Theo thông tin diễn đàn kỹ thuật năm ngoái của TSMC, quy trình RF 6nm giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng và diện tích cho các bộ thu phát RF 5G dưới 6GHz và dải sóng milimet, đồng thời tính đến hiệu suất, chức năng và thời lượng pin theo yêu cầu của người tiêu dùng. Nâng cao hiệu suất và hiệu quả năng lượng cho hỗ trợ WiFi 6/6e.

Ngoài hiệu suất được nâng cao hơn 5G và Wi-Fi, một lý do tuyệt vời khác để trang bị chip mới này trên iPhone 14 là có thêm thời lượng pin. Không chỉ vậy, modem 5G vẫn còn ngốn điện, đây là lý do tại sao Apple không khuyến nghị người dùng trang bị 5G mọi lúc.

iPhone 14 Pro sẽ được trang bị RAM 8GB

18/2/2022

Dòng iPhone 14 sắp tới của Apple có thể sẽ ra mắt sau khoảng 7 tháng nữa, tuy nhiên thiết bị này đã bắt đầu có nhiều tin đồn liên quan đến thiết kế, màn hình và camera. Và bây giờ, một rò rỉ mới đã xuất hiện gợi ý về dung lượng RAM của nó.

iPhone 14 Pro renderTheo một báo cáo gần đây của trang MacRumors, một blogger người Hàn Quốc là yeux1122 đã tuyên bố rằng iPhone 14 sẽ có RAM 8GB. Ông cho biết thêm, các thành phần bộ nhớ của ‌iPhone 14 Pro‌ hiện đã được xác nhận và tiến độ sản xuất hàng loạt dường như đang được đẩy nhanh.

Mới đây, nhà phân tích chuỗi cung ứng Jeff Pu của Haitong International Securities, người trước đây từng tuyên bố rằng iPhone 14 Pro sẽ đi kèm với RAM 6GB cũng đã chứng thực thông tin mới này. Các nhà phân tích trước đó đã báo cáo rằng iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ đi kèm với bộ nhớ 6GB và màn hình LTPO 120Hz, tương tự như iPhone 14 Pro. Vì vậy, có lý khi Apple sẽ cung cấp thêm RAM cho mẫu Pro để tạo sự khác biệt rõ ràng giữa các mẫu.

Cho đến nay, những tin đồn liên quan đến iPhone 14 Pro đã tuyên bố rằng điện thoại thông minh sẽ có camera 48MP, đây sẽ là cảm biến số điểm ảnh cao nhất được phát hành trên iPhone. Cũng có tin đồn rằng dòng iPhone 14 sẽ chuyển sang các kiểu máy chỉ eSIM, loại bỏ một cách hiệu quả một cổng khác khỏi điện thoại thông minh và làm cho nó thậm chí còn chống thấm nước tốt hơn.

iPhone 14 có ‘thiết kế lại hoàn toàn’

Một thay đổi thiết kế tiềm năng sắp tới với dòng iPhone 14 có thể là phần notch ở camera trước, cho đến nay đã cồng kềnh do nó chứa tất cả các phần cứng cần thiết cho tính năng mở khóa Face ID của Apple. Thiết bị này được cho là đi kèm với hai phần cắt nhỏ hơn, một ở dạng lỗ đục lỗ truyền thống và một có dạng hình viên thuốc.

Mark Gurman của Bloomberg cho biết người dùng có thể mong đợi “các mẫu máy thường và Pro mới và thiết kế lại hoàn toàn” cho iPhone 14 vì “những thay đổi nhỏ trong năm nay cũng có nghĩa là các kỹ sư của Apple đã làm việc về những thứ lớn hơn sẽ mất nhiều thời gian hơn ”.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói rằng Apple sẽ giới thiệu một thiết kế lại hoàn toàn cho dòng iPhone 14. Nhà phân tích đáng tin cậy của Apple, Ming-Chi Kuo đã nói rằng Apple sẽ loại bỏ phần tai thỏ vào năm 2022, bắt đầu với iPhone 14 Pro cao cấp.

iPhone 14 sẽ được trang bị chip 3nm?

11/8/2021

Theo một báo cáo mới từ Digitimes, TSMC – nhà cung cấp chip chính của Apple – đang có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 3nm vào nửa cuối năm sau. “Kế hoạch” này nằm trong chu kỳ phát hành iPhone của Apple, tức là vào cuối mỗi năm.

Điều này có nghĩa là chúng ta có thể thấy các thiết bị Apple mới với chip 3nm vào cuối năm 2022 – cùng thời điểm ra mắt iPhone 14 và một loạt máy Mac mới. Một phần của báo cáo viết:

TSMC đang trên đà chuyển công nghệ quy trình 3nm sang sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm 2022 cho các thiết bị của Apple, iPhone hoặc máy tính Mac, theo các nguồn tin trong ngành“.

TSMC 3nm

Trước đó, đã có báo cáo vào tháng 6 rằng TSMC đang tìm cách sản xuất chip 3nm cho Apple. Công ty đã tìm ra cách sản xuất chip 3nm và hiện đang tìm cách cung cấp những con chip đó cho Apple. Mặc dù sẽ rất thú vị khi thấy một chiếc iPhone hoặc một chiếc máy Mac có chip 3nm vào năm tới, nhưng Apple có thể có những kế hoạch khác.

iPhone 14 sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình

24/6/2022

Nhà phân tích nổi tiếng của Apple Ming Chi-Kuo đã báo cáo rằng những chiếc iPhone 2022 sẽ có cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình.

Nhà phân tích cũng tuyên bố rằng Apple sẽ loại bỏ mẫu iPhone mini 5,4 inch vào năm tới và công ty sẽ ra mắt hai mẫu 6,1 inch và hai mẫu 6,7 inch vào năm sau.

Động thái này diễn ra sau khi doanh số bán iPhone 12 mini đáng thất vọng. Mặc dù iPhone 13 mini vẫn được mong đợi trong năm nay, nhưng Apple sẽ chỉ tập trung vào các mẫu iPhone 6+ inch trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad