Opera 84 mới ra mắt có gì mới? - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Share This

Opera 84 có gì mới?

Opera Software đã chính thức ra mắt Opera 84 vào ngày 16 tháng 2 năm 2022. Phiên bản mới của trình duyệt web dựa trên Chromium giới thiệu tính năng bảo vệ mới Paste Protection.

Opera 84Paste Protection

Phần mềm Opera giới thiệu tính năng Paste Protection nhằm mục đích bảo vệ nội dung Clipboard nhạy cảm bằng cách thông báo cho người dùng về các thao tác tiềm ẩn. Người dùng sao chép dữ liệu như số tài khoản ngân hàng hoặc số nhận dạng ví tiền điện tử sẽ được trình duyệt thông báo nếu nội dung bị thao túng. Lưu ý Paste Protection chỉ cảnh báo người dùng để họ nhận thức được các thao tác tiềm ẩn. Tuy nhiên, việc dán không bị ngăn cản.

Opera cũng hỗ trợ các cửa sổ bật lên bố cục nhanh của Windows 11 mới và dường như có một số thay đổi liên quan đến hệ thống DRM Widevine cũng như trong bản phát hành.

Opera 70 có gì mới?

Opera vừa có phiên bản 70 tập trung nâng cao tính năng tìm kiếm Search in tabs tốt hơn cho trình duyệt này.

Opera không còn quá xa lạ với người dùng duyệt web. Trình duyệt này có rất nhiều tính năng thú vị và hữu ích mà TNS giới thiệu trong từng phiên bản mới. Trong phiên bản Opera 70 mới nhất, trình duyệt này cải tiến khả năng tìm kiếm của tính năng Search in tab tốt hơn.

Bây giờ, chúng ta đi vào cụ thể các thay đổi trong Opera 70.

1. Không gian History và Bookmark rộng hơn:

Việc mở rộng không gian cho mục lịch sử duyệt web (History) và dấu trang (Bookmark) trong thanh cạnh bên trình duyệt giúp việc quản lý và thao tác trên hai mục này thoải mái và trực quan hơn.

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

 

2. Tìm kiếm tab đã đóng:

Search in tabs của Opera là một tính năng hay mà các trình duyệt khác nên học hỏi. Bạn có thể tìm kiếm và mở nhanh các tab đang mở và thậm chí các tab đã đóng mà không phải nhờ tới extension.

– Bạn bấm biểu tượng kính lúp của Search in tabs phiá trên góc phải cửa sổ trình duyệt hoặc bấm phím tắt Ctrl + Space.

– Giao diện tìm kiếm của Search in tabs hiện ra, bạn có thể nhìn thấy thêm phần Recently closed tức các tab đóng gần đây.

– Bạn thực hiện tìm kiếm vàm ở lại các tab đangm ở hay đã đóng.

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Bạn chú ý, tính năng này chỉ hiệu quả khi bạn duyệt web ở chế độ thông thường.

 

3. Tìm kiếm tab theo nội dung:

Opera 70 bây giờ bổ sung thêm khả năng tìm kiếm tab theo nội dung của trang web bên cạnh tiêu đề và URL.

– Bạn mở Search in tabs.

– Nhập nội dung có trong tab đó sẽ thấy kết quả.

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Bạn chú ý, tính năng này chỉ hiệu quả với các tab đang mở.

 

4. Thêm biểu tượng mới cho Workspace:

Opera 70 bổ sung thêm cho bạn nhiều biểu tượng đại diện thú vị và dễ thương cho không gian làm việc (Workspace).

– Bấm nút ba chấm bên dưới thanh cạnh bên.

– Bấm nút ba chấm của Workspace muốn thay đổi biểu tượng > Edit.

– Bạn sẽ thấy các biểu tượng mới, nhớ bấm Save để lưu lại thay đổi.

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Opera 70 hiện tại đã có thể cập nhật từ trình duyệt hay bạn tải file cài đặt từ trang chủ.

Opera 69 có gì mới?

Trình duyệt Opera vừa có phiên bản 69 với nhiều thay đổi mà TNS xin điểm qua trong bài viết.

Hiện tại, Opera có thị phần rất khiêm tốn nhưng trình duyệt này vẫn cố gắng phát triển như một sự động lực và đáp lại sự tin yêu từ “fan”. Trong phiên bản hoàn chỉnh mới nhất, Opera 69 có nhiều thay đổi mà TNS xin trình bày dưới đây.

1. Thêm mạng xã hội Twitter:

Có thể nói Opera là trình duyệt tích hợp khá nhiều “đồ chơi” cho người dùng trong thanh cạnh bên (Sidebar) như Flow (kết nối Opera Touch trên di động để gửi tin nhắn, liên kết,…), tiện ích mở rộng và ứng dụng web mạng xã hội (Facebook Messenger, WhatsApp, Instagram,…)

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Trong Opera 69, người dùng có thêm một ứng dụng web mới đó là Twitter. Mạng xã hội phổ biến ở Mỹ và nhiều quốc gia (Việt Nam bây giờ cũng có khá nhiều người sử dụng). Việc tích hợp Twitter vào Sidebar, bạn có thể duyệt tweet, đăng và retweet từ tab bất kỳ trên trình duyệt.

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Mặc định, ứng dụng Twitter bị ẩn. Bạn bấm Sidebar options hình ba chấm phía bên dưới góc trái > Messengers > Show more > bấm chọn Twitter để kích hoạt.

 

2. Xem thời tiết trên trang Speed Dial:

Cái này giống Microsoft Edge Canary, bạn có thể xem thời tiết vị trí bất kỳ ngay từ khi mở trang Speed Dial (New Tab của Opera).

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Tiện ích dự báo thời tiết nằm ở phía trên góc trái trang Speed Dial với vị trí dự báo thời tiết mặc định là Oslo, Na Uy. Nếu muốn thay đổi, bạn bấm vào nút ba chấm > chọn Change location > nhập tên thành phố > bấm Save.

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Hoặc bấm Detect location > Agree để Opera truy cập vị trí của bạn để hiển thị dự báo thời tiết vị trí của bạn chính xác hơn.

 

3. Mở liên kết giữa các Workspace:

Workspace (Không gian làm việc) của Opera là tính năng khá được yêu thích mà TNS từng giới thiệu. Bạn có thể nhóm các trang web cùng chủ đề vào một không gian chung và di chuyển các tab dễ dàng.

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Trong Opera 69, trình duyệt được tích hợp thêm tùy chọn mở liên kết trong Workspace bất kỳ được chọn. Chẳng hạn, bạn đang ở Workspace 2 và muốn mở liên kết nào đó trong Workspace 1. Để sử dụng, bạn bấm chuột phải lên liên kết > chọn Open link in workspace > chọn không gian làm việc muốn mở trong đó.

 

4. Xem thumbnail tab trang web đang mở:

Tính năng này giống Windows Timeline trên Windows 10, bạn có thể xem các tab trang web đang mở thông qua hình ảnh thu nhỏ và mở chúng.

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Bạn bấm Ctrl + Tab để hiển thị thumbnail các tab và giữ phím Ctrl. Sau đó, bạn dùng phím mũi tên trái và phải để duyệt qua lại các tab. Muốn mở tab nào thì thì thả phím Ctrl hay bấm vào thumbnail của tab đó.

 

5. Xem và xóa lịch sử duyệt web nhanh hơn:

Đây là một trong những đặc điểm mà mình yêu thích ở Opera trong phiên bản mới này. Bạn có thể dễ dàng xem lại lịch sử truy cập web và mở lại chúng từ thanh cạnh bên cũng như xóa chứ không phải trải qua thêm nhiều thao tác như trước.

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Bạn có thể nhìn thấy biểu tượng History (hình đồng hồ) trong thanh Sidebar. Bạn bấm vào để xem lịch sử duyệt web qua các ngày, bên trên có hộp tìm kiếm để xem nhanh hơn. Muốn mở lại thì bấm vào tên trang web. Còn muốn xóa lịch sử dyệt web thì bấm Clear Browsing Data.

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Để cập nhật lên Opera 69, bạn bấm nút Opera > Updates & Recovery > Check for update. Hoặc truy cập vào trang chủ Opera để tải file cài đặt.

Opera 68 có gì mới?

Opera vừa phát hành phiên bản 68 với nhiều thay đổi đang chú ý, trong đó bạn có thể truy cập Instagram từ thanh cạnh bên.

Opera là một trình duyệt hiện đại, mạnh mẽ và được yêu thích bên cạnh những trình duyệt phổ biến khác. Trong phiên bản 68, Opera có nhiều thay đổi đáng chú ý và hữu ích mà TNS xin tổng hợp trong bài viết.

1. Duyệt Instagram từ thanh cạnh bên:

Nếu bạn đã biết thì Opera có tích hợp một số dịch vụ như Messenger, WhatsApp, Telegram,… từ thanh sidebar. Nó khá tiện lợi khi bạn có thể duyệt, trả lời tin nhắn mà không phải mở tab.

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Trong phiên bản 68 này, bạn có thêm dịch vụ Instagram trong thanh cạnh bên để duyệt và trả lời tin nhắn như mở từ tab. Tính năng này là sẵn có, bạn bấm biểu tượng Instagram để đăng nhập và sử dụng.

2. Làm việc và duyệt nhiều tab cùng chủ đề trong một cửa sổ với Workspace:

Đây là tính năng đã có trên phiên bản 67, nó giống như Firefox Container. Bạn có thể tạo nhiều không gian làm việc (Workspace) chứa các tab chung chủ đề phục vụ công việc nào đó trong cùng một cửa sổ.

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Tính năng này, TNS sẽ giới thiệu bạn cách sử dụng trong một bài viết sau.

3. Tìm tab trong tab:

Một tính năng khá hay của Opera, bạn có thể tìm một tab bất kỳ đang mở trên một tab. Tính năng này giống các extension quản lý tab và với Opera bạn không cần chúng nữa.

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Bạn bấm Ctrl + Space để mở hộp tìm kiếm. Sau đó, nhập tên tab và chọn tab. Kết quả tìm kiếm bao gồm các tab trong Workspace.

4. Đánh dấu cùng màu các tab trùng lặp:

Tín năng này cũng có trong phiên bản 67. Mỗi khi bạn rê lên một tab mà tab này có “anh em” cùng tên miền thì sẽ hiển thị một dải cùng màu trên các tab đó. Tính năng nhận dạng này chỉ hoạt động trong không gian làm việc Workspace.

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

Nếu bạn muốn đóng tab trùng lặp, thì bấm chuột phải lên tab gốc > chọn Close duplicate tabs.

5. Phù hiệu bảo mật mới:

Opera đang triển khai các tiêu chuẩn được giới thiệu gần đây và từ giờ trở đi sẽ đánh dấu các trang trong trình duyệt theo các cách sau:

– Trang bảo mật: Nếu trang an toàn, ổ khóa màu xám sẽ được hiển thị ở cuối bên trái của thanh địa chỉ. Tên công ty sẽ không được hiển thị.

Opera 84 mới ra mắt có gì mới?

– Trang không an toàn: Nếu một trang không an toàn đang mở, một dấu hiệu cảnh báo màu xám sẽ được hiển thị.

Vào hôm qua TNS cũng giới thiệu các bạn trình duyệt Vivaldi phiên bản 3.0, bạn đã xem chưa?

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad