TweakShot Screen Recorder: Chụp ảnh, quay video màn hình giống SnagIT - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

TweakShot Screen Recorder: Chụp ảnh, quay video màn hình giống SnagIT

Share This

Trên Windows 11 và các hệ điều hành cũ hơn đều có sẵn ứng dụng giúp bạn chụp hình và quay video. Nhưng đa số người dùng thích dùng chương trình bên ngoài vì nhiều tính năng hơn.

TweakShot Screen Recorder là một ứng dụng quay video và chụp ảnh màn hình mới cho Windows 11/10 mà bạn có thể sử dụng miễn phí. Sử dụng TweakShot Screen Recorder khá giống SnagIT (một phần mềm chụp ảnh, quay video màn hình chuyên nghiệp có trả phí) với giao diện điều khiển nổi và các thiết lập nhanh trên màn hình.

TweakShot Screen Recorder tương thích Windows 11/10, dung lượng 45 MB. Bạn vào đây hay theo liên kết bên dưới > bấm Get để cài đặt.

TweakShot Screen Recorder (Free+, Microsoft Store) →

Mở TweakShot Screen Recorder, bạn bấm Start Now. Ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn thay đổi phím tắt chụp ảnh (toàn màn hình) mặc định là PrintScreen hay không để tránh phím chụp màn hình của Windows, bạn bấm Change Hotkeys để thực hiện hay thay đổi sau cũng được.

TweakShot Screen Recorder 7

Giao diện sử dụng TweakShot Screen Recorder khá giống phần mềm SnagIT với một cửa sổ nổi chứa các nút chụp, quay video màn hình và các cài đặt nhanh. Nhưng ứng dụng có thể thanh hiển thị phím tắt ở góc trên bên phải màn hình, bao gồm: F9 (quay video màn hình), F10 (tạm dừng), F11 (chụp ảnh màn hình) cung kích thước màn hình, vùng ảnh.

TweakShot Screen Recorder 1

Trước khi chụp hay quay video thì bạn cần chọn màn hình thực hiện.

– Full Screen: Bấm vào để chọn quay, chụp toàn màn hình.

– Select Region: Bấm vào để chọn vùng màn hình bạn chụp hay quay video.

– Select Window: Bấm vào để chọn cửa sổ muốn chụp, quay video màn hình.

– Webcam: Bấm vào để chụp, quay video hình ảnh từ webcam.

TweakShot Screen Recorder 2

Sau đó, bạn bấm nút Record để quay video màn hình. Hoặc phím F11 để chụp ảnh màn hình. Riêng khi quay video, ứng dụng cho phép bạn dùng thử 2 lần tính năng Pro (quay không giới hạn thời gian và không có watermark), bạn bấm bấm Start trial để sử dụng. Và sau 2 lần dùng thử thì bấm Start Record để thực hiện quay bình thường.

TweakShot Screen Recorder 3

Trước khi quay hay chụp ảnh, bạn có thể thiết lập nhanh như ẩn hiện con trỏ chuột, thêm hiệu ứng click chuột, tùy chọn nguồn âm thanh thu trên hệ thống hay thiết bị microphone sử dụng,… tại hàng biểu tượng bên dưới giao diện. Bấm vào Quick Settings, bạn có thể thiết lập nhanh như nơi lưu video, định dạng, khung hình, kích thước, chất lượng cho video quay.

TweakShot Screen Recorder 4

Khi quay video, thanh điều khiển sẽ nằm ở góc dưới bên phải của thanh tác vụ. Bạn có thể tạm dừng, chụp ảnh màn hình, thu ẩn thanh vào khay hệ thống. Phiên bản miễn phí, ứng dụng chỉ cho phép quay tối đa 10 phút.

TweakShot Screen Recorder 5

Quay hay chụp ảnh màn hình xong sẽ có thông báo trên khay hệ thống. Bạn bấm Recordings để xem ảnh chụp, video quay và âm thanh thu được nằm trong các thẻ tương ứng. Bạn có thể mở chúng bằng chương trình mặc định hệ thống hay truy cập vị trí lưu.

TweakShot Screen Recorder 6

Nếu ban đầu, bạn chưa thay đổi phím tắt chụp toàn màn hình cho TweakShot Screen Recorder thì bấm nút menu ba gạch ngang > Hot Keys để thực hiện. Trong cửa sổ thiết lập, bạn có thể thiết lập khác như hiệu ứng màu sắc chuột, tùy chọn lưu ảnh chụp vào clipboard, cài đặt webcam,… Các thiết lập tự lưu lại, nếu muốn khôi phục về trạng thái mặc định thì bấm nút Reset Factory Settings.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad