iPhone bị nóng: làm thế nào khắc phục? - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

iPhone bị nóng: làm thế nào khắc phục?

Share This

Nếu bạn đang gặp vấn đề iPhone của mình quá nóng thì không chỉ riêng bạn mà nhiều người dùng đang gặp phải vấn đề tương tự. Bài viết này tập trung vào các giải pháp khắc phục tình trạng này.

Nguyên nhân làm iPhone quá nóng?

Có một số lý do khiến iPhone quá nóng, vì vậy việc xác định nguyên nhân có thể giúp bạn nhanh chóng có giải pháp.

Ví dụ, một chiếc ốp lưng quá kín không có tản nhiệt, bộ sạc giả, các tính năng ngốn điện và pin bị lỗi là một số thủ phạm nổi tiếng hơn cả. Ngay cả các lỗi phần mềm, tiếp xúc lâu với điều kiện nóng ẩm và sử dụng nhiều (như chơi game nhiều hành động hoặc phát video hàng giờ đồng hồ) cũng được biết đến là nguyên nhân khiến iphone quá nóng.

Vì vậy, khi bạn nhận thấy iPhone của mình nóng lên, hãy để ý tất cả những nguyên nhân này. Nếu vấn đề liên quan đến phần mềm hoặc thói quen sử dụng của bạn (những điều nên làm và không nên làm để tránh sử dụng quá mức), bạn có thể giải quyết vấn đề quá nhiệt.

Nếu vấn đề liên quan đến phần cứng thì sao? Trong trường hợp đó, bạn có thể cần phải thay thế pin hoặc các thành phần phần cứng bị lỗi khác. Bây giờ, chúng ta hãy kiểm tra các giải pháp khả thi để khắc phục sự cố quá nóng của iPhone của bạn.

Cách xử lý ngăn iPhone quá nóng?

Tránh điều kiện môi trường nóng

Apple khuyến nghị bạn nên sử dụng iPhone của mình trong phạm vi nhiệt độ từ 0º đến 35º C. Nhưng ở các nước như Ấn Độ và hầu hết các vùng nhiệt đới, nhiệt độ thường cao hơn mức này.

Dĩ nhiên điều này không có nghĩa là bạn không dùng được thiết bị nằm ngoài vùng nhiệt độ này. Tuy nhiên, bạn nên đợi và để thiết bị hạ nhiệt định kỳ nếu bạn đã sử dụng thiết bị trong điều kiện quá ấm trong một thời gian dài.

Ngoài ra, không bao giờ để iPhone của bạn trong ô tô đang đỗ vì nhiệt độ bên trong tăng lên theo cấp số nhân.

Bỏ bộ sạc bị lỗi

Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm khi gặp phải tình trạng iPhone tiếp tục quá nóng là kiểm tra bộ sạc. Và nếu bạn đang sử dụng bộ sạc bị lỗi để sạc cho iPhone của mình, hãy bỏ nó và tìm mục củ sạc tốt hơn.

Trong khi có rất nhiều bộ sạc iPhone trên thị trường, rất ít bộ sạc được chứng nhận MFi và hỗ trợ đầy đủ cho thiết bị. Chúng không chỉ không tương thích mà còn không an toàn và có thể làm hư iPhone của bạn.

Lưu ý: Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng cổng Lightning sạch sẽ và không có bất kỳ bụi bẩn hoặc xơ vải nào. Dùng tăm để làm sạch cổng nhẹ nhàng. Bất kỳ xơ vải hoặc mảnh vụn nào chất đống có thể ngăn bộ sạc sạc thiết bị của bạn đúng cách, dẫn đến sự cố quá nhiệt.

Tắt Bluetooth, Wi-Fi, Dữ liệu di động và Điểm truy cập cá nhân

Mặc dù đây không phải là một giải pháp hoạt động nhanh, nhưng việc tắt Wi-Fi, mạng di động, Bluetooth và thậm chí cả Điểm truy cập cá nhân có thể giúp iPhone hạ nhiệt.

Tắt Dịch vụ vị trí

Nhiều ứng dụng và dịch vụ hệ thống liên tục sử dụng vị trí trong nền. Nó đòi hỏi nhiều pin và có thể gây ra sự cố quá nhiệt. Tắt nó trong một thời gian có thể xử lý nhanh vấn đề.

Bật chế độ tiết kiệm pin trên iPhone

Tính năng Chế độ nguồn điện thấp được thiết kế để giảm tiêu thụ điện năng bằng cách tắt một số tính năng ngốn điện như tự động tải xuống và tìm nạp thư.

iPhone bị nóng: làm thế nào khắc phục?

Với việc giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng, pin sẽ không phải tốn thêm nhiều công sức và điều đó có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho iPhone mát hơn.

Buộc đóng tất cả các ứng dụng nền

Có quá nhiều ứng dụng đang chạy trong nền không? Nếu vậy, chúng có thể là lý do khiến iPhone của bạn tiếp tục quá nóng. Đóng các ứng dụng này sẽ hữu ích. Vuốt lên từ cuối màn hình. Bây giờ, hãy kéo tất cả các ứng dụng lên để buộc đóng chúng.

Khởi động lại iPhone

iPhone kết hợp với nhiều thiết bị điện tử như nó được hưởng lợi từ việc khởi động lại thường xuyên. Vì vậy, hãy tiếp tục và khởi động lại thiết bị của bạn.

Cập nhật iOS

Cơ sở người dùng của iPhone là rất lớn và bất cứ khi nào một vấn đề phổ biến xảy ra, Apple sẽ nhanh chóng giải quyết nó bằng một bản cập nhật phần mềm. Vì vậy, bạn nên chạy phiên bản iOS mới nhất trên thiết bị của mình.

Đặt lại tất cả cài đặt

Nếu không có giải pháp nào ở trên phù hợp với bạn, thì việc đặt lại iPhone của bạn về cài đặt gốc có thể hữu ích. Thao tác này sẽ xóa tất cả mật khẩu Wi-Fi, thiết bị Bluetooth đã thêm, cấu hình VPN, v.v. Tuy nhiên, nó sẽ không xóa bất kỳ dữ liệu cá nhân nào như danh bạ hoặc ảnh của bạn. Trước khi thực hiện, hãy đảm bảo rằng bạn có một bản sao lưu thiết bị của mình để có thể khôi phục thiết bị sau này nếu cần.

Liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple

Cuối cùng, liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple là biện pháp cuối cùng để giải quyết các vấn đề như vậy. Nếu không có cách khắc phục và các bước phòng ngừa ở trên hữu ích, thì có thể có lỗi sản xuất với pin hoặc các thành phần khác bên trong iPhone.

Mang nó đến Apple Store hoặc trung tâm bảo hành được ủy quyền chắc chắn sẽ hữu ích. Họ thậm chí có thể thay thế điện thoại của bạn và cung cấp cho bạn một cái mới nếu iPhone của bạn còn bảo hành hợp lệ.

Hy vọng rằng sau một trong những giải pháp trên, bạn không còn phải hỏi “tại sao iPhone của tôi quá nóng?”.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad