Cách tạo báo cáo tình trạng pin trên Windows 11 - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Cách tạo báo cáo tình trạng pin trên Windows 11

Share This

Máy tính xách tay và máy tính bảng sử dụng pin lithium-ion có thể sạc lại. Giống như các loại pin khác, pin lithium có tuổi thọ. Bạn sẽ nhận thấy hiệu suất giảm dần theo thời gian và cuối cùng, pin sẽ không sạc sau một thời gian dài sử dụng. Hầu hết pin máy tính xách tay lithium-ion mang lại hiệu suất 100% trong năm đầu tiên. Nhưng nếu bạn nghi ngờ rằng pin của mình hoạt động kém hiệu quả, có thể là do lỗi sản xuất hoặc có vấn đề gì đó với hệ thống của bạn. Trong trường hợp đó, bạn có thể tạo báo cáo pin từ Windows 11/10 của mình.

Báo cáo pin hữu ích này cung cấp cho bạn nhiều thông tin về pin của bạn, bao gồm thông số kỹ thuật và các tùy chọn dịch vụ tùy thuộc vào sản xuất, kiểu máy và tuổi của hệ thống của bạn. Thí dụ: nếu pin hoặc máy tính xách tay của bạn vẫn còn bảo hành và hoạt động không tốt, thì bạn có thể được thay thế miễn phí.

Tất cả các phiên bản Windows, bao gồm cả Win 11 và 10, đều có một tính năng ẩn được gọi là Battery Report. Sử dụng tính năng này, bạn có thể nhanh chóng tạo báo cáo về pin của mình để xem thông tin sức khỏe, mức độ giảm dung lượng của pin theo thời gian và các số liệu thống kê thú vị khác.

Bằng cách sử dụng lệnh tích hợp “powercfg”, bạn có thể tạo báo cáo về pin thông qua Windows Terminal, Command Prompt hoặc PowerShell. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lệnh “powercfg” để tạo báo cáo năng lượng, cung cấp cho bạn các đề xuất để giảm mức sử dụng năng lượng của máy tính và kéo dài tuổi thọ pin của máy tính.

Cách thực hiện cụ thể như sau.

Bước 1: Bạn mở cửa dòng lệnh Windows Terminal bằng cách bấm chuột phải lên nút trình đơn Start > chọn Windows Terminal (Admin).

Hoặc bạn có thể mở Command Prompt hay PowerShell từ Search, nếu trên Windows 10.

Bước 2: Bạn nhập lệnh powercfg /batteryreport > bấm Enter.

Sau khi thực hiện lệnh trên, bạn sẽ nhận được báo cáo pin tại đường dẫn

C:\Users\tên tài khoản người dùng\battery-report.html

Báo cáo cung cấp thông tin chi tiết về pin của bạn, bao gồm tên, nhà sản xuất, số sê-ri, hóa chất và số chu kỳ.

Cách tạo báo cáo tình trạng pin trên Windows 11a

Để mở xem báo cáo pin, bạn chỉ cần bấm đúp battery-report.html và nó sẽ mở ra trong trình duyệt web mặc định. Hay bạn có thể kéo thả nó vào trình duyệt đang mở, tốt nhất là Chrome, Microsoft Edge.

Trong báo cáo, bạn sẽ thấy các mục thông tin:

Battery report:

Cách tạo báo cáo tình trạng pin trên Windows 11b

Báo cáo pin được tạo trên một trang HTML được chia thành nhiều phần khác nhau. Trong phần đầu tiên, bạn có thể tìm thấy tên máy tính, tên sản phẩm hệ thống, BIOS, phiên bản xây dựng hệ điều hành, máy tính có hỗ trợ chế độ chờ được kết nối hay không và thời gian báo cáo được tạo.

Installed batteries:

Mục này cho bạn biết về pin đã lắp đặt, tên, nhà sản xuất, số sê-ri, hóa học, dung lượng thiết kế, dung lượng sạc đầy và số chu kỳ.

Cách tạo báo cáo tình trạng pin trên Windows 11c

Đây là phần quan trọng nhất và bạn cần phải đọc nó vì nó cho biết trạng thái pin hiện tại của thiết bị. Như trong ảnh chụp màn hình, bạn có thể thấy dung lượng thiết kế của pin là 54.000 mWh, trong khi công suất sạc đầy hiện tại là 46.530 mWh. Điều này cho thấy pin của bạn đã hao mòn như thế nào. Ban đầu, pin được thiết kế cho công suất 54.000 mWh, nhưng bây giờ nó có thể chứa tối đa 46.530 mWh. Điều đó có nghĩa là bây giờ nó chứa ít điện tích hơn một chút so với trước đây. Con số này sẽ tiếp tục giảm theo thời gian khi bạn sử dụng pin và trải qua nhiều chu kỳ sạc hơn.

Lưu ý: Nếu bạn đã mua một máy tính xách tay mới, bạn có thể thấy dung lượng sạc đầy cao hơn dung lượng thiết kế của nó. Con số đó sẽ tự động giảm theo thời gian khi hóa học của pin thay đổi.

Recent usage:

Cách tạo báo cáo tình trạng pin trên Windows 11d

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình, mục sử dụng gần đây trong báo cáo pin của bạn hiển thị trạng thái nguồn của thiết bị trong ba ngày qua. Tại đây, bạn có thể tìm thấy thời điểm thiết bị của mình khởi động, thời điểm thiết bị bị tạm ngừng và mức dung lượng pin đã tiêu hao theo thời gian.

Battery usage:

Mục sử dụng pin này cung cấp biểu đồ về mức độ tiêu hao pin của bạn theo thời gian. Nó cũng hiển thị dữ liệu chỉ trong ba ngày qua.

Usage history:

Nó hiển thị mức sử dụng và thời lượng pin của bạn theo thời gian. Tại đây, bạn có thể tìm lượng thời gian thiết bị sử dụng pin và thời gian thiết bị cắm vào ổ cắm điện. Số liệu thống kê ở đây hiển thị báo cáo từ ngày cài đặt thiết bị khi bạn bật nguồn lần đầu tiên sau lần mua đầu tiên.

Battery capacity history:

Mục này cho bạn thấy khả năng sạc đầy của pin giảm dần theo thời gian so với dung lượng thiết kế. Bạn có thể tìm thấy số liệu thống kê tại đây từ ngày thiết lập ban đầu của Windows trên máy tính.

Battery life estimates:

Mục này hiển thị ước tính thời lượng pin trung bình của thiết bị của bạn trong các khoảng thời gian khác nhau, dựa trên cách bạn sử dụng. Nó so sánh thời lượng pin quan sát được khi sạc đầy của thiết bị với thời lượng pin lý thuyết ở dung lượng thiết kế của nó.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad