Hà Nội phạt các cửa hàng chưa thực hiện nghiêm quy định quét QR kiểm soát người vào, ra - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Hà Nội phạt các cửa hàng chưa thực hiện nghiêm quy định quét QR kiểm soát người vào, ra

Share This

Những ngày gần đây, nhiều cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội đã bị lực lượng liên ngành xử phạt mỗi cơ sở 7,5 triệu đồng do chưa thực hiện nghiêm quy định quét mã QR ghi nhận thông tin người vào ra, phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Hà Nội phạt các cửa hàng chưa thực hiện nghiêm quy định quét QR kiểm soát người vào, ra
Chiều ngày 20/10, UBND phường Hàng Trống kiểm tra việc quét mã QR của khách đến các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Thông tin từ Sở TT&TT Hà Nội vừa cho hay, trong 2 ngày 19, 20/10, đơn vị này đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức 3 Đoàn kiểm tra việc thực hiện tạo và quét mã QR tại 183 điểm gồm: cơ quan, công sở, các địa điểm công cộng, siêu thị, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn 6 quận, huyện của thành phố gồm: Mê Linh, Thanh Oai, Long Biên, Thường Tín, Đống Đa, Ba Đình.

Kết quả kiểm tra cho thấy đến nay vẫn còn một số ít cơ sở kinh doanh chưa thực hiện nghiêm việc quét mã QR của người đến cơ sở mình. “Các cơ sở này đã bị nhắc nhở hoặc xử phạt theo quy định”, đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho hay.

Hoàn Kiếm là một trong những quận đã và đang tích cực triển khai kiểm tra, giám sát việc thực hiện quét mã QR ghi nhận thông tin người vào, ra các địa điểm công cộng, các cơ sở kinh doanh.

Kể từ ngày 25/9 đến nay, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã kiểm tra, xử phạt nhiều cửa hàng kinh doanh chưa thực hiện nghiêm việc quét mã QR code như cửa hàng số 7 Nguyễn Khắc Cần, cửa hàng cà phê số 24 Bà Triệu...

Cụ thể, trong ngày 25/9, lực lượng chức năng phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm tại một số đơn vị, cơ sở kinh doanh.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử phạt cửa hàng kinh doanh tại số 7 Nguyễn Khắc Cần 7,5 triệu đồng do cơ sở này không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm, cụ thể là chưa có mã QR để khách hàng quét khi đến.

Trong các ngày từ 15/10 đến 20/10, đoàn kiểm tra của quận Hoàn Kiếm tiếp tục kiểm tra đột xuất một số cửa hàng kinh doanh tại các phường Tràng Tiền, Hàng Bạc, Hàng Trống...

Sau kiểm tra, UBND quận Hoàn Kiếm xử phạt một số cửa hàng chưa thực hiện nghiêm, không hướng dẫn khách quét mã QR code như: quán cà phê số 11 Tông Đản, 18 Tông Đản, cà phê số 2 Nguyễn Xí, cơ sở kinh doanh tạp hoá không có mã QR kiểm soát người vào, ra tại phố Nguyễn Khắc Cần..., với mức phạt mỗi hộ kinh doanh 7,5 triệu đồng.

Gần đây nhất, vào chiều qua, ngày 20/10, UBND phường Hàng Trống tiếp tục kiểm tra việc thực hiện quét mã QR đối với khách đến các cơ sở kinh doanh, lập biên bản, thực hiện quy trình xử phạt một số cơ sở kinh doanh chưa thực hiện nghiêm quy định.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội nhấn mạnh: “Sự tuân thủ của các tầng lớp nhân dân và sự vào cuộc quyết liệt, có hiệu quả của hệ thống chính quyền sẽ giúp Hà Nội đảm bảo “bình thường mới”. Trong đó, công nghệ đang góp phần là một “lá chắn” không thể thiếu”.

Vì thế, Sở TT&TT Hà Nội đã đề nghị UBND các quận, huyện thời gian tới tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát trên địa bàn. Đồng thời, chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc tạo, quét mã QR ghi nhận thông tin người vào, ra các địa điểm công cộng, cơ sở kinh doanh, cơ sở sản xuất... để công nghệ có thể hỗ trợ hiệu quả hơn nữa các lực lượng y tế trong truy vết, khoanh vùng dịch, duy trì trạng thái bình thường mới.

Trước đó, từ trung tuần tháng 9, Sở TT&TT Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc đề nghị các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, Thành đoàn Hà Nội triển khai nền tảng khai báo y tế điện tử, quản lý thông tin người ra, vào địa điểm bằng mã QR. Đây là 1 trong 3 nền tảng công nghệ được Bộ TT&TT và Bộ Y tế khuyến cáo các địa phương triển khai thống nhất trong phòng chống dịch Covid-19.

Công văn của Sở TT&TT Hà Nội hồi trung tuần tháng 9 nêu rõ: “Đối với trường hợp các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở dịch vụ… trên địa bàn quản lý không thực hiện tạo mã QR địa điểm, đã liên hệ nhắc nhở quá 3 lần vẫn không thực hiện thì phối hợp với chính quyền địa phương yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi tạo xong QR địa điểm và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định”. 

Theo thống kê, tính đến hết ngày 17/10, tổng số địa điểm quét mã QR tại Hà Nội là 613.266. Số địa điểm QR Code có lượt quét mã QR trong ngày 17/10 là 68.827 địa điểm và tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn thành phố trong ngày là 273.522 lượt. Tổng số người đi/đến check-in tại các địa điểm quét QR trong ngày 17/10 là 209.344 người.

Số liệu của Sở TT&TT Hà Nội cũng cho hay, trong ngày 17/9, có 9 đơn vị không phát sinh lượt quét trong ngày gồm Chương Mỹ (3 xã Đồng Phú, Hữu Văn, Nam An), Sóc Sơn (1 xã Đức Hòa), Thanh Oai (1 xã Thanh Thùy), Mỹ Đức (2 xã An Phú, An Tiến), Thạch Thất (1 xã Yên Trung) và Phú Xuyên (1 xã Tri Thủy).

Vân Anh

Nếp mới của người Hà Nội thời "bình thường mới"

Nếp mới của người Hà Nội thời "bình thường mới"

Nhiều người dân Hà Nội, cơ sở kinh doanh, địa điểm tập trung đông người... đã hình thành thói quen quét QR Code ghi nhận thông tin vào ra, coi đây là một phần thời kỳ bình thường mới.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad