gPodder: Ứng dụng nghe podcast gọn nhẹ cho PC - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

gPodder: Ứng dụng nghe podcast gọn nhẹ cho PC

Share This

Podcast đã xuất hiện từ nhiều năm nay, đặc biệt là dạo gần đây ngày càng có nhiều kênh podcast tiếng Việt. Nếu bạn yêu thích podcast và tìm một ứng dụng đơn giản cho máy tính, gPodder là công cụ bạn cần.

gPodder là ứng dụng được viết bằng Python và được thiết kế rất tối giản. Ứng dụng có sẵn cho Windows, Mac và cả Linux.

Trên máy tính, gPodder có cả phiên bản cài đặt và phiên bản portable để bạn có thể chạy ngay mà không cần cài vào máy. Bạn có thể tải gPodder tại đây.

Theo mặc định, gPodder có một số nguồn mà nó có thể lấy podcast từ đó, cũng như tùy chọn để bạn thêm URL / nguồn cấp dữ liệu của riêng mình vào phần mềm và sử dụng cả tệp .OPML. Nếu bạn chưa biết cách lấy nguồn podcast ở đâu thì hãy tham khảo bài viết này.

Ngay giao diện đầu của ứng dụng, bạn có thể chọn tuỳ chọn Add a podcast by entering its URL để thêm một kênh podcast nếu có link của kênh podcast rồi.

gPodder: Ứng dụng nghe podcast gọn nhẹ cho PC

Điền địa chỉ podcast vào và chọn Add.

gPodder: Ứng dụng nghe podcast gọn nhẹ cho PC

Danh sách các tập sẽ hiển thị, bạn có thể nhấp chọn các tập muốn tải về (Download), đánh dấu các tập cũ (Mark as old) với kênh chuẩn bị thêm vào.

gPodder: Ứng dụng nghe podcast gọn nhẹ cho PC

Mình đã thử sử dụng gPodder hơn một tuần và nhận thấy ứng dụng này rất tốt và ổn định. Tốc độ tải xuống tốt và mượt mà và trình quản lý tải xuống được tích hợp sẵn cũng khá tốt, trong khi vẫn giữ ở mức tối thiểu. Theo ý kiến ​​của tôi, khả năng tải xuống hàng loạt, giới hạn tỷ lệ tải xuống / số lượng tải xuống và cách gPodder tổ chức bộ sưu tập của bạn độc đáo.

gPodder: Ứng dụng nghe podcast gọn nhẹ cho PC

Nếu đang dùng Spotify, bạn có thể tiếp tục sử dụng Spotify cho các podcast khi di chuyển khi ra ngoài, nhưng nếu ở nhà và đang dùng máy tính, việc sử dụng một ứng dụng như gPodder hay Grover Podcasts thực sự thú vị hơn vì bạn có thể tải xuống hàng loạt toàn bộ các phần podcast và mang theo chúng để nghe ngay cả khi kết nối internet không hoạt động. Dĩ nhiên bạn cũng có thể làm được với Spotify hay Apple Podcasts, nhưng theo ý kiến ​​của tôi, gPodder làm cho quá trình này dễ dàng hơn rất nhiều và mình thích giao diện đơn giản hơn khi tôi đang ngồi ở nhà và chỉ muốn điều chỉnh trong khi tôi làm việc khác.

Cuối cùng, gPodder chiếm dụng bộ nhớ khá nhẹ. Nó đã sử dụng 125MB đối với tôi khi phát podcast, vì vậy ngay cả trên các máy có cấu hình yếu cũng không gặp vấn đề gì khi vừa phát podcast vừa làm các tác vụ khác.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

Ban biên tập Trải Nghiệm Số
Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn. Tác giả bài viết rất vui khi nhận được phản hồi của bạn về bài viết được chia sẻ ở trên. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngại để lại dưới phần bình luận bên dưới. Trải Nghiệm Số sẽ cố gắng trả lời trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad