Chip Google Tensor có gì mới? - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Chip Google Tensor có gì mới?

Share This

Chip Google Tensor là con chip đi kèm với dòng máy Google Pixel 6 mới của Google. Trong thông báo, Google coi SoC được đồng thiết kế với Google Research là một cột mốc quan trọng đối với học máy (ML). Trên hết, chipset này là nỗ lực táo bạo của Google trong việc đồng bộ hóa phần mềm với phần cứng được tùy chỉnh. Một hệ sinh thái giống như Apple iOS và chip di động A-series, đó là một lợi thế lớn. Chipset Tensor nổi bật với khả năng xử lý hình ảnh phần cứng và nhận dạng giọng nói.

Chipset 5nm có thiết kế tám lõi được xếp thành ba phần – lớn, trung bình và nhỏ. Mạnh mẽ nhất trong số đó là hai lõi RM Cortex-X1 tốc độ 2,8 GHz, so với lõi X1 đơn được sử dụng trong các flagship hiện nay như Galaxy S21.

Google nhấn mạnh khả năng ML mang tính cách mạng của chipset cho Chế độ chuyển động (Motion Mode), Làm mờ khuôn mặt (Face Unblur) và chế độ nâng cao giọng nói trong video. Để đạt được điều này, Tensor được thiết kế để mang lại hiệu suất tính toán tối ưu, hiệu quả sử dụng pin và bảo mật tổng thể của hệ sinh thái Android.

Các chipset tensor có Google Assistant với thuật toán Automatic Speech Recognition (ASR) tốt nhất. Điều này đảm bảo các ứng dụng như Công cụ ghi âm hoặc Phụ đề trực tiếp (Live Caption) có thể chạy trong thời gian dài mà không làm hao pin.

Chip Google Tensor có gì mới?

Pixel 6 và Pixel 6 Pro mang tính năng Dịch trực tiếp của Tensor lên một cấp độ hoàn toàn mới để giao tiếp liền mạch với mọi người. Nhờ SoC mới trên thiết bị Pixel, các ứng dụng như WhatsApp và Messages sẽ mang lại khả năng dịch trực tiếp trong ứng dụng trò chuyện.

Các chức năng chụp ảnh và quay phim tính toán được cung cấp bởi Tensor mang lại lợi thế cho dòng Pixel 6 với các tính năng như Chế độ chuyển động. Kiến trúc không đồng nhất của chip mang lại chất lượng chưa từng có cho việc chụp ảnh nhờ các hệ thống con hoạt động đồng bộ hoàn hảo.

Chế độ video đã có một bước tiến lớn khi nhúng các phần của HDRNet mang lại màu sắc sống động, độ sắc nét và nhận diện khuôn mặt cho video ở 4K và 60 khung hình/giây. Khả năng lấy nét chủ thể đã được cải thiện đáng kể so với các phiên bản tiền nhiệm và điều đó cũng giảm một nửa pin.

Bảo mật được đặt lên hàng đầu ở đây với Titan M2, lõi bảo mật Google Tensor và TrustZone với Hệ điều hành Trusty cho các lớp bảo mật phần cứng được kiểm chứng đầy đủ trên thiết bị di động. Lõi bảo mật Tensor là một hệ thống con dựa trên CPU bảo vệ dữ liệu nhạy cảm và chặn các cuộc tấn công.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad