Cách ngăn ứng dụng theo dõi bạn trên iPhone - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Cách ngăn ứng dụng theo dõi bạn trên iPhone

Share This

Bài viết này hướng dẫn cách ngăn các ứng dụng theo dõi bạn trên iPhone trong iOS 14.5 trở lên. Sau khi bạn cập nhật iPhone của mình lên iOS mới nhất, các ứng dụng, ngay cả những ứng dụng đã được cài đặt, sẽ cần sự đồng ý của bạn để truy cập Mã định danh dành cho nhà quảng cáo – Identifier for Advertisers (IDFA) của bạn.

Cách chặn theo dõi ứng dụng iPhone trong iOS 15

  • Vào Cài đặt > Quyền riêng tư.
  • Nhấn vào Theo dõi.
  • Tắt mục Cho phép ứng dụng yêu cầu theo dõi.

Cách ngăn ứng dụng theo dõi bạn trên iPhone

Lưu ý quan trọng:

  • Nếu bạn đã cho phép một ứng dụng theo dõi bạn, ứng dụng đó sẽ xuất hiện trong danh sách được đề cập ở trên.
  • Bạn có thể tắt theo dõi bất cứ lúc nào bằng cách làm theo các bước ở trên và tắt ứng dụng cụ thể . Theo cách tương tự, bạn cũng có thể cho phép theo dõi.

Tìm hiểu thêm về Theo dõi quảng cáo trên iPhone

Trong giây lát, giả sử bạn đang tìm kiếm Galaxy S21 mới nhất của Samsung trên một ứng dụng hoặc trang web mua sắm. Giờ đây, ứng dụng này, nếu được bạn đồng ý, có thể đặt một cookie có thể chia sẻ trên iPhone của bạn để các mạng quảng cáo đối tác khác có thể sử dụng.

Nhờ ứng dụng mua sắm đó (và cookie), mạng quảng cáo sẽ biết rằng bạn quan tâm đến Galaxy S21. Bây giờ, khi bạn truy cập bất kỳ ứng dụng hoặc trang web nào khác sử dụng mạng quảng cáo đối tác này, bạn sẽ thấy quảng cáo cho Samsung Galaxy S21.

Theo dõi quảng cáo có hữu ích cho bạn không?

‘Quyền riêng tư’ phải là một quyền cơ bản. Trước đó, các công ty đã thoải mái truy xuất thông tin này. Bây giờ, nếu họ muốn ID thiết bị, email và các thông tin hữu ích khác của bạn cho quảng cáo, iOS 15 chỉ nói, ‘Này, bạn cần sự cho phép của người dùng và sau đó bạn có thể có quyền truy cập vào thông tin cá nhân này.’ Trang nhà phát triển của Apple nói chi tiết về điều này .

Làm thế nào để chặn theo dõi quảng cáo là vấn đề đối với các công ty quảng cáo?

Như đã thấy ở đoạn trên, quảng cáo hoạt động tốt nhất khi chúng có liên quan đến người đó. Và để đảm bảo rằng chỉ những quảng cáo có liên quan mới được phân phát cho người dùng, mạng quảng cáo cần có nhiều dữ liệu và xây dựng hồ sơ xung quanh bạn.

Điều này có thể bao gồm giới tính, tuổi, thiết bị, vị trí, sở thích, thói quen chi tiêu của bạn và hơn thế nữa. Và nếu bạn yêu cầu các ứng dụng không theo dõi bạn, chúng không thể có quyền truy cập vào những phần thông tin có liên quan này và do đó, không thể phân phát quảng cáo mà bạn có thể quan tâm. Điều này dẫn đến ít nhấp chuột hơn, ít mức độ liên quan hơn và doanh thu hạn chế cho các mạng quảng cáo!

Hy vọng thông tin trên sẽ có ích cho bạn!

Ban biên tập Trải Nghiệm Số
Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn. Tác giả bài viết rất vui khi nhận được phản hồi của bạn về bài viết được chia sẻ ở trên. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngại để lại dưới phần bình luận bên dưới. Trải Nghiệm Số sẽ cố gắng trả lời trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad