Lịch Apple so với Lịch Google: bạn nên chọn công cụ nào cho iPhone? - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Lịch Apple so với Lịch Google: bạn nên chọn công cụ nào cho iPhone?

Share This

Khi số lượng các cuộc họp ngày càng tăng do phải làm việc ở nhà, ứng dụng Lịch trên iPhone dần trở thành một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ gặp vấn đề là đã quen với hệ sinh thái Google trong một thời gian dài với Google Calendar. Tuy nhiên trên iPhone có Apple Calendar rất có giá trị, vậy bạn nên dùng cái nào?

Bài viết này đi sâu vào so sánh Lịch Apple và Lịch Google về một số chức năng quan trọng. Hy vọng thông tin trong bài giúp bạn quyết định nên sử dụng cái nào để quản lý công việc của mình tốt hơn. Và các bạn lưu ý đây là so sánh hai bộ lịch trên thiết bị sử dụng là iPhone nhé. Còn trên Android thì có lẽ Apple Calendar không có gì để so sánh rồi.

Giao diện lịch

Mặc dù tất cả các ứng dụng lịch đều có bố cục giống nhau, nhưng Lịch Google và Lịch Apple lại khác nhau ở một số mặt.

Trong cả hai ứng dụng, bạn có thể chuyển đổi giữa các bố cục, ngày, tuần, tháng hoặc các sự kiện sắp tới.

Apple Calendar
Apple Calendar

Hơn nữa, các sự kiện được thể hiện bằng màu sắc để phân biệt chúng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, Lịch Google có tốt hơn một xíu vì nó hiển thị một số văn bản cùng với tên sự kiện.

Hơn nữa, Lịch Google cũng hiển thị cả chế độ xem tháng và ngày cùng một lúc. Tùy chọn này không có trong ứng dụng Lịch Apple. Mặc dù là một tính năng nhỏ, nó tạo ra sự khác biệt.

Lựa chọn: Lịch Google

Dễ sử dụng

Một ứng dụng lịch nên dễ sử dụng. Bạn không nên lãng phí thời gian thiết lập các cuộc họp mới hoặc lãng phí thời gian tìm kiếm các sự kiện của mình.

Mặc dù Lịch Google có nhiều tùy chọn khiến nó trở thành một trong những ứng dụng lịch tốt nhất, nhưng đôi nó có vẻ quá tải. Lý tưởng nhất là nhấp vào nút dấu cộng sẽ tạo ra một sự kiện. Google ít nhất nên cung cấp một tùy chọn hoặc một phím tắt để tạo nhanh một sự kiện mà không cần chuyển đến màn hình tùy chọn.

Apple Calendar
Apple Calendar

Apple là một trong những ứng dụng Lịch có giao trông đơn giản nhất. Mọi thứ đều ở đó trước mặt bạn và bạn có thể tìm kiếm các sự kiện chỉ bằng một lần nhấn. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ xem, các sự kiện được mời xem và lịch chỉ bằng một cú nhấp chuột. Lịch Apple là ứng dụng tốt hơn về mặt “giao diện và sử dụng”.

Nếu bạn theo trường phái minimalism, chắc chắn bạn sẽ chọn Lịch Google.

Lựa chọn: Lịch Apple

Thêm các tùy chọn sự kiện mới

Khi bạn tạo một sự kiện trong Lịch Apple và Lịch Google, bạn sẽ có rất nhiều tùy chọn. Hãy cùng xem xét các lựa chọn và cân nhắc xem dịch vụ nào tốt hơn.

Màn hình tạo sự kiện mới của Lịch Apple rất đơn giản. Bạn có thể đặt tiêu đề cho sự kiện, thêm người vào sự kiện, gắn thẻ sự kiện và đặt thông báo. Trên iOS 15, bạn cũng có thể tạo sự kiện bằng liên kết cuộc gọi điện video hoặc chỉ định vị trí diễn ra sự kiện.

Google Calendar
Google Calendar

Trong Lịch Google, khi bạn nhấn vào nút +, bạn sẽ thấy các tùy chọn khác nhau như tạo nhiệm vụ, lời nhắc, sự kiện hoặc thậm chí là mục tiêu. Các tùy chọn trong tạo sự kiện khá quen thuộc, chẳng hạn như cài đặt lời mời, liên kết cuộc họp, thẻ và thông báo. Tuy nhiên, Google có bước một điểm hay so với Apple với tùy chọn Mục tiêu (Goal).

Trong Lịch Google, bạn có thể đặt mục tiêu, chẳng hạn như luyện tập hoặc xây dựng kỹ năng. Sau khi bạn xác định mục tiêu của mình là gì, Lịch Google sẽ phân tích thời gian tốt nhất cho sự kiện đó.

Apple Calendar
Apple Calendar

Ví dụ, khi tôi đặt mục tiêu chơi cầu lông vào buổi sáng, nó tự động tạo các sự kiện từ 8-9 giờ sáng. Nếu bạn đã thiết lập lịch của mình với nhiều sự kiện và muốn tìm thời gian cho một số hoạt động theo định kỳ, tùy chọn Mục tiêu của Lịch Google là tùy chọn bắt buộc phải sử dụng.

Lựa chọn: Lịch Google

Thông báo lịch

Cả Apple và Google đều cung cấp nhiều sự lựa chọn khi tùy chỉnh thông báo. Đối với Google, bạn có thể đặt cài đặt mặc định cho mọi sự kiện, chẳng hạn như nhắc bạn về sự kiện 10 phút trước thời gian bắt đầu, cũng như nhắc bạn về sự kiện qua email. Hơn nữa, Google cho phép bạn đặt cài đặt mặc định tùy chỉnh cho lịch tùy chỉnh.

Đối với Apple, mặc định được đặt trong 10 phút trước sự kiện, bạn có thể tùy chỉnh tùy theo từng sự kiện. Nếu bạn đã đặt địa điểm cho sự kiện, Lịch Apple sẽ phân tích vị trí hiện tại, giao thông và thời gian cần thiết để đến địa điểm sự kiện và gợi ý cho bạn thời gian rời đi để bạn có thể đến kịp thời.

Google không cung cấp bất kỳ khả năng nào như vậy.

Lựa chọn: Lịch Apple

Tích hợp với lịch và dịch vụ của bên thứ ba

Lịch Google có một số tích hợp tốt nhất với lịch của bên thứ ba. Bạn có thể thêm sự kiện từ bất kỳ nguồn nào của bên thứ ba, sử dụng liên kết hoặc nhập chúng trực tiếp bằng tệp (thậm chí CSV cũng được hỗ trợ). Bạn cũng có thể yêu cầu quyền truy cập vào lịch của đồng nghiệp bằng ID email của họ.

Hơn nữa, nếu bạn là người yêu thích thể thao, Google cho phép bạn nhập trực tiếp đồ thi đấu thể thao vào lịch và hỗ trợ nhiều môn thể thao. Ví dụ: bạn có thể nhập lịch cho các trận đấu IPL của đội bạn yêu thích. Lần sau, bạn sẽ không bỏ lỡ một trận đấu nào.

Google Calendar
Google Calendar

Apple không cung cấp chức năng này trong ứng dụng của mình. Mặc dù nó có thể nhập Ngày lễ và đăng ký lịch qua liên kết, nhưng nó rất đơn giản.

Lựa chọn: Lịch Google

Thêm đề xuất sự kiện mới

Google chiến thắng dễ dàng. Google tự động thêm bất kỳ sự kiện nào đến email của bạn, chẳng hạn như vé máy bay hoặc đặt chỗ nhà hàng, trực tiếp vào Lịch Google. Điều này thật tuyệt vì bạn không phải mở email của mình mỗi khi xem chi tiết sự kiện. Mọi thứ đều ở đó trước mặt bạn.

Lịch Apple cũng cung cấp chức năng tương tự, mặc dù nó chỉ gợi ý bạn thêm sự kiện theo cách thủ công. Ví dụ: nếu bạn nhận được một văn bản có ngày và giờ trong tin nhắn, iOS sẽ đánh dấu ngày và giờ để bạn có thể tạo sự kiện bằng cách nhấn vào nó. Tuy nhiên, nó không tự động thêm sự kiện.

Lựa chọn: Lịch Google

Bảo mật dữ liệu

Với những thay đổi gần đây về chính sách Lịch Google, Google đã ngừng sử dụng dữ liệu lịch để theo dõi. Các sự kiện trên lịch không được quét như Gmail và do đó không được sử dụng cho mục đích theo dõi.

Apple cũng duy trì quyền riêng tư của người dùng ở đây. Tất cả dữ liệu được sử dụng trong Lịch Apple đều được mã hóa và công ty không sử dụng bất kỳ dữ liệu nào để nhắm mục tiêu quảng cáo được cá nhân hóa hoặc các dữ liệu khác.

Lựa chọn: cân bằng

Bảo mật

Khi nói đến bảo mật, cả Lịch Google và Lịch Apple đều phải đối mặt với một vấn đề lớn. Người dùng, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch, đang báo cáo sự gia tăng số lượng thông báo rác trong lịch. Mặc dù cả Google và Apple đều đã triển khai các biện pháp để đối phó với vấn đề này, nhưng nó vẫn tồn tại.

Ngoài spam, Lịch Google và Lịch Apple làm rất tốt việc ngăn chặn các sự kiện lừa đảo. Tuy nhiên, vì cả hai lịch đều vướng phải vấn đề spam, nên không có người chiến thắng rõ ràng ở đây.

Tính tương thích

Tính khả dụng là một trong những lĩnh vực mà Apple dường như mất điểm trong mọi cuộc so sánh. Giống như các ứng dụng khác, Lịch Apple dành riêng cho các thiết bị của Apple. Điều này có nghĩa là ứng dụng Lịch Apple chỉ khả dụng trên iPhone, iPad, Apple Watch và Mac. Bạn cũng có thể truy cập Lịch Apple qua iCloud trên các thiết bị Windows và Android, nhưng nó không tốt bằng Lịch Google.

Mặt khác, Lịch Google có thể truy cập được từ hầu hết mọi nền tảng. Nó có các ứng dụng chính thức cho các thiết bị iOS và Android và bạn có thể dễ dàng truy cập Lịch Google từ mọi nơi bằng trình duyệt web. Trải nghiệm trên tất cả các thiết bị là tương tự nhau, ngoài ra ứng dụng web của Lịch Google tương tác khá tốt và dễ sử dụng.

Lựa chọn: Lịch Google

Có vẻ như ngay trên iPhone, Lịch Google chiếm ưu thế. Nó được triển khai tốt và tích hợp gọn gàng với dịch vụ email được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và là ứng dụng hàng đầu nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng Lịch hoạt động tốt trên các thiết bị (ngay cả loa thông minh, TV và thậm chí cả màn hình).

Tuy nhiên, nếu bạn thích Lịch Apple thì không vấn đề gì cả, Lịch Apple cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Lời cảm ơn
Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Mình rất vui khi nhận được phản hồi của bạn về bài viết được chia sẻ ở trên và sẽ rất vinh dự nếu Trải Nghiệm Số có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào khác của bạn bên dưới bình luận. Xin vui lòng chia sẻ phần của bạn trong phần bình luận.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad