Cơ hội nào cho eSports Việt ở Asian Games 2022? - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Cơ hội nào cho eSports Việt ở Asian Games 2022?

Share This

Asiad 19 tuy là một sân chơi quá tầm nhưng vẫn là cơ hội tuyệt vời để các tuyển thủ eSports Việt Nam cọ xát, nâng cao trình độ thi đấu quốc tế.

Những ngày qua, thông tin Trung Quốc chính thức đưa eSports vào hệ thống thi đấu tranh huy chương ở Asian Games 2022 là một sự kiện mang tính lịch sử với thể thao điện tử. Đây là cơ hội chưa từng có ở một sân chơi tầm cỡ châu lục, từ đó mở ra những bước tiến xa hơn cho sự phát triển của eSports nói chung.

Với eSports Việt Nam nói riêng, dẫu khoảng cách giữa sân chơi Đông Nam Á và châu Á là khá xa, vẫn có những cơ hội mà các tuyển thủ Việt nếu biết nắm bắt tốt có thể giành vàng về cho nước nhà. 

Có huy chương

Cơ hội lớn nhất hiện nay của thể thao điện tử nước ta đặt cả vào bộ môn Arena of Valor, tức Liên Quân Mobile. Ở ba kỳ World Cup được tổ chức, Việt Nam đã một lần lên ngôi vô địch ở hệ thống giải đấu cấp độ cao nhất của Liên Quân Mobile với sự xuất sắc của đội tuyển Team Flash.

Mặc dù sức mạnh của Team Flash không còn như năm xưa, hệ thống giải đấu Liên Quân Mobile trong nước vẫn có tính cạnh tranh cao và đủ áp lực để tạo ra những thần đồng ở hiện tại và cả tương lai.

Với một kỳ World Cup 2022 nữa tổ chức vào giữa tháng 4 trong khi Asiad Games 22 khởi tranh vào tháng 9, đội tuyển của chúng ta sẽ có thêm ít nhất một lần cọ xát trước khi bước vào tranh huy chương ở giải đấu lớn của châu Á.

Cơ hội nào cho eSports Việt ở Asian Games 2022?
Việt Nam sở hữu nhà vô địch thế giới Liên Quân Mobile Team Flash.

Vấn đề còn lại chỉ là sức mạnh của các đội tuyển trong khu vực. Ngoài nước chủ nhà Trung Quốc, các đội tuyển Hàn Quốc, Thái Lan và cả Đài Bắc Trung Hoa đều là những cái tên sừng sỏ ở bộ môn Liên Quân Mobile. Tuy vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá ngang ngửa so với đối thủ và hoàn toàn có cơ hội giành huy chương vàng.

Bộ môn kế tiếp có khả năng giành huy chương cho Việt Nam là League of Legends, hay Liên Minh Huyền Thoại. Dù đã ba mùa liên tiếp không thể góp mặt ở sân chơi quốc tế, khu vực VCS của Việt Nam vẫn được đánh giá có sức mạnh số một ở Đông Nam Á. 

Vấn đề lớn nhất chính là cuộc chạm mặt các ngôi sao số một thế giới hiện nay ở Trung Quốc hay Hàn Quốc. Tuy vậy, cơ hội để Việt Nam có huy chương ở bộ môn này không phải bất khả thi khi phần còn lại của châu Á là những đối thủ vừa sức.

Có cơ hội

Ngoài các bộ môn gần như chắc chắn có huy chương, các môn có truyền thống nếu có sự đầu tư bài bản ở Việt Nam cũng có thể đem huy chương về cho nước nhà như PUBG Mobile, Dota 2.

Đáng tiếc là trình độ hiện tại của tuyển thủ Việt Nam đã ở một khoảng cách khá xa so với khu vực dù thời gian từ nay cho đến kỳ Asiad 19 còn khá dài. May mắn là PUBG Mobile vẫn đang duy trì được sự đầu tư với hệ thống giải đấu nội địa có tính cạnh tranh cao, trong khi Dota 2 gần như được coi là ‘dead game’ ở Việt Nam, tức game không còn người chơi đỉnh cao và cũng không còn nhà tài trợ mặn mà.

Không có cơ hội

Trong số các môn còn lại ở Asian Games 22, Dream Three Kingdoms 2, EA Sports FIFA, Hearthstone và Street Fighter V được xem là không có nhiều tia hy vọng giành huy chương.

Trong đó Dream Three Kingdoms 2 thậm chí còn không có cộng đồng ở Việt Nam, mặc dù đây chính là phiên bản tiếp theo của 3Q 360mobi từng được phát hành và đóng cửa năm 2018 ở nước ta. 

Cơ hội nào cho eSports Việt ở Asian Games 2022?
Một nửa trong số các môn thi đấu đều không có hy vọng giành huy chương cho đội tuyển Việt Nam.

EA Sports FIFA mà nhiều khả năng sẽ là FIFA 23 cũng không có cộng đồng người chơi và khác biệt rất lớn về cách chơi so với FIFA Online 4 đang phát hành ở Việt Nam. Điều này một phần là do người Việt có sở thích lớn hơn với PES (Pro Evolution Soccer) hay còn gọi là bóng đá Nhật. 

Còn lại Hearthstone và Street Fighter V tuy là những cái tên nổi tiếng trên thế giới nhưng cũng không có cao thủ ở Việt Nam. Và cho dù có, trình độ của chúng ta cũng rất khó vượt qua những cường quốc ở môn này như Trung Quốc hoặc Nhật Bản. 

Dẫu vậy trong số các môn không còn cơ hội, ngoại trừ Dream Three Kingdoms 2 là môn thi đấu đồng đội, các môn thi đấu cá nhân còn lại hoàn toàn có thể chứng kiến bất ngờ nếu có một tuyển thủ khao khát cống hiến, tập luyện và thi đấu ngay từ bây giờ.

Phương Nguyễn

Thể thao điện tử và cơ hội tỷ USD cho kinh tế số Việt Nam

Thể thao điện tử và cơ hội tỷ USD cho kinh tế số Việt Nam

Việt Nam có cơ hội và tiềm năng để phát triển lĩnh vực thể thao và trò chơi điện tử. Đây sẽ trở thành ngành công nghiệp không khói trong tương lai không xa.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad