Google và Facebook chỉ cho phép nhân viên đã tiêm vắc xin Covid-19 vào văn phòng - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Google và Facebook chỉ cho phép nhân viên đã tiêm vắc xin Covid-19 vào văn phòng

Share This

Ngày 28/7, Google và Facebook đã trở thành hai trong số các công ty lớn đầu tiên ở Thung lũng Silicon cho biết họ sẽ yêu cầu nhân viên tiêm phòng vắc xin Covid-19 khi trở lại công ty.

Trong một email gửi tới nhân viên, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai cho biết, chính sách này sẽ được áp dụng tại Mỹ trong những tuần tới và ở các khu vực khác trong những tháng tiếp theo khi vắc xin Covid-19 được phổ biến rộng rãi hơn.

{keywords}
Google và Facebook chỉ cho phép nhân viên đã tiêm vắc xin Covid-19 vào văn phòng

“Tiêm vắc xin Covid-19 là một trong những cách quan trọng nhất để giữ cho bản thân và cộng đồng của chúng ta khỏe mạnh trong những tháng tới”, Pichai nói.

Cũng trong ngày 28/7, một tuyên bố được đăng trên Twitter của một người phát ngôn của Facebook cho biết, Phó Chủ tịch Facebook Lori Goler cũng đã đưa ra yêu cầu bất kỳ nhân viên nào đến làm việc tại các chi nhánh của công ty ở Mỹ đều phải được tiêm vắc xin Covid-19.

Tuyên bố cũng cho biết, Facebook sẽ có các biện pháp phù hợp đối với những nhân viên không thể tiêm vắc xin Covid-19 vì lý do y tế hoặc các lý do khác và sẽ đánh giá cách tiếp cận ở các khu vực khác khi tình hình tiến triển.

Nhiều công ty vẫn đang cố gắng tìm ra chính xác thời điểm và cách thức đưa nhân viên trở lại văn phòng an toàn sau gần 16 tháng kể từ khi họ làm việc tại nhà. Và với sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta, tiêm vắc xin Covid-19 được xem là một việc làm hết sức quan trọng giúp bảo vệ nhân viên.

Thông báo của Google và Facebook theo sau lời kêu gọi được đưa ra vào đầu tuần này của các cơ quan y tế trong việc ủy quyền tiêm vắc xin Covid-19 cho nhân viên y tế. Dự kiến, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng sẽ đưa ra thông báo yêu cầu tất cả nhân viên và nhà thầu liên bang phải được tiêm vắc xin hoặc nộp các kết quả xét nghiệm Covid-19.

Trước đó, Google đã lên kế hoạch kết thúc thời gian làm việc tại nhà vào ngày 1/9 tới, sau đó nhân viên có thể chọn trở lại văn phòng trước đại dịch, làm việc tại văn phòng Google ở một thành phố khác hoặc làm việc vĩnh viễn tại nhà nếu nhiệm vụ của họ cho phép. Tuy nhiên, mới đây họ đã quyết định lùi thời gian để tất cả nhân viên đều trở lại làm việc vào ngày 18/10.

Google không phải là công ty duy nhất ở Thung lũng Silicon thay đổi kế hoạch mở cửa trở lại của mình vì biến thể Delta. Tuần trước, nguồn tin của Bloomberg cho biết, Apple sẽ trì hoãn việc mở cửa trở lại cho đến ít nhất là tháng 10, chậm hơn một tháng so với kế hoạch ban đầu.

Apple cũng đang có kế hoạch yêu cầu khách hàng và nhân viên tại hơn một nửa số cửa hàng bán lẻ của mình tiếp tục đeo khẩu trang, bất kể đã được tiêm vắc xin Covid-19 hay chưa, vì sự gia tăng của Covid-19 trong thời gian qua.

Phan Văn Hòa (theo CNN)

Gặp đồng nghiệp mỗi ngày trên văn phòng ảo

Gặp đồng nghiệp mỗi ngày trên văn phòng ảo

Gather là giải pháp kết hợp giữa game nhập vai và hội họp trực tuyến, giúp việc tương tác giữa người dùng khi làm việc từ xa thực tế hơn.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad