Đánh giá game Outriders - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Outriders có màn ra mắt đi vào lòng đất khi hệ thống máy chủ liên tục bị sập trong vòng 48 tiếng sau khi phát hành, khiến nhiều người chơi trong đó có cả người viết bị văng game đã đành mà còn phải chơi lại nhiều phân đoạn vì mất dữ liệu. Phải đến 72 tiếng sau khi phát hành thì tựa game của nhà phát triển People Can Fly mới thật sự tỏa sáng, mang đến trải nghiệm bắn súng góc nhìn thứ ba vô cùng hấp dẫn. Đáng chú ý nhất là bốn lớp nhân vật độc đáo cùng giá trị chơi lại khá cao, đặc biệt sau khi kết thúc phần chơi theo cốt truyện.

Có thể bạn đã biết nhà phát triển “Những Người Biết Bay” cũng là “cha đẻ” của hai tựa game Gears of War: Judgment và Bulletstorm với lối chơi bắn nấp cực kỳ hấp dẫn. Thậm chí cũng không sai nếu nói Outriders lấy cảm hứng và mở rộng hơn từ cơ chế gameplay đặc trưng của hai tựa game bắn súng kinh điển nói trên, kết hợp cùng hệ thống loot và thiết lập độ khó mang đậm dấu ấn của Diablo III. Khác biệt lớn nhất trò chơi có bốn lớp nhân vật và hỗ trợ co-op 3 người, biến trải nghiệm game trở nên hào hứng bất ngờ.

Outriders lấy bối cảnh vào năm 207x khi trái đất dưới tác động của thời tiết cực đoan, trở thành mối đe dọa ngày càng nguy hiểm đến sự sống của nhân loại. Chính phủ các nước trên thế giới lập nên tổ chức ECA thực hiện đợt di cư lớn nhất của loài người. Họ chế tạo hai con tàu vũ trụ Caravel và Flores đưa con người đến hành tinh Enoch xa xôi có sinh quyển gần giống địa cầu. Nhân vật của người chơi là một trong những chiến binh đặc nhiệm gọi là Outrider theo tàu Flores, có nhiệm vụ trinh sát và chuẩn bị cho quá trình thuộc địa hóa Enoch.

Thế nhưng, ngay khi đặt chân xuống hành tinh này thì bạn nhận ra nó không giống những thông tin tiền trạm trước đó. Biến cố xảy ra quá nhanh khiến nhân vật chính bị trong thương. Đồng đội của bạn buộc lòng phải đưa nhân vật vào chế độ ngủ đông cryo với hy vọng có thể tìm được cách chữa trị. Khi bạn tỉnh giấc là lúc nội chiến diễn ra, đẩy nhân vật chính rơi vào tình huống đây là đâu. Để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra, người chơi phải giúp nhân vật chính tìm những đồng đội cũ và hàng loạt tình tiết sự kiện lại diễn ra hết sức bất ngờ.

Đánh giá game Outriders

Nếu nhiêu đó chưa đủ khiến bạn cảm thấy thỏa mãn với câu chuyện kể thì kỳ thực đúng là như vậy. Nhà phát triển People Can Fly khá tham vọng ở khía cạnh này, nhưng kết quả nhận được lại không như kỳ vọng. Phần lớn cốt truyện đều được hé lộ dần trong suốt trải nghiệm thông qua lời thoại của các NPC cũng như phần tóm tắt nội dung trên màn hình chờ tải dữ liệu. Trò chơi cũng có một số nút thắt đặc biệt ở gần cuối trải nghiệm đủ sức gây kịch tính, nhưng không đủ nhiều để tôi cảm thấy hại não và gợi nhiều tò mò trong trải nghiệm.

Đồ họa của Outsiders thuộc loại đẹp, nhưng chưa đủ sức gây ấn tượng khiến tôi cảm thấy mãn nhãn. Thiết kế thế giới chi tiết, nhưng nhiều bối cảnh thiếu dấu ấn cá nhân phù hợp với chủ đề khoa học viễn tưởng của trò chơi. Bản thân hành tinh Enoch để lại cảm giác khá mơ hồ hệt như những gì mà loài người biết về nó, từ những vùng đất hoang vắng khá quen thuộc cho đến cả những khu rừng xanh đủ loại thực vật đầy màu sắc ngập màn hình. Thế nhưng, tạo hình kẻ thù độc đáo với những trận đọ súng hấp dẫn mới là điểm cộng lớn nhất của trò chơi.

Từ con nhện khổng lồ cho tới những sinh vật hai chân phun acid hay loài chim có tạo hình giống con rồng đều góp phần giúp hành tinh Enoch trở nên sống động hơn. Đội ngũ phát triển rất biết kết hợp những mặt mạnh của họ trong xây dựng trải nghiệm, tạo nên cái không khí hỗn độn không lẫn vào đâu được mà loài người tự đẩy họ vào. Không ít thì nhiều, thiết kế thế giới và kẻ thù thú vị phần nào bù đắp cho chút cảm giác hụt hẫng của cốt truyện game thiếu nút thắt bất ngờ, chưa đủ hại não khi người chơi ghép lại thành bức tranh toàn cảnh.

Điều này được thể hiện ở hệ thống tùy biến rất có chiều sâu với bốn lớp nhân vật sở hữu các kỹ năng độc đáo riêng. Những kỹ năng này có thể kết hợp với nhau để tùy biến cho phù hợp với lối chơi của mỗi người. Đơn cử như Trickster có thể hô biến ra sau lưng kẻ thù hoặc làm chậm chúng, tạo lợi thế cho người chơi trong chiến đấu. Hay như Pyromancer thiên về khả năng điều khiển lửa đúng mệnh với người viết và được tôi chọn làm nhân vật điều khiển chính trong trải nghiệm solo . Thú vị hơn hết, chỉ cần bạn đổi lớp nhân vật là trải nghiệm đã khác.

Đánh giá game Outriders

Chẳng hạn Technomancer là lớp nhân vật hỗ trợ duy nhất có khả năng hồi máu cho đồng đội. Kỹ năng chiến đấu của nhân vật này phụ thuộc vào những tháp phòng thủ gây thuộc tính với thời gian cooldown. Chính vì vậy, một trong những chiến thuật hữu hiệu nhất của lớp nhân vật này là lập hàng rào tháp phòng thủ giống như những tựa game phòng thủ tháp, vừa lùa kẻ thù ăn đạn và dính thuộc tính từ các tháp phòng thủ mà cũng vừa bắn tỉa chúng từ xa để hồi máu cho chính mình. Trong khi đó, Devastator chỉ dành cho những bạn thích chơi tay bo với kẻ thù.

Với lối chơi bắn và nấp, thử thách lớn nhất của trải nghiệm là khi người chơi đối mặt với nhiều đợt kẻ thù tấn công. Hầu hết chúng đều được lập trình để tập trung công kích người chơi bằng mọi giá. Chính vì vậy mà trải nghiệm game đòi hỏi bạn phải di chuyển linh hoạt thay vì tập trung vào một vị trí nhất định. Đó là chưa kể nhiều chỗ ẩn nấp không phải đều an toàn như nhau. Có những chỗ rất dễ bị kẻ thù bắn vỡ tan tành chỉ sau một trận đấu súng, mang đến cảm giác kịch tính và căng thẳng chứ không hề từ tốn chậm rãi trong nhịp độ chơi.

Trang bị là một trong nhiều điểm cộng khác của Outriders. Không những số lượng vũ khí đa dạng mà còn sở hữu tạo hình chi tiết đến mức ấn tượng. Cảm giác bắn mỗi loại vũ khí rất khác biệt và còn có thêm perk vô cùng hữu dụng khá giống series game Borderlands. Thú vị hơn hết, trang bị còn được thể hiện lên ngoại hình của nhân vật trừ những đoạn chuyển cảnh theo cốt truyện. Tôi chỉ không thích một điểm là nhiều mũ trùm đầu che kín mít cả khuôn mặt nhân vật điều khiển, trông cứ như người ngoài hành tinh với nhiều tạo hình khá hài hước.

Khá đáng tiếc là bản PlayStation 5 của Outriders không hỗ trợ tính năng “phản hồi xúc giác” của tay cầm DualSense, khiến trải nghiệm bớt gì phần nào tính hấp dẫn về mặt cảm giác. Bù lại, hệ thống loot dựa trên thiết lập độ khó World Tier mang đến phần thưởng rất hậu hĩnh tùy vào mức độ “chịu chơi” và chấp nhận thử thách của bạn. Về cơ bản, World Tier khá giống hệ thống “tra tấn” Torment của Diablo III với chút khác biệt, mang đến trải nghiệm thử thách hơn khi độ khó được tự động nâng dần sau thời gian chơi nhất định.

Thiết lập World Tier càng cao thì tỷ lệ rơi trang bị xịn càng tăng. Chưa kể, độ khó trải nghiệm cũng được điều chỉnh tăng theo tương ứng với số lượng người khi chơi co-op. Mặc dù bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh thủ công thiết lập World Tier sao cho phù hợp với trình độ của bản thân và đồng đội bất kỳ lúc nào, nhưng hãy thận trọng vì trải nghiệm game vẫn tiếp diễn “phía sau hậu trường” ngay cả khi bạn đang làm điều đó. Kỳ thực, bất kể lối chơi mỗi người khác biệt như thế nào, Outriders đều đáp ứng với mức độ tùy biến rất sâu và thỏa mãn.

Đánh giá game Outriders

Thế nhưng, hấp dẫn nhất vẫn là các nhiệm vụ Expeditions được mở khóa sau khi bạn hoàn thành phần chơi cốt truyện và mang đến giá trị chơi lại rất cao cho Outriders. Các nhiệm vụ này không chỉ thử thách trình độ của người chơi mà còn đòi hỏi bạn phải sở hữu những trang bị huyền thoại xịn xò nhất để vượt qua thử thách hiệu quả và trong thời gian nhanh nhất. Khác biệt dễ nhận thấy là các nhiệm vụ này có nhịp độ chơi rất nhanh và tuyến tính, góp phần không nhỏ trong việc loại bỏ những điểm trừ của thiết kế trải nghiệm campaign.

Thế nhưng, Outriders cũng không phải hoàn hảo. Một trong những điểm trừ lớn nhất của trò chơi là thời gian chờ tải dữ liệu nhiều và lâu, nhất là trên thế hệ console đời trước như các mẫu Xbox One và PlayStation 4. Không những vậy, trải nghiệm cũng thỉnh khoảng bị crash game văng về màn hình chính rất khó chịu. Trên các thế hệ console mới thì trò chơi tối ưu tốt và ổn định hơn. Đáng nói nhất là Technomancer và Trickster có phần mạnh hơn hai lớp nhân vật còn lại, nhưng vấn đề này sẽ sớm được điều chỉnh trong bản cập nhật mới.

Ngoài ra còn có một số vấn đề khác nhưng nghiêm trọng nhất là lỗi mất đồ trong hành trang. Hiện bản vá đã có và chỉ chờ phát hành trong thời gian sớm nhất. Một vấn đề cũng không không thể nhắc đến là bất kể bạn chơi co-op hay solo, Outsiders yêu cầu phải luôn kết nối với hệ thống máy chủ game khi trải nghiệm. Đây là vấn đề khá khó chịu khi có trường hợp xấu xảy ra, chẳng hạn sập server trong vòng 48 tiếng khi phát hành khiến trải nghiệm game bị vô hiệu hóa trên toàn thế giới. Nếu internet nhà bạn chập chờn thì càng mệt.

Tuy không thật sự là điểm trừ, nhưng tôi nhận thấy Outriders có sự bất nhất về chất lượng, thể hiện ở khác biệt giữa nửa đầu và nửa sau trải nghiệm từ thiết kế bối cảnh cho đến âm thanh tiếng động. Ngay cả kẻ thù và trang bị cũng vậy, tuy đa dạng nhưng chỉ ở nửa đầu trải nghiệm chứ về sau thì điều này cũng gần như không còn nữa. Tương tự là biểu cảm của các nhân vật nhất là đôi mắt. Đôi lúc có những khoảnh khắc mà nhân vật không có tròng mắt hoặc biểu hiện rất lạ mà tôi không biết là chủ ý thiết kế hay do trò chơi có vấn đề về mặt hình ảnh.

Đánh giá game Outriders

Sau cuối, Outriders mang đến một trải nghiệm bắn súng nhập vai rất hấp dẫn ở khía cạnh gameplay, đặc biệt là hệ thống loot được thiết kế đầy thử thách đúng nghĩa “liều ăn nhiều”. Nếu có bạn để chơi cùng, đây chắc chắn là cái tên vô cùng đáng cân nhắc nhưng ngay cả khi không có, trò chơi vẫn là trải nghiệm hào hứng mà bạn không nên bỏ qua nhất là những ai chú trọng yếu tố gameplay hơn câu chuyện kể.

Outriders hiện có cho PC (Windows), PlayStation 5, Xbox Series X|S, PlayStation 4, Xbox One và Google Stadia. Xem thêm bài kinh nghiệm chơi game Outriders.

OUTRIDERS (Code needed+, Microsoft Store) →

OUTRIDERS ($ 59.99, Steam) →

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ.

Tham gia cùng chúng tôi trên Steam  Xem thêm bài đánh giá các game khác

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad