Nền tảng giáo dục trực tuyến Manabie đẩy mạnh phát triển tại Việt Nam - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Nền tảng giáo dục trực tuyến Manabie đẩy mạnh phát triển tại Việt Nam

Share This

Hôm nay, quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures công bố khoản đầu tư vào Manabie. Đây là công ty thuộc lĩnh vực công nghệ giáo dục (edtech) với mô hình kết hợp giữa online và offline nhằm phát huy tối đa hiệu quả của giáo dục trực tuyến. Ngoài ứng dụng điện thoại giúp học sinh khối trung học phổ thông trên khắp Việt Nam học online, Manabie còn có 5 trung tâm tại TP. Hồ Chí Minh.

Nền tảng giáo dục trực tuyến Manabie đẩy mạnh phát triển tại Việt Nam - 1

Giao diện bài học và thông tin trên ứng dụng của Manabie

Với hơn 350,000 lượt tải ứng dụng chỉ sau một năm ra mắt, Manabie đang có những bước tăng trưởng ấn tượng trong quá trình đổi mới trải nghiệm học trực tuyến cho học sinh Việt Nam. Vòng đầu tư này có sự tham gia của Do Ventures, Genesia Ventures, Chiba Dojo, và các nhà đầu tư khác với tổng số vốn trị giá 3 triệu đô la Mỹ. 

Tại Nhật Bản và nhiều quốc gia phát triển khác, việc các em học sinh học với giáo viên bộ môn trên lớp là chưa đủ mà còn cần có sự hiện diện của các cố vấn học tập. Chính vì vậy, các trung tâm đào tạo trực tuyến của Nhật Bản đã phát triển mô hình online kết hợp offline (online merge offline – OMO), trong đó học sinh vừa có thể chủ động học online, vừa có được sự hỗ trợ sát sao từ các cố vấn tại trung tâm offline.

Ngoài ra, một phương pháp giáo dục lý tưởng cần có khả năng điều chỉnh và thiết kế nội dung học tập sao cho phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mỗi học sinh. Với phương châm này, các trung tâm đào tạo tại Nhật Bản từ lâu đã áp dụng các công nghệ cao như Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) và Máy Học (Machine Learning) trong việc xây dựng bài học thích hợp theo quá trình học tập của từng em.

Nền tảng giáo dục trực tuyến Manabie đẩy mạnh phát triển tại Việt Nam - 2

Manabie kết hợp giữa học online và offline

Áp dụng phương pháp tiếp cận của Nhật Bản, Manabie cung cấp mô hình OMO duy nhất tại Việt Nam hiện nay, bao gồm ứng dụng điện thoại học online và mạng lưới trung tâm offline nơi học sinh có thể tới học tập dưới sự hướng dẫn của đội ngũ gia sư và cố vấn chuyên môn.

Các cố vấn Manabie sẽ theo sát quá trình học của học sinh nhằm đưa ra điều chỉnh và định hướng cụ thể dựa trên kết quả học tập thực tế trên lớp. Các trung tâm offline cũng là nơi gặp gỡ bạn bè đồng trang lứa có cùng mục tiêu nâng cao kết quả học tập, qua đó tạo ra sự gắn kết và động lực trau dồi kiến thức.

Một trong những thế mạnh khác của Manabie là nguồn học liệu số chất lượng cao với hình thức truyền tải lấy kinh nghiệm từ Nhật Bản. Các môn học hiện có trên nền tảng bao gồm Toán, Lý, Hóa và Tiếng Anh, đều được hướng dẫn dưới dạng video minh họa sinh động và đặt trong những tình huống gắn với thực tiễn cuộc sống. Việc áp dụng công nghệ AI và Machine Learning cho phép Manabie ghi nhận năng lực và nhu cầu cụ thể của mỗi học sinh, từ đó đề xuất chương trình học riêng biệt cho mỗi cá nhân.

Nền tảng giáo dục trực tuyến Manabie đẩy mạnh phát triển tại Việt Nam - 3

Đội ngũ của Manabie với kinh nghiệm trong giáo dục và am hiểu thị trường Đông Nam Á

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 1/2020, Manabie được dẫn dắt bởi CEO kiêm nhà đồng sáng lập quốc tịch Nhật Bản Ông có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và am hiểu về thị trường Đông Nam Á.

Takuya từng là thành viên sáng lập của startup Quipper, sau này được mua lại bởi Recruit – công ty nhân sự lớn nhất Nhật Bản hiện niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo với mức vốn hóa hơn 85 tỷ đô la Mỹ. Nhà đồng sáng lập còn lại là Christy, từng làm việc tại những vị trí cấp cao tại các tập đoàn tư vấn và đầu tư lớn của Hong Kong trước khi gia nhập đội ngũ sáng lập của Lazada năm 2012.

Bảo Linh

 

 

The post Nền tảng giáo dục trực tuyến Manabie đẩy mạnh phát triển tại Việt Nam appeared first on Trang Thông Tin Công Nghệ.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad