Mẹo “xác định ứng dụng thu thập thông tin trên smartphone” nổi bật tuần qua - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Mẹo “xác định ứng dụng thu thập thông tin trên smartphone” nổi bật tuần qua

Share This

Mẹo xác định các ứng dụng đang thu thập thông tin người dùng trên smartphone

Mẹo xác định ứng dụng thu thập thông tin trên smartphone nổi bật tuần qua - 1

Mỗi ứng dụng khi cài đặt lên smartphone sẽ yêu cầu người dùng cấp quyền để sử dụng các tính năng trên smartphone, chẳng hạn các ứng dụng về chụp ảnh sẽ xin cấp quyền sử dụng camera trên smartphone, ứng dụng xử lý ảnh sẽ xin cấp quyền truy cập vào bộ nhớ (để mở và lưu ảnh)…

Tuy nhiên, nhiều tin tặc có thể lợi dụng điều này để xin cấp các quyền hạn vượt quá tính năng của ứng dụng, từ đó có thể thu thập thông tin trên smartphone hoặc lấy cắp dữ liệu của người dùng…

Vậy làm cách nào để xác định được các ứng dụng đang thu thập thông tin của người dùng và ứng dụng nào khả nghi, có thể lấy cắp các dữ liệu lưu trữ trên smartphone? Trong trường hợp này, bạn có thể nhờ đến ứng dụng với tên gọi Exodus.

Exodus là ứng dụng nhỏ gọn và miễn phí, có chức năng chính là quét toàn bộ các ứng dụng đã cài đặt trên smartphone, sau đó liệt kê đầy đủ quyền hạn mà smartphone cấp cho các ứng dụng cũng như chỉ rõ các ứng dụng nào đang thu thập thông tin, thói quen sử dụng smartphone của người dùng.

Từ kết quả do Exodus cung cấp, người dùng có thể gỡ bỏ ngay những ứng dụng khả nghi, tránh nguy cơ bị mất cắp dữ liệu trên smartphone.

Exodus chỉ có phiên bản dành cho Android, bạn đọc có thể tìm và tải từ CH Play, hoặc download ứng dụng trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.2 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Ứng dụng hữu ích giúp “cai nghiện” smartphone và tập trung vào công việc

Mẹo xác định ứng dụng thu thập thông tin trên smartphone nổi bật tuần qua - 2

Smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, tuy nhiên liệu bạn có đang quá phụ thuộc vào smartphone đến mức “nghiện”? Bạn có thường xuyên mở màn hình smartphone để kiểm tra mặc dù không có thông báo nào mới? Bạn cảm thấy bồn chồn và không yên tâm mỗi khi không mang theo smartphone bên mình?… Nếu gặp phải những trường hợp này, có thể bạn đã mắc phải chứng “nghiện” smartphone.

Vậy bạn có thực sự là một “con nghiện” của smartphone? Ứng dụng với tên gọi SPACE có thể sẽ cho bạn câu trả lời.

SPACE là ứng dụng miễn phí, sẽ theo dõi quá trình và thói quen sử dụng smartphone của người dùng, như bạn có thường xuyên mở khóa smartphone hay không và bạn mất bao giờ thời gian để sử dụng smartphone và chạy các ứng dụng mỗi ngày… để đánh giá mức độ “nghiện” smartphone của người dùng.

Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp những tính năng giúp người dùng “cai nghiện” smartphone và tập trung hơn vào công việc của mình.

Ứng dụng có cả phiên bản dành cho Android lẫn iOS, bạn đọc có thể tìm và tải từ CH Play/App Store, hoặc download ứng dụng trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên) hoặc phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 10.3 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Những ứng dụng di động hữu ích giúp tự đặt ra các mục tiêu cho cuộc sống

Mẹo xác định ứng dụng thu thập thông tin trên smartphone nổi bật tuần qua - 3

Mỗi người trong chúng ta luôn muốn đặt ra cho bản thân những mục tiêu để giúp cho cuộc sống trở nên ý nghĩa và trọn vẹn hơn, chẳng hạn mục tiêu chi tiêu hợp lý để tiết kiệm tiền cho một mục đích nào đó; đặt ra mục tiêu tập luyện để giữ gìn sức khỏe hoặc mục tiêu học ngoại ngữ, nâng cao kỹ năng tiếng Anh… Trong trường hợp bạn muốn thực hiện đầy đủ những mục tiêu mình đặt ra, những ứng dụng được Dân trí giới thiệu tại đâytại đây sẽ rất hữu ích cho bạn.

Thủ thuật giúp chuyển đổi giọng nói sang văn bản tiếng Việt trên MacBook chỉ với một nút bấm

Mẹo xác định ứng dụng thu thập thông tin trên smartphone nổi bật tuần qua - 4

Nói thì bao giờ cũng dễ và nhanh hơn viết hay gõ phím. Do vậy, việc trang bị tính năng nhập văn bản bằng giọng nói có thể giúp người dùng soạn thảo các đoạn văn bản dài, email hay hay tin nhắn… một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Trong trường hợp đang sử dụng MacBook và muốn chuyển đổi từ giọng nói thành văn bản tiếng Việt, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn của Dân trí tại đây. Trong quá trình thử nghiệm cho thấy tính năng chuyển đổi từ giọng nói thành văn bản tiếng Việt trên MacBook hoạt động trơn tru và chính xác. Tuy nhiên, tính năng còn một số hạn chế như chưa thể xuống dòng, thêm dấu…

Quang Huy

 

 

The post Mẹo “xác định ứng dụng thu thập thông tin trên smartphone” nổi bật tuần qua appeared first on Trang Thông Tin Công Nghệ.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad