“Mẹo tận dụng chế độ máy bay trên smartphone” là thủ thuật nổi bật tuần qua - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

“Mẹo tận dụng chế độ máy bay trên smartphone” là thủ thuật nổi bật tuần qua

Share This

Những tác dụng hữu ích của chế độ máy bay trên điện thoại mà có thể bạn chưa biết

Nhắc đến chế độ máy bay trên smartphone, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến chế độ cần phải bật lên khi đi máy bay, để smartphone ngắt hết tất cả mọi kết nối nhằm không làm ảnh hưởng đến an toàn bay.

Tuy nhiên, trên thực tế, khi không đi máy bay, bạn vẫn có thể tận dụng chế độ máy bay trên smartphone trong nhiều trường hợp khác nhau. Bài viết được Dân trí giới thiệu tại đây sẽ chỉ ra cho bạn những tác dụng hữu ích của chế độ máy bay trên smartphone mà có thể bạn chưa biết.

Thủ thuật kiểm tra mạng Wifi có bị "câu trộm" hay không

Khi Wifi nhà bạn bị "câu trộm", nghĩa là mật khẩu của Wifi đã bị người khác biết và sử dụng trái phép, điều này có thể làm ảnh hưởng đến tốc độ sử dụng mạng Wifi của gia đình bạn. Chẳng hạn khi người "câu trộm" xem video trực tuyến trên mạng hoặc tải một file dung lượng lớn từ Internet sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền trên Internet, khiến việc sử dụng mạng Internet của gia đình bạn bị chậm đi.

Who Uses My Wifi (Ai đang sử dụng Wifi của tôi) là ứng dụng miễn phí, sẽ giúp liệt kê đầy đủ các thiết bị đang kết nối vào mạng Wifi của bạn. Nếu phát hiện các thiết bị bất thường hoặc khả nghi đang kết nối vào mạng Wifi, nghĩa là nhiều khả năng mạng Wifi của bạn đang bị "câu trộm".

Giao diện của Who Uses My Wifi hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng tại Việt Nam. Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Thủ thuật bảo vệ các ứng dụng quan trọng và riêng tư trên smartphone

Không ít người thường cho bạn bè của mình mượn điện thoại để chơi game hay lướt web, nhưng e ngại họ sẽ đọc được các tin nhắn riêng tư của mình trên đó, hay không muốn họ xem những hình ảnh đã chụp trên smartphone… Ngoài ra, bạn lo ngại trường hợp smartphone của mình bị lấy cắp và kẻ xấu có thể mở khóa smartphone và xem các nội dung ở bên trong.

Ứng dụng có tên gọi Norton App Lock sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Đây là ứng dụng miễn phí của hãng bảo mật Norton, cho phép người dùng đặt mật khẩu để bảo vệ truy cập vào các ứng dụng đã cài đặt trên smartphone, chẳng hạn các ứng dụng tin nhắn, email, album ảnh… từ đó không bị người ngoài tùy ý kích hoạt vào các ứng dụng này để bảo vệ sự riêng tư của bạn.

Một ưu điểm của Norton App Lock đó là có thể tắt/mở chức năng bảo vệ dễ dàng, nên bạn có thể kích hoạt chức năng bảo vệ khi cần thiết, chẳng hạn khi cho bạn bè hay con em mình mượn điện thoại.

Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho Android, bạn đọc có thể tìm và tải từ kho ứng dụng Google Play, hoặc download ứng dụng trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.2 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng của ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Hướng dẫn tạo ảnh đại diện phong cách hoạt hình cho trang cá nhân Facebook

Mạng xã hội Facebook tại Việt Nam trong tuần qua xôn xao với tính năng tạo ảnh đại diện theo phong cách hoạt hình đầy độc đáo và hài hước. Đây là tính năng Avatars, được Facebook giới thiệu từ hồi tháng 4 vừa qua, cho phép người dùng tạo ra hình ảnh đại diện và những nhãn dán (sticker) giống với gương mặt của chính mình, nhưng theo phong cách hoạt hình đầy thú vị.

Sau khi thử nghiệm tại một số quốc gia, mới đây, Facebook đã chính thức phát hành tính năng Avatar cho tất cả người dùng trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam.

Quang Huy


Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad