LigoMED - Hệ thống ERP số hóa và quản lý tổng thể dành cho các doanh nghiệp kinh doanh Thiết bị Y tế đầu tiên ở Việt Nam - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

LigoMED - Hệ thống ERP số hóa và quản lý tổng thể dành cho các doanh nghiệp kinh doanh Thiết bị Y tế đầu tiên ở Việt Nam

Share This

LigoMED - Hệ thống ERP số hóa và quản lý tổng thể dành cho các doanh nghiệp kinh doanh Thiết bị Y tế đầu tiên ở Việt Nam - 1

Như vậy, ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh là xu hướng tất yếu của tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang hưởng lợi thế cạnh tranh hơn đối thủ vì đã đi trước trong công cuộc chuyển đổi số này. Nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện chuyển đổi số, hiện tại sẽ chưa cảm thấy vấn đề gì. Tuy nhiên, kết quả chuyển đổi số sẽ rõ rệt sau 1-2 năm nữa. Lúc đó, doanh nghiệp sẽ vất vả đuổi theo hoặc mãi bị đối thủ bỏ lại phía sau.

Trong đó, kinh doanh thiết bị Y tế ở Việt Nam là lĩnh vực có tính đặc thù rất cao. Hàng hóa đa số nhập khẩu; hầu hết phải được cấp phép; quản lý hạn dùng và bảo hành nhiều rủi ro; đôi khi hàng hóa phải ký gửi trước; một dự án chia làm nhiều lần giao hàng và kéo dài có khi tới 1-2 năm… Trong khi hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị y tế có quy mô nhỏ và vừa (SME) nên việc ứng dụng, tiếp cận với công nghệ còn chưa được chú trọng.

Trong kỷ nguyên chuyển đổi số 4.0 đang diễn ra rất mạnh mẽ hiện nay, ứng dụng công nghệ sẽ quyết định đến tương lai của doanh nghiệp ở những năm tới, trong đó có lĩnh vực Thiết bị y tế. Một giải pháp được coi là hoàn hảo, tốt nhất từ nhiều năm nay được thế giới áp dụng là các hệ thống ERP (Enterprise Resources Planning).

Kể từ khi ra đời năm 1990, Hệ thống hoạch định tổng thể nguồn lực doanh nghiệp ERP đến nay đã trải qua 2 thế hệ và đang ở thế hệ thứ 3. Thế hệ ERP III, đã khắc phục được các nhược điểm quan trọng của các hệ thống ERP trước. Hơn 30 năm hình thành và phát triển, đến nay ERP cho thấy là giải pháp toàn diện và tốt nhất cho mọi doanh nghiệp muốn thực hiện ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất kinh doanh.

Lợi ích là thế nhưng theo khảo sát, chỉ chưa tới 1% các doanh nghiệp ở Việt Nam ứng dụng được hệ thống ERP. Trong đó, chủ yếu là các Tập đoàn, Công ty lớn và các doanh nghiệp FDI. Riêng lĩnh vực Thiết bị y tế thì chỉ đếm trên đầu ngón tay các doanh nghiệp đã triển khai được hệ thống ERP. Trở ngại lớn nhất của các hệ thống ERP là chi phí quá đắt đỏ, vượt quá khả năng chi trả đối với những Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, hệ thống cồng kềnh phức tạp dẫn đến cần nhiều nhân lực và thời gian triển khai kéo dài. Điều đó khiến cho những doanh nghiệp thiết bị y tế gần như không thể tiếp cận được các hệ thống ERP.

Về các nhà cung cấp giải pháp ERP, trên thế giới đã có những hãng nổi tiếng như: Infor LN ERP, SAP, Oracle ERP, Microsoft Dynamics, NetSuite…Còn Việt Nam, chỉ mới khoảng 5 năm trở lại đây bắt đầu xuất hiện các sản phẩm ERP thuần Việt, đa số là nâng cấp từ kế toán hoặc bán hàng. Tuy còn rất nhiều hạn chế về giao diện, trải nghiệm người dùng và công nghệ nhưng ban đầu đáp ứng được cơ bản nhu cầu của doanh nghiệp. Trong đó, chưa có hệ thống nào có thể phù hợp được với các doanh nghiệp thiết bị y tế.

Xem thêm: lịch sử hình thành, phát triển của các thế hệ ERP

Từ thực tế đó, nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị y tế một công cụ hoàn hảo để chuyển đổi số. Sau 7 năm nghiên cứu và phát triển, Công ty Công nghệ Ligosoft đã phát triển thành công và cho ra mắt hệ thống LigoMED. Một giải pháp ERP quản trị tổng thể nguồn lực dành riêng cho các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị y tế đầu tiên ở Việt Nam.

LigoMED - Hệ thống ERP số hóa và quản lý tổng thể dành cho các doanh nghiệp kinh doanh Thiết bị Y tế đầu tiên ở Việt Nam - 2

Hệ thống LigoMED được phát triển từ Core của hệ thống ERP nên có đầy đủ các chức năng cho các doanh nghiệp chung. Bao gồm: quản lý nguyên liệu, sản xuất, kho vận, bán hàng, tài chính kế toán, tài sản, nhân sự… tất cả được thừa kế, chuyển tiếp và thống nhất theo các bước tự động. Từ đó, thông tin về hoạt động của doanh nghiệp được cập nhập liên tục, chính xác và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, nhiều tính năng đặc thù được phát triển riêng cho thiết bị y tế như: quản lý bán hàng dự án, lý ký gửi, lotdate; quản lý và tra cứu bảo hành bằng mã Qrcode… và nhiều tính năng khác

Xem thêm: hệ thống ERP cho Thiết bị y tế giới thiệu LigoMED

LigoMED có 8 phân hệ cốt lõi: mua hàng, bán hàng, kho vận, nhân sự, khách hàng, tài sản, tài chính và kế toán. Ngoài ra còn có nhiều tiện ích và chức năng hiện đại như: quản lý công việc, quản lý và số hóa văn bản hành chính, quản lý tài liệu, Chát…

Cũng theo Ligosoft, LigoMED là thế hệ ERP thứ 3 có rất nhiều ưu điểm vượt trội vì được hưởng lợi thế từ thế hệ đi sau và có nhiều nền tảng công nghệ mới để phát triển như: AI, IoT, Cloud. Từ đó đảm bảo số hóa được 99% hoạt động của Doanh nghiệp Thiết bị y tế chỉ trên một nền tảng với giá thành phù hợp với các Doanh nghiệp trong ngành..

Một số lợi thế của của LigoERP

Hoạt động trên nền tảng Cloud: không cần cài đặt, không cần sever và nhân lực vận hành; thời gian triển khai chỉ còn 30% do với mô hình ERP cũ.

– Chạy trên nền tảng web app, mobile app nên sử dụng mọi lúc, mọi nơi và mọi thiết bị.

– Dễ dàng tích hợp với các hệ thống khác qua API hoặc nâng cấp tính năng mới.

Đặc biệt, công ty công nghệ Ligosoft áp dụng mô hình kinh doanh "thuê bao phần mềm", tính theo user sử dụng đã giúp giảm chi phí, phù hợp với khả năng tài chính của các doanh nghiệp thiết bị y tế.

Hy vọng, với sự ra đời của LigoMED các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị y tế ở nước ta có thêm công cụ đắc lực để đồng hành trong hành trình chuyển đổi số. Từ đó nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh và thúc đẩy phát triển của ngành Thiết bị y tế ở Việt Nam.

Tăng Hòa – Ligosoft – Trường Thịnh

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad