Triều đại "vua sản xuất” của Trung Quốc sắp kết thúc - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Triều đại "vua sản xuất” của Trung Quốc sắp kết thúc

Share This

Chủ Nhật, ngày 16/08/2020 06:00 AM (GMT+7)

Trung Quốc từ lâu đã được gọi là “vua sản xuất”, đặc biệt là đối với các công ty công nghệ cao như Apple, Dell, Microsoft…

Nhưng theo các báo cáo gần đây, triều đại này sắp kết thúc khi các nhà sản xuất như Foxconn hướng ra ngoài quốc gia châu Á để tìm kiếm các cơ hội sản xuất mới. Trong số này đáng kể nhất phải nói đến nhà sản xuất lớn nhất muốn tách khỏi Trung Quốc là Hon Hai Precision Industry Co., hay còn gọi là Foxconn. Cơ sở hoạt động chính của Foxconn vẫn đặt tại Trung Quốc, nhưng công ty đang chuyển hoạt động sản xuất đến các quốc gia châu Á khác.

Triều đại “vua sản xuất” của Trung Quốc sắp kết thúc - 1

Foxconn hiện sản xuất 30% sản phẩm của mình từ các nguồn bên ngoài. Con số này tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa quan trọng so với năm ngoái, nơi chỉ có 25% hàng hóa được sản xuất bên ngoài biên giới Trung Quốc.

Chủ tịch Foxconn Young Liu cho biết họ đang có hệ sinh thái sản xuất ở một số địa điểm bên ngoài Trung Quốc. Nhà sản xuất Đài Loan đang tìm đến Đông Nam Á, Nam Mỹ và các khu vực khác để bổ sung thêm nhà máy.

“Không cần biết đó là Ấn Độ, Đông Nam Á hay Châu Mỹ, sẽ có một hệ sinh thái sản xuất ở mỗi nước. Trong khi Trung Quốc vẫn sẽ đóng vai trò chủ chốt của đế chế sản xuất của Foxconn thì đã đến ngày các nhà máy của thế giới hoàn toàn”, vị Chủ tịch Foxconn cho hay.

Nguyên nhân chính thúc đẩy động thái này đó là thuế quan đối với hàng hóa do Trung Quốc sản xuất tiếp tục tăng. Các mức thuế này có thể sẽ tiếp tục duy trì khi căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng nóng lên, một phần do vai trò gây tranh cãi của Trung Quốc trong đại dịch COVID-19.

Lựa chọn đa dạng hóa sản xuất và chế tạo của Foxconn không phải là không có lý do bởi điều này sẽ giúp giảm tác động cho những gã khổng lồ công nghệ như Apple liên quan đến thuế quan.

Triều đại “vua sản xuất” của Trung Quốc sắp kết thúc - 2

Các báo cáo gần đây cho thấy một số bộ phận sản xuất iPhone đã được chuyển ra ngoài Trung Quốc. Các nguồn tin tiết lộ rằng Foxconn đang lắp ráp iPhone 11 tại một nhà máy gần Chennai, Ấn Độ. Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã xác nhận báo cáo này trong một tweet của mình.

Những chiếc điện thoại này đang được lắp ráp theo từng đợt nhỏ và sẽ được chuyển đến các cửa hàng bán lẻ bắt đầu từ tháng trước. Mặc dù nhà máy sản xuất này chỉ mới thành lập với quy mô nhỏ nhưng được cho là có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất trong những năm tới.

Khi Foxconn và các nhà cung cấp khác rời khỏi Trung Quốc, sẽ không bất ngờ khi Apple cũng đi theo. Trên thực tế, Liu nói rằng Apple có thể sản xuất iPhone bây giờ bên ngoài Trung Quốc nếu công ty muốn.

Nguồn: http://danviet.vn/trieu-dai-vua-san-xuat-cua-trung-quoc-sap-ket-thuc-5020201685583606.htm

Phải chăng iPhone 12 đang bị cường điệu hóa quá mức

Liệu iPhone 12 có dẫn đến cái gọi là “siêu chu kỳ” nâng cấp như một số người đang dự đoán.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad