AMD sắp đối mặt với 4 đơn kiện tập thể liên quan đến lỗ hổng Spectre trên CPU của hãng - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

AMD sắp đối mặt với 4 đơn kiện tập thể liên quan đến lỗ hổng Spectre trên CPU của hãng

Share This

Không chỉ Intel gặp khó với 30 đơn kiện tập thể liên quan đến 2 lỗ hổng SpectreMeltdown có trên nhiều thế hệ vi xử lý của hãng, AMD cũng sắp sửa phải đổi mặt với 4 đơn kiện tương tự cũng vì lỗ hổng Spectre.

AMD sắp đối mặt với 4 đơn kiện tập thể liên quan đến lỗ hổng Spectre trên CPU của hãng
So với Intel, AMD “may mắn” hơn khi các vi xử lý của hãng miễn nhiễm với lỗ hổng Meltdown nhưng không thể thoát khỏi nguy cơ tấn công khác thác qua thiết kế kênh biên của lỗ hổng Spectre. Trong số 4 đơn kiện, 3 đơn cáo buộc AMD đã “lường gạt” người dùng về chất lượng của vi xử lý, theo The Register.

Đơn kiện của Nathan Barnes và Jonathon Caskey ghi rõ: “Mặc dù đã biết về lỗ hổng Spectre nhưng AMD vẫn tiếp tục bán ra các vi xử lý của mình đến với nhiều người dùng với mức giá cao hơn so với những gì khách hàng muốn trả nếu như họ được biết về lỗ hổng Spectre và nguy cơ đe dọa đến các tính năng bảo mật cũng như tốc độ xử lý của thiết bị mà họ đã mua.”

Tương tự, đơn kiện của Brian Speck nói rằng: “Bị cáo (AMD) đã không thể hoặc không muốn sửa chữa các lỗ hổng bảo mật trên những dòng CPU bị ảnh hưởng cũng như không cung cấp cho nguyên đơn và thành viên tham gia khởi kiện những con CPU thay thế không bị lỗi hay không có kế hoạch bồi hoàn chi phí CPU đã mua cũng như những tổn hại là kết quả từ việc mua và sử dụng những con CPU này.

Những bản cập nhật phần mềm hay bản vá được AMD phát hành cho người dùng CPU của hãng đã không thể hiện khả năng bảo vệ đối với tất cả các biến thể của Spectre. Ít nhất, AMD cần phải thay đổi hay cập nhật firmware nhưng những bản vá như vậy có thể làm giảm hiệu năng CPU.” Đơn kiện thứ 4 được Doyun Kim đệ trình lại tìm kiếm các nhà đầu tư – những ai đã mua cổ phiếu của AMD từ ngày 21 tháng 2 năm 2017 đến 11 tháng 1 năm nay với cáo buộc AMD đã lừa phỉnh họ hiểu sai về mức độ nghiêm trọng của lỗ hổng Spectre. Trong đơn kiện, Doyun nói: “AMD và các bị cáo, những cá nhân và tập thể, trực tiếp hay gián tiếp phổ biến hoặc phê duyệt những công bố sai lệch mà họ đều đã biết hoặc cố ý bỏ qua từ đó gây hiểu nhầm về những nội dung chứa thông tin sai lệch cũng như không tiết lộ dữ kiện thực tế.”

AMD sắp đối mặt với 4 đơn kiện tập thể liên quan đến lỗ hổng Spectre trên CPU của hãng

AMD đã cảnh báo các nhà đầu tư trong một văn bản cam kết về chứng khoán và tài chính hồi tháng trước rằng công ty đang đứng trước các cáo buộc liên quan đến các lỗ hổng được khai thác bằng hình thức tấn công kênh biên vừa được tiết lộ, cụ thể là Spectre và Meltdown và có thể phải đối mặt với yêu cầu bồi thường hoặc kiện tụng vì những lỗ hổng này trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad