Apple phát triển dòng chip ARM riêng cho MacBook - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Apple phát triển dòng chip ARM riêng cho MacBook

Share This
Nikkei Asian Review vừa thông báo rằng Apple đang nghiên cứu phát triển chip ARM cho dòng máy tính xách tay MacBook, có thể ngừng hợp tác với Intel và Qualcomm.

chip ARM

Hiện tại, các chip do Intel và Qualcomm sản xuất được sử dụng trong phần lớn các máy tính để bàn và máy tính xách tay. Trong khi đó, chip ARM được sử dụng chuyên biệt cho di động, hiện đang chiếm khoảng 95% thị trường. Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành tin rằng chip ARM sẽ dần dần có mặt trên máy tính xách tay, do nhu cầu người dùng đòi hỏi sự gọn nhẹ, tuổi tho pin lâu hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.

Kiến trúc ARM thuộc sở hữu của Arm Holdings, công nghệ này thường được cấp phép cho các công ty khác, sau đó được tùy biến để sử dụng trong thiết bị của họ. Apple không tiết lộ bất cứ điều gì nhưng gần đây, công ty đã tuyển dụng một trong những kỹ sư hàng đầu của Qualcomm, Esin Terzioglu. Các chip hiện đại mất rất nhiều thời gian và nguồn lực để phát triển, hầu hết các nhà phân tích tin rằng Apple cần phải dành hơn một nghìn kỹ sư cho dự án này để phát triển chip trong một thời gian hợp lý, được dự đoán là ít nhất hai năm nữa.

Từ trước đến nay, Apple luôn nổi tiếng nhờ sự tinh tế trong sản xuất, cả phần cứng lẫn phần mềm. Vì vậy, việc công ty này tham gia vào ngành sản xuất chip sẽ khiến những công ty khác trong ngành phải lo sợ. Trong ngắn hạn, Intel và Qualcomm có thể an toàn, nhưng một số người tin rằng đây là sự khởi đầu của một đế chế mới, khi xu thế chung là các công ty đều muốn nhanh chóng phát triển chip cho riêng mình.

Củng cố cho quan điểm trên, Samuel Wang đến từ công ty nghiên cứu Gartner đã nói với Nikkei rằng: “Chúng tôi tin nhiều nhà sản xuất hệ thống sẽ thiết kế các chip của mình. Mục đích là để bảo vệ thông tin công nghệ độc quyền của họ, để tạo ra những con chip hiệu quả hơn cho nhu cầu độc nhất của họ, giảm chi phí và kiểm soát hàng tồn kho tốt hơn, trong khi đảm bảo tất cả các hoạt động hậu cần”.

 

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad