Bitcoin tăng lên 40,000 đô sau khi chủ tịch Fed Powell ra quy định về việc tăng lãi suất - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Bitcoin tăng lên 40,000 đô sau khi chủ tịch Fed Powell ra quy định về việc tăng lãi suất

Share This

Giá bitcoin đã tăng khoảng 6% vào thứ Năm sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm 50 điểm, đây là mức tăng lớn nhất trong vòng 20 năm qua.

Bitcoin bắt đầu tăng điểm trước khi kết thúc cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang. Nhiều người đã mong đợi việc FED sẽ tăng nửa điểm phần trăm lãi suất. Mức tăng càng cao sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell loại trừ khả năng tăng 75 điểm cơ bản.

“Mức tăng 75 điểm cơ bản không phải là điều mà ủy ban xem xét là điều tích cực”, Powell nói. “Tôi nghĩ rằng kỳ vọng là chúng ta sẽ bắt đầu chứng kiến ​​lạm phát, bạn biết đấy, đi ngang.”

Phản ứng của Bitcoin đã tăng hơn 40,000$. Các Altcoin khác cũng đồng loạt tăng giá theo sau thông tin khá tích cực từ FED.

Nick Mancini, giám đốc nghiên cứu tại nền tảng phân tích tâm lý tiền điện tử Trade The Chain, cho biết: “Bất kỳ chỉ báo nào của FOMC không bao gồm việc tăng lãi suất 0.75% sẽ là xu hướng tăng giá cho cả tiền điện tử và cổ phiếu. “Chúng tôi tin rằng thị trường đã tiếp tục tăng giá từ 0.25% đến 0.50% trong năm 2022. Điều này sẽ mang lại cho thị trường lòng tin, do đó tạo ra xu hướng tăng giá.”

Joe Orsini, giám đốc nghiên cứu của Eaglebrook Advisors lại lưu ý rằng với lạm phát ở mức cao nhất trong 40 năm qua, thị trường dự kiến sẽ “thắt chặt” mạnh mẽ nhất trong cùng khoảng thời gian.

Biến động giá của Bitcoin sau khi FED tăng lãi suất. Dữ liệu: CoinGecko

Bitcoin đang phải “vật lộn” để tìm đường quay trở lại mức cao nhất mọi thời đại khoảng 69,000 đô vào tháng 11 năm ngoái do các tài sản rủi ro đã bị ảnh hưởng và tình hình lạm phát gia tăng cũng như chiến tranh ở Ukraine cộng thêm các chính sách thắt chặt hơn của Fed. 

Tuy nhiên, sự biến động của tiền điện tử gần như lại ít rủi ro hơn cổ phiếu của một số công ty con công nghệ như Netflix, PayPal và Meta Platforms khi các cổ phiếu này đã chứng kiến mức giảm tới gần 40% trong một phiên như trường hợp của Netflix.

Sự tăng giá của Bitcoin cùng thời điểm với chỉ số chứng khoán Mỹ S&P 500 khi chỉ số thiên về các công ty công nghệ này đang có mối tương quan rất lớn so với Bitcoin. Chỉ số S&P 500 đã đóng cửa phiên ở mức tăng 2.9%, các chỉ số khác như Nasdaq đóng cửa ở mức tăng 3%. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones thêm hơn 932 điểm.

Mối tương quan giữa tiền điện tử và thị trường truyền thống vẫn còn khá trái ngược, khác xa hoàn toàn với các chỉ số chứng khoán. “DXY (chỉ số sức mạnh đồng đô) và Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã có xu hướng di chuyển trái trược nhau trong ngày, trong khi S&P 500 và Nasdaq và Bitcoin đã chứng kiến ​​mức tăng giá khá tốt.

Tham khảo: CNBC

4.3/5 - (119 bình chọn)

The post Bitcoin tăng lên 40,000 đô sau khi chủ tịch Fed Powell ra quy định về việc tăng lãi suất appeared first on Tạp chí Crypto.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad