Đánh giá game As Far As The Eye - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Đánh giá game As Far As The Eye

Share This

As Far As The Eye là trải nghiệm chiến thuật rất thử thách với lối chơi xây dựng thành phố và quản lý tài nguyên. Trò chơi sử dụng yếu tố roguelike trong xây dựng màn chơi với nhiều ý tưởng độc đáo, nhưng thiết kế game để lại cho người viết cảm nhận khá trái chiều. Điều này trái ngược với khía cạnh nghe nhìn ấn tượng của trò chơi. Đó không chỉ là phong cách mỹ thuật mang đậm dấu ấn riêng gây ấn tượng về mặt thị giác, mà còn có sự kết hợp của những bản nhạc nền nhẹ nhàng và có tính thư giãn cao.

Màn chơi trong As Far As The Eye được phát sinh ngẫu nhiên bằng thuật toán và chia thành nhiều vòng gọi là ‘Halt’. Mỗi halt có những yêu cầu khác nhau mà bạn phải thực hiện, chẳng hạn thu thập số lượng tài nguyên nhất định hoặc cần kỹ năng nhất định để thúc đẩy trải nghiệm tiếp diễn. Điều này đòi hỏi người chơi phải có sự tính toán nhất định để tập trung vào những yêu cầu quan trọng, có tác động lâu dài đến trải nghiệm về sau. Mô tả tưởng không khó ai ngờ khó không tưởng khi phát sinh bộ đếm giờ.

Gọi là bộ đếm giờ nhưng kỳ thực là số lượt đi của người chơi trước lũ lụt kéo đến ‘game over’. Trải nghiệm game diễn ra trên những ô lục giác tương tự Civilization VI với nhiều lượt đi. Người chơi được ví như ngọn gió dẫn dắt bộ tộc du mục Pupil đến nơi gọi là Eye để tránh nước lũ đang dâng. Nhiệm vụ của bạn là chăm sóc và điều phối công việc cho các pupil tham gia vào quá trình thu thập tài nguyên, xây các công trình cần thiết tăng khả năng sinh tồn của mọi người. Tất cả tạo thành vòng lặp gameplay hấp dẫn.

Đánh giá game As Far As The Eye

Khả năng sinh tồn liên quan đến ăn no và được chăm sóc khi pupil bị bệnh. Mỗi pupil đều là cá thể có 1-0-2 với thiên hướng khác nhau. Đó có thể gánh nặng nhưng cũng có khi khá hữu ích. Đơn cử có pupil ăn nhiều, nhưng có nhân vật cần ít lượt đi hơn để hoàn thành việc thu thập tài nguyên. Chưa hết, người chơi còn phải hỗ trợ các pupil giải quyết các chướng ngại vật, thường là xây dựng công trình liên quan. Không dừng lại ở đó, mỗi pupil đều có cây kỹ năng liên quan đến các tài nguyên khác nhau.

Những kỹ năng này khá đa dạng, giúp pupil thông thái hơn trong lĩnh vực nhất định như chế tác hay nông nghiệp v.v… Vấn đề ở chỗ, As Far As The Eye không phải trải nghiệm dành cho số đông vì mức độ phức tạp với vô số công trình và tài nguyên chờ người chơi xây dựng lẫn thu thập. Chế độ chơi Campaign trong game đóng vai trò như tutorial, nhưng mang nặng cảm giác cung cấp thông tin thụ động hơn là hướng dẫn cơ bản chỉn chu. Đã vậy, chế độ chơi này không có có bất kỳ hình thức save game nào.

Vấn đề ở chỗ, nếu biết rành cơ chế gameplay và hiểu rõ những thông tin mà Campaign cung cấp, bạn chỉ tốn khoảng 1 tiếng là hoàn thành. Ngược lại, thời lượng chơi có thể kéo dài trên dưới 4 giờ nếu lần đầu đến với trò chơi. Đó là chưa kể phần chơi này cũng thuộc loại “xương xẩu” do trải nghiệm đặc trưng vốn rất thử thách. Trong khi đó, các chế độ chơi khác chỉ tự động save game sau mỗi lượt đi, người chơi phải nhớ save khi thoát game. Tệ hơn, As Far As The Eye chỉ có duy nhất 1 file save.

Đáng chú ý, trò chơi không có yếu tố chiến tranh, nhưng điều đó không khiến trải nghiệm game dễ dàng hơn nếu không nói là ngược lại. Bên cạnh Campaign, As Far As The Eye còn có hai chế độ Quick Game và Custom Game. Ở góc độ người chơi, tôi thấy Quick Game giống phần chơi theo cốt truyện hơn. Chế độ chơi này đưa bạn đến với câu chuyện của bốn bộ tộc với hai lựa thời lượng chơi: ngắn và dài. Tất nhiên, thời lượng dài mang đến vòng lặp gameplay hào hứng và trải nghiệm đầy đủ hơn so với thời lượng ngắn.

Đánh giá game As Far As The Eye

Ngược lại, điểm trừ của chế độ chơi Quick Game là hạn chế khả năng lựa chọn bộ tộc của người chơi, chính xác là lựa chọn mức độ thử thách với nhiều khác biệt về chủ đề và hệ sinh thái. Bạn phải hoàn thành phần chơi của bộ tộc trước mới có thể mở khóa phần trải nghiệm với bộ tộc sau. Ngược lại, Custom Game không có gì đáng đề cập vì vẫn xoay quanh cơ chế gameplay cũ. Đây là chế độ chơi cho phép bạn tùy biến nhiều yếu tố trong trải nghiệm game, không bị giới hạn như Quick Game vừa đề cập ở trên.

Trải nghiệm As Far As The Eye có sự cân bằng ấn tượng. Dù màn chơi được phát sinh bằng thuật toán, nhưng không tạo cảm giác bất công như thường thấy trong những game được thiết kế xoay quanh yếu tố roguelike. Tuy nhiên, những thảm họa tự nhiên liên tục xảy ra và việc phải lưu tâm các yếu tố khác khiến trải nghiệm game càng trở nên khá mệt mỏi. Người chơi luôn trong tâm thế phòng thủ, với nhịp độ chơi đúng kiểu “đánh nhanh rút gọn” vượt halt hơn là nghiền ngẫm và từ tốn như đặc trưng của dòng game chiến thuật.

Thiết kế có 1-0-1 này khiến trải nghiệm game trở nên rất ức chế, nếu bạn vẫn giữ thói quen cũ và trải nghiệm theo nhịp độ chơi tà tà quen thuộc của thể loại này. Một điểm trừ khác cũng đáng đề cập là giao diện của trò chơi nhìn rất rối và dễ nhầm lẫn. Đáng nói, phiên bản Nintendo Switch mà tôi trải nghiệm có cơ chế điều khiển phức tạp một cách không cần thiết. Cách mà nhà phát triển chuyển đổi cơ chế điều khiển bằng chuột trên PC sang tay cầm rất tệ, vừa thiếu trực quan mà còn không hỗ trợ điều khiển cảm ứng.

Không những vậy, dù khó phát hiện do trải nghiệm game đặc trưng, nhưng As Far As The Eye phiên bản Switch dường như có vấn đề hiệu năng. Trò chơi thực hiện rất chậm các thao tác phóng to, thu nhỏ bản đồ. Nút trừ để mở menu game hay có tình trạng bấm nhưng không hoạt động như thiết kế của nó. Đã vậy, cỡ chữ trong game rất nhỏ khi trải nghiệm ở chế độ handheld. Nó khiến người viết phải thường xuyên sử dụng tính năng phóng to hình ảnh của máy Switch để đọc các thông báo, nhưng nhiều khi vẫn không đọc được rõ chữ.

Đánh giá game As Far As The Eye

Sau cuối, As Far As The Eye mang đến một trải nghiệm chiến thuật khá độc đáo về mặt ý tưởng, nhưng để lại không ít cảm nhận trái chiều vì nhiều lý do. Điểm trừ lớn nhất của trò chơi là mang nặng tính thử thách, trong khi cơ chế điều khiển thiếu trực quan trên hệ máy của Nintendo gây ức chế. Nếu bạn đủ kiên nhẫn và thích cảm giác vượt mười khó, đây chắc chắn là cái tên rất đáng cân nhắc.

As Far As The Eye hiện có cho PC (Windows) và Nintendo Switch.

Nintendo eShop

As Far As The Eye ($ 24.99, Steam) →

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ.

Tham gia cùng chúng tôi trên SteamTham gia kênh Steam của Trải Nghiệm Số  
Xem thêm bài đánh giá các game khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad