Android 13 beta 2 có gì mới? - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Android 13 beta 2 có gì mới?

Share This

Android vốn đã là một nền tảng linh hoạt, nhưng có vẻ như những người dùng sẽ còn linh hoạt hơn nữa trong bản cập nhật lớn tiếp theo. Nhờ Android 13, các điện thoại như Pixel 6 có thể chạy máy ảo cho Windows và Linux với hiệu suất tốt hơn.

Thông tin Android 13 mới nhất

Android 13 có thể có nhiều tùy chọn màu Material You hơn

24/3/2022

Material You của Google đã được thêm vào Android 12 và nó cũng đã được thêm vào AOSP trong Android 12L. Giờ đây, nó sẽ đến với nhiều OEM hơn, Google đang làm việc để cải thiện nó để phát hành Android 13 và một trong những cải tiến đầu tiên của nó là có vẻ như nó sẽ đóng gói tới 5 kiểu màu bổ sung.

Android 13 Material YouNhững màu này được áp dụng cho các phần khác nhau của hệ thống và giá trị của chúng được cung cấp thông qua một API mà ứng dụng của người dùng có thể gọi, do đó cho phép ứng dụng quyết định xem họ có muốn đổi màu lại giao diện người dùng của mình hay không.

Tất nhiên, có thể Google sẽ không tiếp tục và triển khai những điều này thông qua giao diện người dùng giao diện người dùng trong phiên bản cuối cùng của Android 13.

Android 13 sẽ cảnh báo bạn về các ứng dụng ‘sử dụng pin nền quá mức’

18/3/2022

Android 13 giới thiệu một thông báo hệ thống xuất hiện khi ứng dụng của bạn tiêu thụ một lượng lớn pin thiết bị trong khoảng thời gian 24 giờ.

Nếu hệ thống phát hiện mức sử dụng pin cao từ ứng dụng của bạn trong khi ứng dụng đang hiển thị thông báo được liên kết với các dịch vụ nền, hệ thống sẽ đợi cho đến khi người dùng loại bỏ thông báo hoặc dịch vụ nền kết thúc và chỉ hiển thị thông báo nếu ứng dụng của bạn tiếp tục tiêu tốn một lượng lớn pin của thiết bị.

Tuy nhiên, các ứng dụng sau đây sẽ được miễn các biện pháp tiết kiệm pin:

  • Ứng dụng hệ thống và ứng dụng ràng buộc hệ thống
  • Ứng dụng thiết bị đồng hành
  • Các ứng dụng đang chạy trên thiết bị ở Chế độ demo
  • Ứng dụng của chủ sở hữu thiết bị
  • Ứng dụng của chủ sở hữu hồ sơ
  • Ứng dụng VPN
  • Các ứng dụng có ROLE_DIALER vai trò
  • Các ứng dụng mà người dùng đã chỉ định rõ ràng để cung cấp chức năng “không hạn chế” trong cài đặt hệ thống.

Android 13 Developer Preview 2 đưa ngăn ứng dụng vào thanh tác vụ

18/3/2022

Bản cập nhật Android 12L gần đây (còn được gọi là Android 12.1) thêm thanh tác vụ vào cuối một số thiết bị màn hình lớn, bao gồm một số máy tính bảng và điện thoại có thể gập lại, vẫn có trong Android 13.

Thanh tác vụ được mở từ ngăn ứng dụng có thể không có đầy đủ tính năng như ngăn trong trình khởi chạy màn hình chính mà bạn chọn – ví dụ: dường như không có thanh tìm kiếm ngay bây giờ. Tuy nhiên, nó sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn mở ứng dụng mới khác mà không cần quay lại màn hình chính hoặc yêu cầu Trợ lý Google, tương tự như bảng điều khiển Edge trên điện thoại Galaxy và các tính năng tùy chỉnh tương tự khác.

Android 13 cho phép người dùng kiểm soát độ sáng đèn pin điện thoại

Ngày 2/3/2022, một nhà phân tích nổi tiếng đã tiết lộ rằng Android thế hệ tiếp theo cũng sẽ bao gồm một tính năng đã có mặt từ lâu trên iPhone của Apple là chỉnh độ sáng đèn pin trên điện thoại.

Theo Mishaal Rehman , Google có thể thêm tính năng kiểm soát độ sáng cho đèn flash máy ảnh, cho phép bạn điều chỉnh độ sáng của đèn khi được sử dụng làm đèn pin. Tính năng này đã có mặt trên các thiết bị iOS và thậm chí Samsung còn cung cấp nó trong giao diện One UI tuỳ biến của họ.

Android 13 cho phép người dùng kiểm soát độ sáng đèn pin điện thoạiTuy nhiên, có một số lưu ý là không phải thiết bị Android nào cũng có thể triển khai tính năng này với bản cập nhật Android 13. Điều này là do điều khiển độ sáng đèn flash yêu cầu một giao diện phần cứng mà không phải tất cả các điện thoại sẽ được cài đặt với gói máy ảnh của họ. Có nghĩa là có thể chỉ có điện thoại thông minh Android mới hoặc sắp ra mắt mới có thể có tính năng này.

Mishaal Rehman cũng cho biết tùy chọn cường độ ánh sáng đèn pin cấp hệ thống của Android 13 có thể sẽ ra mắt trên các điện thoại Pixel sắp tới, dự kiến ​​sẽ được công bố tại I/O của Google và sau đó cuối cùng sẽ chuyển xuống các nhà sản xuất điện thoại Android không cung cấp tính năng này trong lớp phủ giao diện của họ. Vì vậy, có vẻ như nhiều người dùng Android có thể phải đợi một thời gian ngay cả sau khi Android 13 ra mắt để có thể sử dụng tính năng này.

Android 13 cho phép chạy giả lập Windows

15/2/2022

Nhà phát triển Android Danny Lin đã đăng tải lên Twitter cho biết anh có thể chạy máy ảo “full support” trên Pixel 6 nhờ Android 13 Developer Preview. Điều này bao gồm việc chạy các máy ảo với hiệu suất “gần như nguyên bản” của các bản phân phối Linux khác nhau cũng như Windows 11.

Cụ thể, có vẻ Android 13 có tính năng xử lý ảo hóa tốt hơn. Android 13 hỗ trợ một siêu giám sát thông thường ở dạng KVM – một máy ảo dựa trên kernel. Các chi tiết kỹ thuật về cách thức hoạt động chính xác của công cụ này còn rất phức tạp, nhưng có lẽ bạn sẽ sớm có nhiều thông tin hơn.

Nói tóm lại, Android 13 cho phép trải nghiệm nhất quán hơn khi tạo máy ảo so với trước đây. kdrag0n cho biết hiệu suất chạy Windows 11 là “có thể sử dụng được” trên Pixel 6 với Google Tensor, mặc dù thiếu tính năng tăng tốc đồ họa.

Có lẽ mục đích chính của Google cho ảo hóa được cải tiến này là vì lợi ích bảo mật và xử lý DRM. Nhưng, rõ ràng, đó là thứ sẽ mở rộng khả năng của Android.

Android 13 có tính năng tự động xóa clipboard giống Gboard

14/2/2022

Theo chia sẻ của Mishaal Rahman về Android 13 DP1, Android 13 bổ sung tính năng tự động xóa clipboard mới để xóa clipboard chính khỏi khay nhớ tạm thời sau một khoảng thời gian nhất định. Mặc dù một số ứng dụng, như Gboard, hiện có thể sử dụng dịch vụ clipboard của Android để tự động xóa bất kỳ mục nào trong khay nhớ tạm sau một khoảng thời gian nhất định, bản thân Android không cung cấp tính năng như vậy.

Do đó, nếu bạn không sử dụng một ứng dụng như Gboard, clip chính sẽ vẫn nằm trong khay nhớ tạm thời chung và bất kỳ ứng dụng nào có quyền truy cập vào khay nhớ tạm sẽ có thể đọc clip này sau đó. Trong Android 12, Google đã giới thiệu tính năng cảnh báo truy cập khay nhớ tạm mới để thông báo cho người dùng khi bất kỳ ứng dụng nào truy cập văn bản, hình ảnh hoặc nội dung khác từ khay nhớ tạm chung. Với Android 13, Google đang tiến thêm một bước nữa bằng cách cung cấp cho người dùng tùy chọn tự động xóa clip chính để ngăn các ứng dụng khác truy cập vào nó.

Tính năng tự động xóa khay nhớ tạm trong Android 13 không được bật theo mặc định. Tuy nhiên, sau khi được bật, nó có thể tự động xóa clip chính khỏi khay nhớ tạm thời chung sau 3600000 mili giây (60 phút), giống như Gboard.

Android 13 có tính năng chuyển đổi người dùng

14/2/2022

Android 13 dường như tập trung mới vào khả năng tạo nhiều hồ sơ người dùng trên thiết bị của bạn, có lẽ phù hợp với sự quan tâm đột ngột của Google đối với máy tính bảng Android.

Android 13 beta 2 có gì mới?Khi nhiều hồ sơ được đặt trên thiết bị, một ảnh hồ sơ sẽ xuất hiện ở đầu màn hình với tên bên dưới. Nhấp vào tên sẽ hiển thị danh sách thả xuống với các cấu hình khác trên thiết bị. Tính năng này hiện chưa hoàn thành, với mũi tên cho biết danh sách thả xuống không hiển thị trong một số trường hợp và không thực sự kéo danh sách xuống trong một số trường hợp khác.

Android 13 beta 2 có gì mới?

Chỉnh sửa widget Pin

Giống như trên QPR3, tiện ích Pin không còn xuất hiện trong “Dịch vụ cài đặt”. Ngoài ra, phần trăm tiết kiệm pin tối thiểu là 10%.

Android 13 beta 2 có gì mới?

Pixel Launcher đã trở lại

Trong phiên bản Beta 1, tính năng tìm kiếm trên Pixel Launcher đã hoàn toàn biến mất và các thiết bị trở lại trải nghiệm Google Tìm kiếm cũ. Sự thay thế dự kiến ​​là ở đây trong bản Beta 2, nhưng nó có lỗi và chỉ hoạt động cho tìm kiếm ứng dụng.

Bạn nhận được một danh sách trống bên dưới kết quả ứng dụng, nhưng nhấn enter sẽ ngay lập tức tìm kiếm trên Google. Trong khi đó, tìm kiếm này có thể được truy cập trực tiếp từ màn hình chính.

Android 13 Developer Preview 1 có gì mới?

Bất cứ ai mong đợi một sự thay đổi lớn sẽ không thấy nhiều khác biệt. Đối với người dùng thông thường thì bản Android 13 Developer Preview 1 không dành cho mình mà chỉ dành riêng cho các nhà phát triển. Hầu hết các thay đổi về phần nền có lẽ đã nằm ở Android 12 và Material You nên Android 13 chỉ đơn giản là đổi mới chứ không phải là phát minh lại trong năm nay. Điều này cũng có nghĩa là Android 13 ở giai đoạn đầu này bao gồm một số thứ mà chúng ta đã thấy trong 12L.

Trình chuyển đổi nhanh hình nền Pixel Launcher

Nếu bạn nhấn và giữ một khoảng trống trên màn hình chính trong khi sử dụng Pixel Launcher, bạn sẽ có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa năm hình nền gần đây nhất của mình.

Hình ảnh động được cập nhật và cải thiện

Toàn bộ một loạt các cải tiến hoạt ảnh từ Android 12L đều có ở đây với khả năng mở rộng ngăn thông báo tốt hơn và hơn thế nữa.

Khởi động chia đôi màn hình nhanh

Mặc dù đã bị loại bỏ trong phiên bản beta 3, tùy chọn nhanh chóng chuyển sang chế độ chia đôi màn hình thông qua chuyển đổi chế độ ảnh trong ảnh chuyên dụng đã trở lại. Nó thuận tiện và chúng tôi hy vọng nó vẫn tồn tại.

Guest Profile

Android 13 Guest profileNếu bạn sử dụng tính năng Guest Profile trên thiết bị của mình, giờ đây bạn có thể gán quyền truy cập vào bất kỳ ứng dụng nào đã cài đặt trên hồ sơ thiết bị “chính” trên thiết bị của mình. Rõ ràng, vì lý do riêng tư và bảo mật, mỗi ứng dụng không được đăng nhập, cũng như không bao gồm bất kỳ thông tin cá nhân nào.

Giao diện người dùng bộ chọn đầu ra phương tiện được thiết kế lại

Trình phát media có các biểu tượng tạm dừng, phát và bỏ qua hoàn toàn mới. Các biểu tượng này dày hơn nhưng có độ phân giải hơi thấp, gợi ý rằng chúng ta có thể sớm thấy một số cải tiến ở đây.

Android 13 Khi phát YouTube Music, các biểu tượng không thích đã được thay thế bằng các nút lặp lại và phát ngẫu nhiên. Điều này có vẻ như nó phụ thuộc vào dịch vụ vì tùy chọn này không hiển thị trên các ứng dụng như Tidal hoặc các trình phát podcast khác nhau. Với các ứng dụng podcast chẳng hạn như Pocketcast, bạn sẽ nhận được chuyển đổi tốc độ phát lại và đánh dấu tùy chọn hoàn chỉnh.

Nhấn vào biểu tượng đầu ra thiết bị và có một bảng điều khiển nổi mới với tất cả các thiết bị đầu ra âm thanh được kết nối gần đây hoặc hiện đang được đặt ở trung tâm để truy cập.

Đã thêm ô Cài đặt nhanh

Phần Cài đặt nhanh hoặc phần bật tắt ngăn thông báo đã có thêm một số nút bật tắt để sử dụng. Hiện có một nút bật/tắt nhanh để bật hoặc tắt chế độ Một tay, hiệu chỉnh màu hiển thị cùng với trình đọc mã QR.

Chế độ im lặng chặn phản hồi xúc giác

Silent theo nghĩa đen có nghĩa là im lặng trong Android 13 Developer Preview 1 không giống như trong các bản dựng trước. Nếu bạn muốn đặt điện thoại của mình ở cài đặt yên tĩnh này, nó cũng sẽ tắt phản hồi xúc giác cho tất cả các lần chạm và chạm vào màn hình.

Bộ chọn ảnh toàn hệ thống mới

Mặc dù chưa được sử dụng bởi bất kỳ ứng dụng nào, nhưng có một bộ chọn ảnh mới trong Android 13 sẽ tích hợp cả ảnh cục bộ và ảnh được lưu trữ trên đám mây mà ứng dụng không cần thêm quyền truy cập phương tiện trên thiết bị của bạn.

Quick Tap nhận được tùy chọn mới

Android 13 Quick TapTrên Pixel 5 trở lên, cử chỉ Nhấn nhanh đã có tùy chọn “Bật tắt đèn pin” chuyên dụng để giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi tìm hiểu các cài đặt rộng hơn của tính năng gọn gàng này.

Hỗ trợ Theme

Mặc dù chưa rõ ràng, nhưng Android 13 Developer Preview 1 đang đặt nền tảng cho nhiều ứng dụng hơn bắt đầu hỗ trợ theme biểu tượng tích hợp đã được thêm trở lại trong Android 12. Các nhà phát triển bên thứ ba hiện có thể cập nhật biểu tượng của họ để hỗ trợ các biểu tượng đơn sắc thích ứng trông giống như ở nhà với các thiết lập màn hình chính Material You của bạn.

Có nhiều thay đổi không chỉ ở cấp độ bề mặt trong Bản xem trước 1 dành cho nhà phát triển Android 13, mà lựa chọn nhỏ này bao gồm các tính năng hướng tới người dùng hàng đầu mà chúng tôi đã tìm thấy cho đến nay.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad