Đánh giá game Aspire: Ina’s Tale - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Đánh giá game Aspire: Ina’s Tale

Share This

Aspire: Ina’s Tale là game đi cảnh giải đố để lại cho người viết sự bất ngờ đầy thú vị. Trò chơi lấy bối cảnh trên tòa tháp bí ẩn với cách kể chuyện có tính ẩn dụ, lồng ghép trong đó nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống. Trải nghiệm game đưa người chơi đến với cuộc hành trình tìm lại chính mình của người con gái tên Ina. Tỉnh giấc trong tòa tháp với bối bề vắng lặng như tờ, cô gái trẻ không có chút khái niệm gì về bản thân ngoài cái tên. Vậy là Ina khám phá tòa tháp, tìm manh mối về miền ký ức thất lạc.

Kỳ thực, Aspire: Ina’s Tale được nhà phát triển Wondernaut xây dựng quá tốt ở nhiều khía cạnh. Phong cách nghệ thuật của trò chơi gợi cho tôi chút liên tưởng đến Gris nhưng nhiều sắc màu hơn. Bối cảnh mà người chơi khám phá vừa đẹp lại vừa đa dạng trong thiết kế, gợi nhiều tò mò về tòa tháp kể trên. Thú vị nhất là hình phản chiếu trên những mảnh pha lê trang trí. Mỗi địa điểm đều mang đến cảm giác bí ẩn với cách phối màu đặc trưng, chẳng hạn khu hầm ngục sử dụng những gam màu xám và tối với những trụ trang trí thẳng đứng.

Đánh giá game Aspire: Ina's Tale

Ngược lại, thiết kế khu rừng sử dụng những đường cong kết hợp giữa màu vàng nâu và những mảng hồng tinh tế, mang đến cảm giác bình yên hơn so với hầm ngủ tăm tối nói trên. Xen lẫn trong đó là những gam màu đặc trưng như để tạo điểm xuyết cho mỗi khung cảnh. Từ sắc hồng của cây hoa nở rộ cho đến những quái vật mắt rực đỏ chỉ chực chờ xé xác Ina. Ở góc độ người chơi, Aspire: Ina’s Tale gây ấn tượng trong kiến thiết thế giới. Thậm chí, người viết còn cảm nhận được sự chăm chút đến từng tiểu tiết trong mỗi khung cảnh của đội ngũ phát triển.

Mỗi màn chơi đều mang chủ đề rất đặc trưng, kết hợp giữa lối chơi đi cảnh màn hình ngang và giải đố được lồng ghép khéo léo vào trải nghiệm game. Đặc biệt, âm nhạc cũng không hề bị đội ngũ phát triển xem nhẹ như người viết lo ngại. Đây là một trong những game đi cảnh giải đố hiếm hoi khiến tôi phải đeo tai nghe khi chơi, thưởng thức trọn vẹn những bản nhạc được sáng tác vô cùng phù hợp của từng màn chơi. Khía cạnh câu chuyện kể cũng được xây dựng rất tốt từ cách hành xử của các nhân vật, cho tới lối kể chuyện thông qua thu thập ký ức.

Đánh giá game Aspire: Ina's Tale

Thậm chí, chấp bút câu chuyện kể thú vị đến mức khiến người lười động não như tôi chỉ muốn nhà phát triển tập trung vào yếu tố này hơn là giải đố. Aspire: Ina’s Tale không đưa ra câu trả lời rõ ràng cho những thắc mắc của người chơi. Thay vào đó, mọi thứ chỉ dừng ở mức cung cấp vừa đủ thông tin để bạn tự diễn giải cốt truyện. Phần hội thoại cũng tương đối ít do đặc trưng câu chuyện kể. Một phần nguyên nhân còn do các câu đố trong game thiên về lối chơi thử sai hơn. Trong khi đó, tốc độ di chuyển của Ina thiếu khẩn trương.

Không những vậy, trò chơi có chút vấn đề hiệu năng trong nhiều phân đoạn nhất định, nhưng chỉ trên hệ máy của Nintendo. Điều này ít nhiều gây khó chịu cho người chơi Switch dù trải nghiệm Aspire: Ina’s Tale không đòi hỏi tính chính xác trong thao tác đi cảnh như Super Meat Boy Forever. Mặc dù vậy, trò chơi sở hữu số lượng checkpoint khá nhiều và thường đặt ở những vị trí đi vào lòng người. Đội ngũ phát triển khá tinh tế khi bổ sung đều đặn cơ chế gameplay mới trong các màn chơi, góp phần mở rộng khía cạnh đi cảnh của trải nghiệm game.

Đánh giá game Aspire: Ina's Tale

Những phân đoạn đi cảnh được kết hợp hài hòa với khía cạnh giải đố. Chẳng hạn ở đầu trải nghiệm, Ina có khả năng sử dụng ánh sáng để mở cửa, đồng thời ngăn kẻ thù tấn công và cung cấp năng lượng cho drone hoạt động hỗ trợ. Người chơi thậm chí có thể chuyển ánh sáng vào “bình dự trữ” và vác đi sang khu vực khác cho mục đích giải đố. Những bình dự trữ này khi đó vận hành như thiết bị chuyển tiếp, giúp mở rộng tầm phủ của ánh sáng để giải quyết những câu đố mà trải nghiệm game đặt ra. Sau mỗi màn chơi, Ina lại có thêm kỹ năng mới.

Ở góc độ người chơi, điểm trừ lớn nhất của Aspire: Ina’s Tale là thời lượng khá ngắn. Đáng chú ý, nhà phát triển dường như hướng đến số đông người chơi nên không quá thiên về yếu tố nào trong thiết kế game. Có lẽ vì vậy mà các câu đố trong Aspire: Ina’s Tale thử thách nhất ở chỗ bạn không biết yêu cầu giải đố là gì. Mặt khác, tuy không đến mức ức chế nhưng tốc độ di chuyển và cảm giác điều khiển thiếu chính xác, đôi lúc khiến người viết khó chịu trước những lần đi cảnh hụt dù trải nghiệm game không đặt nặng yếu tố này.

Đánh giá game Aspire: Ina's Tale

Sau cuối, Aspire: Ina’s Tale mang đến một trải nghiệm đi cảnh giải đố rất thú vị, đặc biệt là khía cạnh nghe nhìn ấn tượng. Tuy có thời lượng chơi tương đối ngắn nhưng trò chơi được thiết kế khá cân bằng, phù hợp với nhiều nhóm người chơi có trình độ khác nhau, biến nó thành cái tên vô cùng đáng chú ý cho thư viện game của bạn.

Aspire: Ina’s Tale hiện có cho PC (Windows), Xbox One và Nintendo Switch.

Nintendo eShop

Aspire: Ina's Tale ($ 12.99, Steam) →

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ.

Tham gia cùng chúng tôi trên SteamTham gia kênh Steam của Trải Nghiệm Số  
Xem thêm bài đánh giá các game khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad