RAM ‘thông minh’ là gì? - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

RAM ‘thông minh’ là gì?

Share This

RAM thông minh là công nghệ RAM có thể cung cấp khả năng xử lý AI độc lập mà không cần dựa vào kết nối trung tâm dữ liệu.

Học máy (Machine learning) đã được sử dụng trong hầu hết các điện thoại thông minh. Chính tính năng này giúp nâng cao hiệu suất hệ thống, bản dịch, lệnh thoại, chất lượng camera và hơn thế nữa. Tuy nhiên, Samsung đang muốn tiến thêm một bước nữa. Hãng vừa thông báo rằng họ sẽ đưa công nghệ thông minh vào các module RAM cho điện thoại thông minh.

Trong buổi công bố, Samsung đã tiết lộ rằng công nghệ xử lý trong bộ nhớ (PIM) của họ sẽ đến với RAM. Đây là điểm vượt trội của công nghệ trong các module DRAM và bộ nhớ băng thông cao đã được cải thiện.

Trong thông cáo báo chí, Samsung đã đề cập rằng công nghệ LPDDR5-PIM của họ sẽ có thể cung cấp khả năng AI độc lập mà không cần dựa vào kết nối trung tâm dữ liệu. Họ cũng báo cáo rằng trong quá trình thử nghiệm mô phỏng, LPDDR5-PIM đã tăng hơn gấp đôi hiệu suất, đồng thời giảm mức sử dụng năng lượng hơn 60% khi được sử dụng trong các ứng dụng nhận dạng giọng nói, dịch thuật và chatbot.

Thoạt nhìn, điều này nghe có vẻ tuyệt vời vì nó sẽ cải thiện hiệu suất khá đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn một vài câu hỏi vẫn chưa được Samsung giải đáp.

Đầu tiên, ở giai đoạn này, vẫn chưa rõ liệu PIM có phải là một bộ xử lý thực sự sẽ được gắn vào module RAM hay không. Hay nó là một bộ thuật toán và được tối ưu hóa? Nếu đó là một con chip thực, liệu các nhà phát triển bên thứ ba và OEM có thể truy cập nó cho nhu cầu của riêng họ không?

Hiện tại chưa có thông tin công nghệ này sẽ mạnh đến mức nào. Nó có thể xử lý các tác vụ nâng cao hơn như xử lý hình ảnh và thị giác máy tính không? Nhiều điện thoại thông minh đã có chipset có khả năng chạy các tác vụ máy học nâng cao. Hầu hết các flagship cũng có chip AI để cải thiện hơn nữa các tính năng này. Điều này khiến nhiều người tự hỏi liệu RAM hỗ trợ PIM với một số lõi sẽ cho phép các hãng OEM cho điện thoại bình dân sử dụng chip silicon rẻ hơn và để dùng RAM thông minh thực hiện hầu hết công việc hay không.

Hiện tại, vẫn chưa có ngày phát hành dự kiến ​​cho RAM thông minh của Samsung. Tuy nhiên, Samsung đang đặt mục tiêu chuẩn hóa hoàn toàn công nghệ PIM vào nửa đầu năm 2022.

RAM thông minh của Samsung có vẻ như là một sự bổ sung tuyệt vời và sẽ giúp cải thiện hiệu suất của nhiều loại ứng dụng. Tuy nhiên, vẫn còn một số câu hỏi chưa được trả lời. Hy vọng Samsung sẽ sớm tiết lộ nhiều thông tin hơn trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad