Cách tăng giảm độ sáng webcam trên Windows 11 - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Cách tăng giảm độ sáng webcam trên Windows 11

Share This

Webcam là thiết bị giúp mọi người có thể giao tiếp qua internet bằng hình ảnh và âm thanh, hiện nay hầu hết các máy tính xách tay đều được tích hợp webcam và micro. Bạn cũng có thể mua riêng một webcam và kết nối với bất kỳ máy tính nào, webcam thường rẻ hơn máy quay video tiêu chuẩn và nó có thể quay video chất lượng cao. Webcam rất hữu ích cho hội nghị truyền hình, làm việc từ xa và họp mặt trực tuyến với bạn bè, gia đình. Webcam đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của nhiều người dùng, như đối với giáo dục, giảng dạy và làm việc trực tuyến.

Theo mặc định, hệ điều hành Windows 11 đi kèm với ứng dụng Camera cho phép người dùng quay video và chụp ảnh. Và Windows sẽ tự động cài đặt trình điều khiển webcam từ internet, ngay cả những webcam bên ngoài cũng có chế độ cắm và chạy, vì vậy bạn không cần tải xuống bất kỳ trình điều khiển nào. Và webcam có thể dễ dàng được phát hiện bởi bất kỳ chương trình nào như công cụ trò chuyện trực tuyến, trình duyệt web và ứng dụng hỗ trợ webcam.

Windows cho phép người dùng tùy chỉnh cài đặt webcam thông qua ứng dụng Camera mà bạn có thể tìm kiếm ứng dụng từ trình đơn Start hay ứng dụng Search. Nó có rất nhiều tính năng bạn có thể sử dụng như chế độ Photo để chụp ảnh và ở chế độ video, bạn có thể quay video ở độ phân giải 4K tùy thuộc vào phần cứng. Có tùy chọn hẹn giờ để chụp. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra một bức ảnh hoàn hảo với lưới đóng khung. Và nó tự động sao lưu ảnh của bạn vào OneDrive để bạn có thể truy cập chúng từ mọi thiết bị. Nhưng hầu hết người dùng đều sử dụng cài đặt camera mặc định, trong trường hợp bạn muốn điều chỉnh độ sáng của webcam thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tăng / giảm độ sáng Webcam trên Windows 11.

Từ Settings

Bạn có thể điều chỉnh độ sáng webcam thông qua ứng dụng Camera từ Settings.

– Mở Settings từ trên thanh tác vụ hay phím tắt Win + I.

– Bạn bấm Bluetooth & devices > Cameras.

Tang giam do sang webcam tren Windows 11a

– Bên dưới Connected cameras, bạn bấm vào tên thiết bị camera sẽ xuất hiện cài đặt.

Tang giam do sang webcam tren Windows 11b

– Trong Default image settings, bạn di chuyển thanh trượt Brightness để tăng hoặc giảm độ sáng.

Tang giam do sang webcam tren Windows 11c

Ngoài ra, bạn có thể sửa đổi các cài đặt khác như độ tương phản, độ sắc nét và độ bão hòa. Để đặt lại cài đặt máy ảnh, bạn bấm vào nút Reset settings tại Reset default camera settings.

Từ ứng dụng Camera

Bạn có thể điều chỉnh tăng giảm độ sáng webcam trực tiếp từ ứng dụng Camera.

– Bạn bấm Search > nhập Camera > bấm Open hoặc Enter để mở ứng dụng chụp ảnh này.

Tang giam do sang webcam tren Windows 11d

– Bạn bấm nút biểu tượng bánh răng phiá trên góc trái > bật Pro mode.

Tang giam do sang webcam tren Windows 11e

– Quay trở lại giao diện máy ảnh và từ phía bên trái bấm vào biểu tượng Brightness và tăng hoặc giảm độ sáng bằng cách di chuyển thanh trượt.

Tang giam do sang webcam tren Windows 11f

Lưu ý: Thủ thuật này có thể áp dụng cho Windows 10.

Lời cảm ơn
Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Mình rất vui khi nhận được phản hồi của bạn về bài viết được chia sẻ ở trên và sẽ rất vinh dự nếu Trải Nghiệm Số có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào khác của bạn bên dưới bình luận. Xin vui lòng chia sẻ phần của bạn trong phần bình luận.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad