Vì sao nút Start trên Windows 11 lại canh giữa? - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Vì sao nút Start trên Windows 11 lại canh giữa?

Share This

Bản Windows 11 đã bị rò rỉ vào đầu tuần này. Nếu bạn để ý thì hầu hết các bức ảnh chụp màn hình được xuất bản ở khắp mọi nơi cho thấy bố cục thanh tác vụ và Menu Start được canh giữa.

Phiên bản Windows 10 trở về trước có nút Start được hiển thị ở phía bên trái, và các biểu tượng được ghim và các chương trình đang mở bên cạnh nó ở phía bên phải của nó.

Thực ra nút Start và thanh tác vụ được căn giữa không hoàn toàn mới. Các chương trình như CenterTaskbar hoặc FalconX cung cấp chức năng tương tự cho người dùng cài đặt chương trình phần mềm.

Điểm khác biệt cốt lõi giữa các ứng dụng bên thứ ba này và thiết kế thanh tác vụ Windows 11 của Microsoft là nút Start cũng nằm ở giữa trong Windows 11.

Theo mình thì ý tưởng đằng sau việc hiển thị các biểu tượng trên thanh tác vụ ở trung tâm thay vì bên trái là nó cải thiện khả năng truy cập của người dùng. Thay vì phải di chuyển con trỏ chuột sang trái, các biểu tượng giờ đây có thể truy cập được ở trung tâm.

Tuy nhiên, việc nút Start và biểu tượng có bố cục căn giữa khiến chúng ở các vị trí không cố định. Nó tương tự như macOS, mỗi khi bạn mở một chương trình mới thì tất cả các biểu tượng được sắp xếp lại trên thanh tác vụ để giữ chúng ở vị trí chính giữa. Điều này có nghĩa là nút Start cũng sẽ không ở một vị trí cố định, vì nó sẽ di chuyển từ vị trí của nó sang trái bất cứ khi nào các chương trình có biểu tượng thanh tác vụ được mở và lại di chuyển qua bên phải khi các chương trình bị đóng.

Người dùng Windows 11 chỉ mở một vài chương trình trong ngày làm việc hoặc ở nhà có thể không thấy nhiều chuyển động, nhưng nó cũng khá phiền với những người dùng hệ điều hành mở và đóng nhiều chương trình.

Người dùng Windows 11 thích bố cục thanh tác vụ canh trái như cũ có thể khôi phục nó dễ dàng bằng thủ thuật này.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad