Toshiba xem xét đề nghị mua với giá 21 tỷ USD - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Toshiba xem xét đề nghị mua với giá 21 tỷ USD

Share This

Nếu Toshiba chấp nhận lời đề nghị trị giá 21 tỷ USD từ CVC Capital Partners, đây sẽ là thương vụ thâu tóm lớn nhất của một công ty cổ phần tư nhân tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong năm nay.

Toshiba xem xet de nghi mua voi gia 21 ty USD tu CVC Capital Partners hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: asia.nikkei.com)

Tập đoàn công nghệ cao Toshiba Corp của Nhật Bản đang xem xét đề nghị mua trị giá hơn 20 tỷ USD từ công ty cổ phần tư nhân CVC Capital Partners, giữa bối cảnh Toshiba đang phải đối mặt với áp lực từ các cổ đông để cải thiện bộ máy quản trị.

Thỏa thuận được đề xuất nói trên, được công bố sau ba tuần kể từ khi các cổ đông Toshiba thông qua một cuộc điều tra độc lập về tập đoàn đang dính bê bối về gian lận kế toán, có thể bảo vệ ban lãnh đạo Toshiba, đặc biệt là Giám đốc điều hành Nobuaki Kurumatani, khỏi sự giám sát đó. Tuy nhiên, những bê bối của tập đoàn này vẫn sẽ được xem xét theo quy định của Chính phủ.

CVC tuyên bố sẽ trả cao hơn 30% so với giá đóng cửa của cổ phiếu Toshiba hôm 6/4, qua đó định giá thương vụ ở mức 2.300 tỷ yen (21 tỷ USD). Giá cổ phiếu của Toshiba cũng nhờ thông tin này đã tăng 18%, lên mức trần vào ngày 7/4.

Theo dữ liệu của Refinitiv, nếu Toshiba chấp nhận lời đề nghị này, đây sẽ là thương vụ thâu tóm lớn nhất của một công ty cổ phần tư nhân tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong năm nay, vượt qua đề nghị thâu tóm trị giá 6 tỷ USD của Blackstone dành cho Crown Resorts Ltd ở Australia và đây cũng là thương vụ lớn nhất từ trước đến nay của CVC.

Đối với CVC, dù công ty này vẫn từ chối bình luận về thông tin trên, song đề xuất mua lại Toshiba cho thấy một cơ hội khác để CVC mở rộng hoạt động ở Nhật Bản, nơi các công ty lớn đang chịu áp lực bán tài sản không cốt lõi và cải thiện lợi nhuận cho cổ đông.

Các thương vụ khác của công ty cổ phần tư nhân này tại “xứ sở hoa anh đào” bao gồm việc mua lại thương hiệu dầu gội và chăm sóc da phân khúc thấp của Shiseido Co. với giá 1,5 tỷ USD.

Bất kỳ sự chấp thuận nào của hội đồng quản trị Toshiba trước lời đề nghị mua của CVC sẽ phải chịu sự giám sát của các cơ quan quản lý, bởi Toshiba tham gia vào nhiều ngành công nghiệp nhạy cảm, khiến chính phủ lưỡng lự trong việc chấp thuận bán công ty này cho một thực thể nước ngoài.

Toshiba là một trong số ít các công ty có thể xây dựng lò phản ứng hạt nhân và sản xuất các thiết bị khác, bao gồm cả pin lithium-ion của tàu ngầm dành cho quân đội Nhật Bản.

Theo Vietnam+

Microsoft đang toan tính gì ở thương vụ Discord?

Microsoft đang toan tính gì ở thương vụ Discord?

7 năm sau khi Bill Gates rời ghế chủ tịch, Microsoft đang ngày càng tiến gần hơn tới con đường của một công ty game khi chuẩn bị thâu tóm nền tảng Discord.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad